Chủ nhật 05/05/2024 22:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Tổ chức lễ tang 22 cán bộ, chiến sỹ Đoàn kinh tế - Quốc phòng 337

11:24 | 22/10/2020

(Xây dựng) – Sáng 22/10, tại nhà thi đấu đa chức năng tỉnh Quảng Trị, Bộ tư lệnh Quân khu 4 chủ trì phối hợp với tỉnh Quảng Trị trang trọng tổ chức lễ tang 22 cán bộ, chiến sỹ Đoàn kinh tế Quốc phòng hy sinh do gặp nạn tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, theo nghi lễ cấp quân đội.

quang tri to chuc le tang 22 can bo chien sy doan kinh te quoc phong 337
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình dẫn đầu đoàn đầu tiên vào viếng 22 chiến sĩ.

Các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và đông đảo tướng lĩnh, cán bộ chiến sỹ quân đội; lãnh đạo, nhân dân tỉnh Quảng Trị đến dự lễ và dâng hương. Từ 7h đến 10h, diễn ra lễ viếng, lễ truy điệu và di quan. Sau đó, lễ an táng được tổ chức tại nghĩa trang liệt sĩ các địa phương và theo nguyện vọng từng gia đình.

quang tri to chuc le tang 22 can bo chien sy doan kinh te quoc phong 337
Các đoàn đến dự lễ tang.

Trước đó, rạng sáng 18/10, tại xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng khiến 22 cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 bị vùi lấp. Sau gần 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, đến 14h30 ngày 19/10, toàn bộ 22 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.

Sự ra đi mãi mãi của 22 cán bộ, chiến Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Quân khu 4) để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng nhân dân, đồng đội là nỗi đau quá lớn đối với gia đình, người thân. Những ném hương lòng tại buổi lễ cầu nguyện linh hồn các anh siêu thoát về cõi vĩnh hằng, mong gia đình, người thân của các anh sớm vượt qua nỗi đau này.

“Đây là sự hy sinh to lớn, để lại niềm tiếc thương vô hạn với cán bộ, chiến sĩ toàn quân và toàn dân cả nước đồng thời là nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của gia đình và người thân các đồng chí đã hy sinh. Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận công lao, sự hy sinh to lớn của 22 đồng chí, những cán bộ chiến sĩ quả cảm, sẵn sàng đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thay mặt Chính phủ ghi sổ tang.

Để ghi ơn sự hy sinh lớn lao của các anh, ngày 20/10, Chủ tịch nước ký quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 22 cán bộ hy sinh trong lúc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Quảng Trị. Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định cấp bằng “Tổ quốc ghi công” cho các anh.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load