Thứ hai 29/04/2024 13:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Tiếp tục thi công Dự án đường tránh Đông Hà

15:53 | 09/08/2023

(Xây dựng) – Tuyến đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) có chiều dài 4,1km (đoạn từ nút giao đường Nguyễn Hoàng đến Nam cầu Sông Hiếu) nằm trong danh mục giao kế hoạch vốn ngân sách Trung ương theo Quyết định 1665, ngày 31/7/2023 của UBND tỉnh Quảng Trị.

Quảng Trị: Tiếp tục thi công Dự án đường tránh Đông Hà
Đoạn giao với Quốc lộ 9 tại Km10+187/QL9 nối đến đường phường 2 - Đông Lương – Đông Lễ, thuộc Dự án đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà đã được xây dựng hoàn thành từ năm 2019.

Sở Giao thông vận tải Quảng Trị cho biết: Trên cơ sở được bố trí vốn, chủ đầu tư sẽ phấn đấu khởi công các đoạn còn lại thuộc Dự án đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà trong trong quý IV/2023.

Dự án đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà đã được Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đầu tư có chiều dài khoảng 22,4km, điểm đầu giao với Quốc lộ 1 (khu vực Dốc Miếu, huyện Gio Linh), điểm cuối kết nối với Quốc lộ 1 tại Km763+170 Quốc lộ 1 (phía Bắc trạm thu phí BOT). Dự án được khởi công từ tháng 7/2018. Tuy nhiên, do không bố trí được nguồn vốn tập trung một lần, nên dự án đường tránh thành phố Đông Hà triển khai gián đoạn.

Cụ thể, năm 2018 triển khai thi công 2 đoạn, trong đó đoạn 1 điểm đầu giao với Quốc lộ 9 tại Km10+187/QL9 nối đến đường phường 2 - Đông Lương – Đông Lễ, có chiều dài là 3,061km; đoạn 2 từ nút giao với đường Nguyễn Hoàng đến Quốc lộ 1 (điểm cuối của dự án đường tránh) tại km763+178, với chiều dài 1,959km, như vậy tổng chiều dài của 2 đoạn đường này là 5,02km, thiết kế quy mô đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m. Cả hai đoạn đường này đầu tư bằng nguồn vốn được điều chỉnh trên cơ sở nguồn vốn dư của dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Quảng Trị và đã được xây dựng hoàn thành từ tháng 12/2019.

Như vậy, Dự án đường tránh thành phố Đông Hà còn lại là 17,35km. Trong đó, Bộ Giao thông vận tải đã quyết định phê duyệt đầu tư tiếp đoạn phía Bắc 13,2km, điểm đầu giao với Quốc lộ 1 tại km741+107 (điểm đầu của dự án đường tránh), đoạn giữa qua thành phố Đông Hà còn 4,1km (đoạn từ nút giao đường Nguyễn Hoàng đến Nam cầu Sông Hiếu) đến nay đã được bố trí vốn để triển khai thi công.

Hiện tại, Sở Giao thông vận tải Quảng Trị đang cùng với các địa phương có dự án đường tránh thành phố Đông Hà đi qua như thành phố Đông Hà, huyện Gio Linh tích cực đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao cho nhà thầu, phấn đấu hoàn thành toàn dự án theo đúng kế hoạch.

Đường Quốc lộ 1 xuyên qua thành phố Đông Hà dài khoảng 5km, đoạn đường tuy ngắn nhưng phương tiện xe các loại tham gia giao thông lưu lượng rất lớn, nhất là xe có trọng tải lớn, xe container và gây ra hàng trăm vụ tai nạn giao thông, cướp đi nhiều sinh mạng, để lại nỗi ám ảnh cho người dân thành phố.

Quảng Trị cũng là địa phương duy nhất trong cả nước chưa có đường tránh qua trung tâm thành phố. Hơn bao giờ hết, người dân thành phố Đông Hà đang chờ đợi, mong mỏi đường tránh thành phố Đông Hà sớm thông tuyến, để trút đi nỗi ám ảnh tử thần cướp đi bao nhiêu mạng sống, bởi những vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường Lê Duẩn - vừa là tuyến đường nội thị vừa là tuyến Quốc lộ 1 lưu thông Bắc - Nam này.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load