Thứ hai 29/04/2024 10:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Tiếp nhận và xử lý nhiều ý kiến phản ánh của doanh nghiệp

14:36 | 27/10/2023

(Xây dựng) – Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị cho biết, từ đầu năm đến nay, Sở này đã nhận được nhiều ý kiến phản ánh về những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp cần được chính quyền các cấp, các ban ngành có thẩm quyền giải quyết, xử lý.

Quảng Trị: Tiếp nhận và xử lý nhiều ý kiến phản ánh của doanh nghiệp
Doanh nghiệp phản ánh tại Hội nghị đối thoại Quảng Trị năm 2023.

Những ý kiến phản ánh khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp chủ yếu nằm trong một số nhóm chính như: Lĩnh vực thuế; đất đai; hoạt động thông quan, cửa khẩu; khó khăn của ngành dệt may xuất khẩu; khó khăn của ngành sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu gỗ trên địa bàn; vay vốn tín dụng; phương tiện tàu thuyền hoạt động kinh doanh vận tải khách du lịch ra vào đảo Cồn Cỏ…

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị cho hay, đa số các ý kiến phản ánh trên đã được Sở, ngành và địa phương trả lời, đồng thời, một số nội dung vượt thẩm quyền, các Sở, ngành và đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh Quảng Trị làm văn bản gửi các cấp Bộ, ngành để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Đồng thời, nhằm không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, thông qua các hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị đã đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp tục quan tâm, cùng với chính quyền thực hiện một số nội dung, như phối hợp với chính quyền địa phương cấp huyện lựa chọn, xác định địa điểm đầu tư đảm bảo phù hợp với Quy hoạch sử dụng đất, Quy hoạch xây dựng vùng huyện và quy hoạch phân khu xây dựng; thực hiện thủ tục hành chính thông qua hình thức trực tuyến đối với các thủ tục đã được UBND tỉnh công bố dịch vụ công trực tuyến toàn trình/ một phần và đã được đăng tải, công bố tại bộ phận “Một cửa” của tỉnh nhằm giảm bớt hồ sơ, tài liệu, giảm thời gian đi lại; tích cực phối hợp với các Sở, ban, ngành và chính quyền địa phương cấp huyện, sớm thực hiện hoàn thành các thủ tục sau khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án (như: Thủ tục về chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, giao đất, cho thuê đất, đánh giá tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy… và cấp phép xây dựng để sớm triển khai thi công xây dựng.

Riêng đối với các dự án đã được giao đất, cho thuê đất, đã cấp phép xây dựng, cần tập trung huy động nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sớm đưa dự án vào hoạt động, khai thác.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần thường xuyên phản ánh các khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh đến chính quyền địa phương, các Sở, ban, ngành có liên quan hoặc qua đường dây nóng của tỉnh được đặt tại Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị để được kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ, tháo gỡ, giải quyết.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
  • Dự án nào nhà đầu tư phải thực hiện ký quỹ?

    (Xây dựng) - Trường hợp điều chỉnh mục tiêu, tiến độ thực hiện dự án đầu tư, chuyển mục đích sử dụng đất của dự án đầu tư dẫn đến dự án thuộc diện phải ký quỹ hoặc phải có bảo lãnh nghĩa vụ ký quỹ để bảo đảm thực hiện dự án đầu tư thì nhà đầu tư phải thực hiện ký quỹ hoặc phải có bảo lãnh ngân hàng về nghĩa vụ ký quỹ theo quy định.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú

    (Xây dựng) – Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 261/TTg-NN ngày 27/4/2024 chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 43,0009 ha đất trồng lúa sang mục đích khác để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú trên địa bàn huyện Đức Hòa.

  • Xây dựng, phát triển Phú Quốc theo mô hình đa trung tâm

    (Xây dựng) – Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 189/TB-VPCP ngày 27/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 về Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.

  • Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện lưới Quốc gia làng Canh Giao

    (Xây dựng) – Sau gần 3 tháng triển khai thi công công trình, dòng điện lưới quốc gia đã chính thức được đưa vào đóng điện vận hành tại làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh (Bình Định), vượt sớm tiến độ trước 5 tháng, đáp ứng niềm mong mỏi hàng chục năm qua của người dân vùng cao nơi đây.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Giao quyền cho các địa phương để đẩy nhanh đầu tư công

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định ủy quyền cho UBND quận, huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu trên địa bàn (trừ Thành phố Thủ Đức) để phục vụ dự án đầu tư công. Thời gian ủy quyền là 3 năm (đến hết ngày 31/12/2026).

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load