Thứ sáu 29/03/2024 19:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Sẽ trở thành trung tâm năng lượng sạch của miền Trung

19:04 | 25/05/2022

(Xây dựng) – Từ những lợi thế, cùng với việc nỗ lực quảng bá, tích cực tìm kiếm, kêu gọi, hợp tác với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, Quảng Trị sẽ trở thành một trung tâm mới về năng lượng sạch của miền Trung.

quang tri se tro thanh trung tam nang luong sach cua mien trung
Dự án điện gió Hướng Linh, Hướng Hóa, Quảng Trị.

Quảng Trị là một địa phương có vị trí địa lý rất có lợi thế để phát triển điện năng là điểm tiếp nhận khí thiên nhiên từ mỏ Báo Vàng cách đất liền 100km và trong tương lai không xa là mỏ khí Kèn Bầu, có trữ lượng lớn nhất từ trước đến nay mới được phát hiện cách đất liền Quảng Trị 80km. Với gió Tây Nam thổi mạnh từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm là điều kiện lý tưởng cho các nhà đầu tư vào lĩnh vực sản xuất điện từ năng lượng gió. Đến năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu đạt khoảng 5.000MW điện từ các nhà máy nhiệt điện, điện khí, điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối và thủy điện, góp phần tạo động lực mới cho phát triển kinh tế.

Để thúc đẩy phát triển các dự án năng lượng, đặc biệt là năng lượng tái tạo, thời gian qua tỉnh Quảng Trị đã và đang tập trung kêu gọi đầu tư ứng dụng công nghệ mới, công nghệ sạch, công nghệ xanh để giảm tiêu thụ năng lượng và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng. Phát triển công nghệ tích trữ năng lượng, các động cơ điện dùng công nghệ mới, sao cho hiệu suất động cơ điện cao hơn, nguồn tích trữ năng lượng tốt hơn. Phát triển các nguồn năng lượng tái tạo điện gió ngoài khơi. Hợp tác, ứng dụng các công nghệ mới để sản xuất hydro bằng nước biển, sản xuất các thiết bị phục vụ cho ngành Năng lượng tái tạo...

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị, đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã có 31 dự án điện gió được phê duyệt quy hoạch với tổng công suất hơn 1.100MW, hiện các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư và đang triển khai đầu tư, trong đó có 19 dự án hoàn thành công tác xây lắp và đưa vào vận hành phát điện thương mại với tổng công suất hơn 671MW...

Riêng giai đoạn 2025-2030, dự kiến tỉnh Quảng Trị sẽ đưa vào vận hành khoảng 900MW các dự án điện gió trên bờ, khoảng 1.000MW điện gió ngoài khơi. Phát triển 80MW điện sinh khối và khoảng 1.700MW các dự án thủy điện tích năng...

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
  • GDP quý I năm 2024 tăng trưởng 5,66%

    (Xây dựng) - Sáng 29/3, Tổng cục Thống kê tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội quý I/2024.

  • Nhà thầu phụ có được thuê lại nhân công của chủ đầu tư?

    (Xây dựng) - Bà Hoàng Thị Hóa (Quảng Bình) đang công tác tại đơn vị sự nghiệp, tự bảo đảm chi thường xuyên. Đơn vị có 250 viên chức và người lao động thực hiện các chức năng, nhiệm vụ chính do UBND thành phố giao.

  • Bắc Ninh đứng thứ 2 cả nước về hút FDI trong quý I/2024

    (Xây dựng) – Với nhiều chính sách phù hợp trong thu hút đầu tư, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, cùng quan điểm chỉ đạo nhất quán trong điều hành, điều chỉnh chính sách thu hút FDI của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã giúp tỉnh này đứng thứ 2 cả nước, về hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong quý I/2024.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hợp tác với 5 tỉnh Tây Nguyên để phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 3 - 4/4, tại khách sạn Rex, Thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời triển khai kế hoạch hợp tác năm 2024 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên.

  • Hà Tĩnh: Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp quý I/2024 ước tăng 4,27%

    (Xây dựng) - Quý I/2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nỗ lực ổn định hoạt động sản xuất; tích cực đẩy mạnh tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ… Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh quý I tăng 4,27% so với cùng kỳ năm 2023

  • Tây Ninh: Nhiều điểm sáng trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Kết thúc quý I/2024, tỉnh Tây Ninh đạt được kết quả nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm 2023, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục được phục hồi, GRDP tăng 8%, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ. Tây Ninh đặt kế hoạch đạt 50% giải ngân vốn đầu tư công của năm trong quý II/2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load