Thứ sáu 29/03/2024 02:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Nhiều giải pháp bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

11:03 | 07/01/2020

(Xây dựng) - Nhằm bình ổn giá cả thị trường trong dịp Tết Nguyễn đán Canh Tý 2020, tỉnh Quảng Trị đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp, tác động trực tiếp đến hàng hoá, thị trường trên địa bàn trong toàn tỉnh.

quang tri nhieu giai phap binh on gia trong dip tet nguyen dan canh ty 2020
Quầy hàng tổng hợp của siêu thị Tân Tạo, thành phố Đông Hà, Quảng Trị.

Cụ thể, tập trung đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thông qua tổ chức Hội chợ Xuân Quảng Trị 2020 từ ngày 3 - 9/1/2020 với quy mô gần 300 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các sản phẩm tham gia hội chợ đảm bảo chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của người dân trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó là việc đẩy mạnh thực hiện các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; khuyến khích các địa phương phối hợp với doanh nghiệp sản xuất, dự trữ và cung ứng các mặt hàng thiết yếu cùng thực hiện. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường cũng được tỉnh tập trung thực hiện, các ngành, lực lượng chức năng và các địa phương thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường, làm tốt công tác dự báo, xây dựng kế hoạch phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời ứng phó với những hiện tượng bất thường có thể xảy ra vào dịp tết.

Theo đó, tỉnh đã giao Sở Công Thương Quảng Trị theo dõi, đánh giá nguồn cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có biến động tăng giá cao trên địa bàn thời gian qua để chủ động có phương án hoặc đề xuất với các cơ quan chức năng có biện pháp cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn cung hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Đồng thời giao Sở Công Thương chủ động tham mưu UBND tỉnh phương án, kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ tết, đặc biệt quan tâm bình ổn với mặt hàng thịt lợn, thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường theo quy định của pháp luật… Đẩy mạnh triển khai các hoạt động thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm hỗ trợ sản xuất trong nước và thúc đẩy lưu thông hàng hóa, kết hợp cung ứng hàng hóa bình ổn thị trường dịp tết cho các địa bàn dân cư, nhất là vùng sâu, vùng xa, biên giới...

Chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp, siêu thị và hệ thống cửa hàng tiện lợi trên địa bàn như Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị, Siêu thị Co.opmart Đông Hà, chuỗi siêu thị Vinmart… chủ động dự trữ nguồn hàng đầy đủ, hàng hóa đảm bảo chất lượng, có nhãn mác, thương hiệu rõ ràng, kết hợp với các chương trình khuyến mãi, giảm giá trên nhiều mặt hàng; Triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, các chương trình bình ổn giá, kích cầu tiêu dùng; Có cơ chế hỗ trợ, ưu tiên và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn, mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa đến khu vực dân cư, khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, tỉnh cũng yêu cầu sở phối hợp với Cục Quản lý thị trường tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường đối với các vấn đề về giá, niêm yết giá, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, tăng giá trái pháp luật trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo Cục Quản lý thị trường Quảng Trị tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường, thường xuyên nắm bắt, theo dõi diễn biến của thị trường, tham mưu Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và các cấp chính quyền để chỉ đạo các ngành chức năng, các đoàn thể chính trị - xã hội và chính quyền các địa phương triển khai các nhiệm vụ; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại; Ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm (pháo nổ, thuốc nổ), hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Kiểm tra thực hiện các quy định của pháp luật về giá, niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, về đo lường, chất lượng hàng hóa, quyền sở hữu trí tuệ, kiềm chế tốc độ tăng giá, bình ổn giá thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Hi Hữu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Sẽ trình xin ý kiến Quốc hội về Quy hoạch Thủ đô tại Kỳ họp thứ 7

    Sau khi Quy hoạch Thủ đô được phê duyệt, thành phố Hà Nội sẽ cụ thể hóa bằng những đề án, dự án, chuyên đề, sử dụng hiệu quả, hợp lý các nguồn lực nhằm sớm đưa Quy hoạch vào cuộc sống.

    09:45 | 28/03/2024
  • Bình Dương: Năm 2024 sẽ tập trung ba đột phá chiến lược

    (Xây dựng) - Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ 33 - khóa XI (mở rộng) diễn ra vào sáng 27/3, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp tập trung thực hiện 3 đột phá chiến lược về thể chế chính sách, hạ tầng và nguồn nhân lực để khắc phục khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ba khâu đột phá này phải được triển khai quyết liệt, có sự chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.

    21:51 | 27/03/2024
  • Nghệ An: Ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Hoàng Thịnh Đạt và Công ty TNHH Công nghệ năng lượng mới Hainan Drinda (Trung Quốc) vừa tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II.

    21:43 | 27/03/2024
  • Thái Bình: Cơ hội hợp tác đầu tư với thành phố Hannover, CHLB Đức còn rất lớn

    (Xây dựng) – Đây là nhận định của TS. Nguyễn Mạnh Hải, Tham tán phụ trách bộ phận đầu tư của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức. TS. Nguyễn Mạnh Hải cho rằng, Thái Bình đã vươn lên mạnh mẽ trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn ở miền Bắc Việt Nam vì tỉnh đã có khu kinh tế ven biển với quỹ đất công nghiệp đủ lớn, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư tiềm năng.

    19:24 | 27/03/2024
  • Thái Bình: Kết nối, kêu gọi đầu tư tại thành phố Hannover, CHLB Đức

    (Xây dựng) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức từ ngày 25 – 28/3, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Thương mại Hannover (IHK).

    19:19 | 27/03/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Kinh tế quý I/2024 tăng trưởng 6,54%, cao hơn dự báo

    (Xây dựng) – Theo Cục trưởng Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Khắc Hoàng, quý I/2024, kinh tế Thành phố tăng trưởng mức 6,54%, cao hơn nhận định của các chuyên gia chỉ 5,5%.

    16:11 | 27/03/2024
  • Hà Tĩnh: Tỷ lệ lấp đầy cụm công nghiệp mới chỉ đạt 47,27%

    (Xây dựng) - Hà Tĩnh hiện có 21 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 542ha, tuy nhiên tỷ lệ lấp đầy đến nay mới chỉ đạt 47,27%.

    14:27 | 27/03/2024
  • Công bố tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành Thang máy

    (Xây dựng) - Sáng 27/3, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành Thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.

    14:25 | 27/03/2024
  • Ký kết quy chế phối hợp cung cấp than cho sản xuất điện

    (Xây dựng) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng Công ty Đông Bắc vừa ký kết quy chế phối hợp các Ban Chỉ đạo điều hành cung cấp than cho sản xuất điện. Đây là nỗ lực của các bên trong việc tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chung sức đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

    14:23 | 27/03/2024
  • Thái Bình: Mở rộng quan hệ hợp tác với Cộng hòa liên bang Đức

    (Xây dựng) - Ngài Herrmann, Thị trưởng thành phố Hannover, Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức bày tỏ sẵn sàng hợp tác đầu tư vào Thái Bình trong thời gian tới; đồng thời mong muốn tỉnh Thái Bình sẽ dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh của Hannover cũng như tham gia các hoạt động hội chợ để tăng cường hiểu biết, kết nối giao thương trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư.

    10:33 | 27/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load