Thứ năm 25/04/2024 08:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân được tôn vinh nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

11:22 | 13/10/2022

(Xây dựng) – Ngày 12/10, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức buổi gặp mặt tọa đàm nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, hơn 300 doanh nghiệp - doanh nhân tiêu biểu tham dự, trong đó có hàng chục doanh nghiệp – doanh nhân đã được nhận bằng khen của của các tổ chức Trung ương và địa phương.

quang tri nhieu doanh nghiep doanh nhan duoc ton vinh nhan ky niem ngay doanh nhan viet nam
Các doanh nghiệp nhận bằng khen tại lễ kỷ niệm.

Đọc diễn văn tại buổi gặp mặt, ông Lê Đình Sung - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị đã nêu rõ: Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đoàn kết, không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất - kinh doanh, cải tiến công nghệ, tích cực mở rộng thị trường, quan tâm chăm lo đời sống của người lao động và hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, tổng sản phẩm tạo ra bình quân hằng năm chiếm trên 70% giá trị tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, tạo việc làm cho hàng chục ngàn lao động, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển và xây dựng tỉnh nhà ngày thêm phồn vinh.

Bên cạnh đó, với truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ người”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, thời gian qua cộng đồng doanh nghiệp Quảng Trị đã tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện – xã hội, như ủng hộ Quỹ vì người nghèo, chung tay chăm lo cho biết bao gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời éo le, học sinh nghèo hiếu học, nhường cơm xẻ áo cho bao hoàn cảnh gia đình gặp hoạn nạn, thiên tai địch họa…

Đặc biệt, từ giữa năm 2021, Hiệp hội đã phát động Chương trình “Chung tay chăm sóc nghĩa trang cấp xã”, trong 2 năm 2021 và 2022 đã có hàng chục doanh nghiệp hưởng ứng tích cực, với tổng số tiền hỗ trợ mỗi năm trên 700 triệu đồng. Bên cạnh đó, chương trình xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương… thông qua sự vận động kêu gọi của Hiệp hội doanh nghiệp, năm 2022 đã có 12 ngôi nhà được xây cất, sửa sang mới từ sự đóng góp của một số doanh nghiệp.

Cùng với những thuận lợi, hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp Quảng Trị đã đối diện với không ít thách thức, gian khó. Về chủ quan mà nói, số lượng doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị chủ yếu là vừa và nhỏ siêu nhỏ; tỷ lệ doanh nghiệp dịch vụ thương mại chiếm phần đa số, doanh nghiệp sản xuất đang còn hạn chế và những sản phẩm chủ yếu cung ứng địa bàn nội địa và trong nước, sức cạnh tranh chưa cao.

Điều đáng lưu tâm, do dịch bệnh Covid-19 hoành hành trong một thời gian dài, làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lưu trú, du lịch, khách sạn nhà hàng…. có nhiều tháng trời gần như đóng cửa, người lao động gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, giá vật liệu xây dựng tăng cao đột biến, dẫn đến một hệ quả, là doanh nghiệp xây dựng lâm vào tình trạng thua lỗ trầm trọng, có không ít doanh nghiệp có nguy cơ bên bờ phá sản.

Việc thiếu trầm trọng về mỏ cung cấp vật liệu sản lấp mặt bằng, làm cho đồng loạt doanh nghiệp xây dựng rơi vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, không những làm đội giá thành công trình mà còn ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án. Một hệ lụy tiêu cực khác nảy sinh là tình trạng mua bán, khai thác vật liệu san lắp mặt bằng trái phép đã xuất hiện đâu đó…

Thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp còn có sự nhũng nhiễu, quan liêu của một số cán bộ công chức, vô hình dung làm ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp. Những tồn tại, vướng mắc này nếu không có sự can thiệp mạnh mẻ và kịp thời từ chính quyền địa phương và các ban ngành liên quan, chắc chắn rằng hệ lụy tiêu cực còn diễn biến phức tạp.

Nhân dịp này, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Trị và Hội doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao bằng khen cho hơn 50 doanh nghiệp - doanh nhân do có thành tích xuất sắc trong phong trào vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • BCI Central chính thức công bố giải thưởng BCI Asia Awards 2024

    (Xây dựng) - BCI Central chính thức công bố BCI Asia Top 10 Chủ đầu tư, Top 10 Công ty Kiến trúc và Top 10 Nhà thầu hàng đầu Việt Nam năm 2024. Các đơn vị đạt giải sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải BCI Asia Awards 2024 vào tối ngày 31/5/2024 tại Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera, Thành phố Hồ Chí Minh.

    11:33 | 24/04/2024
  • Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc: Đến năm 2028 đặt doanh thu trên 250 tỷ đồng, tỷ lệ thất thoát nước còn 12%

    (Xây dựng) - Sáng 23/4, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và nhiệm kỳ 2024 - 2029 với sự tham gia của 145 cổ đông Công ty. Đại hội đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng để đảm bảo thực hiện đạt kế hoạch sản xuất, kinh doanh thường niên của đơn vị trong bối cảnh mới.

    10:21 | 24/04/2024
  • Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.

    08:29 | 24/04/2024
  • Thay đổi thượng tầng, TTC Land chuẩn bị nguồn lực cho “cuộc chơi mới”

    (Xây dựng) – Theo TTC Land, việc thay đổi loạt nhân sự cấp cao nhằm tăng cường nguồn lực nhiều kinh nghiệm, am hiểu thị trường nhằm ưu tiên phát triển mảng bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận.

    22:00 | 23/04/2024
  • Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

    (Xây dựng) - Ngày 22/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển.

    12:06 | 23/04/2024
  • Nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn?

    (Xây dựng) - Việc trang bị một thiết bị khóa khách sạn hiện đại và đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng, vừa giúp bảo vệ an ninh lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn. Vậy nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé.

    10:18 | 23/04/2024
  • Thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

    (Xây dựng) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

    22:43 | 22/04/2024
  • KIBO - Đối tác xử lý nước thải tin cậy của các nhà máy sản xuất

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Kinh Bố (KIBO) là một tổ chức tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với sứ mệnh cao cả là xây dựng một tương lai xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau, KIBO cam kết mang lại những giải pháp toàn diện và hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến môi trường nước.

    22:15 | 22/04/2024
  • Nhà phân phối chính thức thương hiệu Develon tài trợ Triển lãm Contech Vietnam 2024

    (Xây dựng) - Công TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại thành lập và hoạt động từ năm 2001, chuyên cung cấp các loại máy công trình và phụ tùng chính hãng Develon – Hàn Quốc.

    22:12 | 22/04/2024
  • Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác

    (Xây dựng) - Mấy chục năm nay, lễ báo công với Bác Hồ đã trở thành thường xuyên, là ngày hội truyền thống của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh quý I/2024 đạt doanh thu tăng 32,7% so cùng kỳ năm trước.

    21:44 | 22/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load