Thứ hai 05/08/2024 21:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Ký kết hợp tác với tỉnh Mukdahan (Thái Lan)

18:30 | 05/08/2024

(Xây dựng) - Ngày 5/8, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã diễn ra Lễ ký kết Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2025 - 2030 giữa tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) và tỉnh Mukdahan (Thái Lan).

Quảng Trị: Ký kết hợp tác với tỉnh Mukdahan (Thái Lan)
Lễ ký kết nhằm tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Thái Lan.

Lễ ký kết nhằm tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Thái Lan và nâng cao sự hiểu biết, gắn bó, tăng cường hợp tác hiệu quả hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực giữa tỉnh Quảng Trị với tỉnh Mukdahan.

Từ những kết quả hợp tác đã đạt được trong thời gian qua, tại Lễ ký kết, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận về những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp và những cam kết cụ thể nhằm đốc thúc các bên triển khai có hiệu quả hơn trong quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, lao động, truyền thông, hoạt động xúc tiến quảng bá, hợp tác trên các lĩnh vực khác... trong thời gian tới.

Hai bên đã thống nhất ký kết Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2025-2030 trên các lĩnh vực: Kinh tế, đầu tư, thương mại và du lịch; đào tạo, lao động và phát triển nguồn nhân lực; truyền thông và xúc tiến quảng bá… Đặc biệt, về hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại và du lịch, hai bên sẽ hỗ trợ và cung cấp thông tin, giới thiệu cơ hội, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của mỗi bên tìm hiểu, tiếp cận nghiên cứu thông tin về tiềm năng, cơ hội đầu tư tại từng tỉnh để triển khai các hoạt động hợp tác về thương mại, đầu tư; luân phiên tổ chức hội nghị, hội thảo về xúc tiến đầu tư, thương mại tại mỗi tỉnh; khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai địa phương thường xuyên tham gia Hội chợ thương mại, phát triển các kênh phân phối hàng hóa, phát triển thương mại điện tử, kết nối doanh nghiệp. Đặc biệt, ưu tiên hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; hợp tác trong lĩnh vực chế biến thủy hải sản.

Hai bên hỗ trợ và tạo điều kiện trong việc quảng bá, xúc tiến thương mại. Ưu tiên và có chính sách hỗ trợ thiết thực trên tinh thần quan hệ đặc biệt giữa hai tỉnh, hai nước đối với các doanh nghiệp đầu tư quảng bá, giới thiệu sản phẩm của Mukdahan tại Quảng Trị và của Quảng Trị tại Mukdahan.

Hỗ trợ và tạo điều kiện quảng bá, khuyến khích hợp tác du lịch, vận tải hành khách, hàng hóa; thống nhất chỉ đạo các ngành thương mại, du lịch 2 tỉnh xây dựng các tour, tuyến du lịch chung giữa hai địa phương, kết nối hệ thống giao thông phục vụ việc phát triển thương mại và du lịch; phối hợp tổ chức các sự kiện giao lưu trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể dục - thể thao nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch giữa hai bên…

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tập trung hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm 2024

    (Xây dựng) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo Kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Chính phủ đánh giá cao Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã xây dựng các dự thảo Báo cáo, tài liệu phục vụ cuộc họp; các đại biểu dự họp đã phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến cụ thể, sâu sắc, sát thực tiễn, nêu rõ kết quả đạt được và các khó khăn vướng mắc cần tiếp tục khắc phục trong thời gian tới.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load