Thứ tư 24/04/2024 16:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Doanh nghiệp vận tải khó tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ người lao động

11:26 | 30/07/2021

(Xây dựng) – Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Quảng Trị khó tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, từ một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

quang tri doanh nghiep van tai kho tiep can nguon von ho tro nguoi lao dong
Ngân hàng chính sách xã hội – chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Ông Nguyễn Đức Đồng - Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị cho biết: Đơn vị đã và đang triển khai hướng dẫn nghiệp vụ cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68 ngày 01/7 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, và Quyết định số 23/2001 ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Chính sách hỗ trợ nói trên được áp dụng cho tất cả các đối tượng người sử dụng lao động hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau, tuy nhiên trong đó các đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp và gặp khó khăn nhất do dịch bệnh Covid-19, đó là doanh nghiệp nghiệp hoạt động vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng để phục hồi sản xuất, kinh doanh. Trong đó, tại Quảng Trị có các đối tượng người sử dụng lao động phổ biến hoạt động trên lịch vực vận tải là 300 doanh nghiệp, du lịch, dịch vụ lưu trú có 200 doanh nghiệp.

Theo đó, người sử dụng lao động được vay vốn được vay tại ngân hàng chính sách xã hội với lãi suất 0% và không phải thực hiện biện pháp đảm bảo tiền vay, thời hạn vay dưới 12 tháng…

Trong các điều kiện vay vốn thuộc Điều 38, Quyết định 23 của Chính Phủ thì có một nội dung đáng chú ý đó là “Người sử dụng lao động không có nợ xấu tại tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài…”. Trong khi đó theo ông Đoàn Việt Bắc - Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Trị, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Quảng Trị phần lớn đều có nợ xấu tại các ngân hàng thương mại. Chính vì vậy các doanh nghiệp vận tải chắc chắn sẽ khó tiếp cận với nguồn vay ưu đãi theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, kiêm Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo cho các các ban ngành cấp tỉnh liên quan, rà soát những vướng mắc của doanh nghiệp, đồng thời nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp báo cáo sớm nhất để UBND tỉnh Quảng Trị có hướng xử lý kịp thời.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load