Thứ bảy 04/05/2024 08:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn đạt sáu nhất

12:30 | 22/04/2024

(Xây dựng) - Như tin đã đưa, ngày 20/4, tại huyện Vân Đồn, Tập đoàn CEO đã tổ chức Lễ khánh thành Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn. Tại buổi lễ nhà đầu tư báo cáo công trình đạt 5 nhất ở thời điểm này, tuy nhiên theo đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy vinh danh đây là dự án đạt 6 nhất.

Quảng Ninh: Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn đạt sáu nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy nêu, dự án Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn đạt thêm một nhất nữa đó là hoàn thành đúng tiến độ xây dựng trong chuỗi các dự án động lực đầu tư tại Khu kinh tế Vân Đồn.

Cụ thể, Tập đoàn CEO báo cáo dự án Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn là công trình đạt 5 nhất tại thời điểm này gồm: Khách sạn lớn nhất, khách sạn 5 sao đầu tiên, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên, thương hiệu Wyndham đầu tiên, tòa nhà cao nhất kinh doanh du lịch ở Vân Đồn. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy, trong bài phát biểu chúc mừng Tập đoàn CEO khai trương Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn đã vinh danh công trình này đạt 6 nhất, thêm một nhất nữa đó là dự án hoàn thành đúng tiến độ xây dựng trong chuỗi các dự án động lực đầu tư tại Khu kinh tế Vân Đồn giai đoạn 2020-2025.

Quảng Ninh: Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn đạt sáu nhất
Vân Đồn huyện đảo đầu tiên của cả nước hoàn thiện 3 tầng giao thông liên hoàn: Đường thủy - đường bộ - đường hàng không kết nối giao thông trong nước và quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy nêu, Vân Đồn nổi tiếng được thiên nhiên ưu đãi có cả vịnh biển, núi, vườn quốc gia và bờ biển dài, cát trắng mịn, nước biển trong xanh và khí hậu bốn mùa mát mẻ, tạo nên khung cảnh thiên nhiên độc đáo hiếm nơi nào có được. Bên cạnh đó, Vân Đồn cũng sở hữu kho tàng di tích, văn hóa đặc sắc, quý giá, trong đó đặc biệt phải kể đến quần thể Thương cảng Vân Đồn sầm uất suốt 7 thế kỷ qua; đã được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt vào tháng 10/2023.

Quảng Ninh: Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn đạt sáu nhất

Cảng tàu quốc tế Ao Tiên quy mô sử dụng đất và mặt nước 30ha, tiếp nhận đồng thời 150 tàu du lịch cỡ 300 ghế neo đậu, du khách qua cảng 3,2 triệu lượt khách/năm.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định, 266/QĐ-TTr ngày 17/2/2020 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040, trong đó xác định phát triển Vân Đồn trở thành Khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực, trung tâm công nghiệp giải trí có casino, du lịch biển - đảo cấp cao, dịch vụ tổng hợp; là cửa ngõ giao thương quốc tế, tạo ra những sản phẩm độc đáo, khác biệt, hiện đại chất lượng cao, có thương hiệu và cạnh tranh quốc tế; là đô thị biển đảo xanh, hiện đại và thông minh, bền vững.

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 588/QĐ-UBND ngày 26/2/2024, phê duyệt Chương trình phát triển đô thị Vân Đồn đến năm 2030, định hướng đến năm 2040, trong đó, phấn đấu đến 2025, Vân Đồn đạt các tiêu chí đô thị loại 3; đến năm 2030, thành lập thành phố Vân Đồn và đạt các tiêu chí đô thị loại 2.

Trong những năm gần đây, tỉnh Quảng Ninh có sự quan tâm đặc biệt đối với huyện đảo Vân Đồn, chỉ đạo kịp thời, sát sao các hoạt động đầu tư, phát triển dịch vụ du lịch hải đảo trụ cột kinh tế biển. Địa phương đã điều chỉnh tuyến cao tốc Móng Cái - Hải Phòng qua đảo Cái Bầu dài 16,8km (Vân Đồn), mà trước đó chưa ai nghĩ mở đường cao tốc qua đảo, cao tốc thường là nằm trong lục địa.

Quảng Ninh: Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn đạt sáu nhất
Sân bay Vân Đồn đạt cấp 4E và sân bay quân sự cấp II, có thể đón các máy bay lớn. Công suất 2,5 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa vận chuyển mỗi năm.

Nhờ đó, cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội Khu kinh tế Vân Đồn đã từng bước được đầu tư đồng bộ, hiện đại, trong đó có hệ thống đường cao tốc kết nối từ cao tốc Hải Phòng - Móng Cái rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Vân Đồn chỉ còn 2,5 giờ; từ Hạ Long và Móng Cái tới Vân Đồn chỉ còn 50 phút; có Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và Cảng tàu khách quốc tế Ao Tiên đã đi vào vận hành ổn định; giúp Vân Đồn trở thành huyện đảo đầu tiên trên cả nước hoàn thiện 3 tầng giao thông liên hoàn: Đường thủy - đường bộ - đường hàng không; là yếu tố tiên quyết để phát triển các hoạt động giao thương trong nước và quốc tế nói chung và thu hút đầu tư, phát triển du lịch.

Quảng Ninh: Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn đạt sáu nhất
Cao tốc Hải Phòng - Móng Cái có 16,8km trên đảo Cái Bầu, là cao tốc đầu tiên của cả nước qua biển đảo.

Theo Nghị quyết số 30 ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30; Quyết định số 80/QĐ-TTg ngày 11/02/2023 đã xác định tỉnh Quảng Ninh là trung tâm du lịch kết nối với khu vực và quốc tế, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với các sản phẩm đa dạng, độc đáo, hệ thống dịch vụ chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế, giá trị gia tăng lớn. Tỉnh Quảng Ninh đã xác định và đang tập trung mạnh mẽ cho phát triển du lịch, dịch vụ gắn với tăng trưởng xanh như là một mũi đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh.

Quảng Ninh: Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn đạt sáu nhất
Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đề ra mục tiêu phát triển 62 sản phẩm du lịch mới, thu hút trên 17 triệu lượt khách đến tham quan du lịch.

Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đề ra mục tiêu thu hút trên 17 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch (trong đó khách quốc tế đạt 3 triệu lượt). Tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo tập trung vào các loại hình du lịch trọng điểm, đó là: Du lịch tham quan các danh lam thắng cảnh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, du lịch biển đảo chất lượng cao. Tỉnh Quảng Ninh đã chủ động xây dựng kế hoạch phát triển các sản phẩm du lịch năm 2024 và các năm tiếp theo, trong đó đề ra mục tiêu phát triển 62 sản phẩm mới năm 2024. Khu vực Vân Đồn và các khu vực biển, đảo vịnh Bái Tử Long là một trong những vùng được đặc biệt quan tâm để phát triển các sản phẩm du lịch năm 2024 và các năm tiếp theo. Khu Nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn là một trong những sản phẩm mới, đẳng cấp đã hoàn thành trước thềm mùa du lịch Hè 2024.

Những năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện nhiều hoạt động để thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, du lịch tại Vân Đồn. Sau một thời gian tập trung tích cực thi công, với sự hỗ trợ của các Sở, ngành và huyện Vân Đồn, Tập đoàn CEO - một trong những nhà đầu tư tiên phong tham gia đầu tư tại Khu kinh tế Vân Đồn đã chính thức khai trương Khu Nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn với hơn 200 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, các villa biển cùng các hạng mục phụ trợ. Đây là một trong những công trình nghỉ dưỡng đầu tiên tại Vân Đồn mang thương hiệu, tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng cao cấp, là sản phẩm du lịch mới, đẳng cấp để nâng cao chất lượng du lịch tại Vân Đồn, hướng tới phân khúc khách du lịch cao cấp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển ngành du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ninh: Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn đạt sáu nhất
Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thời điểm là khách sạn lớn nhất, khách sạn 5 sao đầu tiên, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên, tòa nhà cao nhất kinh doanh du lịch ở Vân Đồn.

Việc khánh thành tổ hợp Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn sẽ tiếp thêm động lực, làm tiền đề để Khu kinh tế Vân Đồn tiếp tục đón nhận và phát triển thêm nhiều dự án đầu mới để hiện thực hóa mục tiêu phát triển của Khu kinh tế Vân Đồn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, để Vân Đồn thực sự phát huy những tiềm năng, lợi thế vốn có, là bàn đạp để Quảng Ninh vươn ra biển, làm giàu từ biển.

Quảng Ninh: Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn đạt sáu nhất
Khu nghỉ dưỡng này cần đầu tư tiếp về cảnh quan - môi trường, tạo ra các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, chất lượng cao để kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy đề nghị Tập đoàn CEO và các đơn vị nhà thầu tiếp tục tập trung thực hiện và sớm hoàn thiện, đưa vào vận hành các hạng mục khác của dự án để đảm bảo dự án được triển khai đồng bộ, đảm bảo cảnh quan - môi trường phục vụ du khách trong nước và quốc tế. Các Sở, ngành, địa phương tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư tại Vân Đồn, kịp thời giải quyết vướng mắc, bảo đảm thực hiện dự án đạt hiệu quả cao nhất về kinh tế - xã hội, tạo ra các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, chất lượng cao, kéo dài thời gian lưu trú của du khách tại Khu kinh tế Vân Đồn, vịnh Bái Tử Long.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load