Thứ hai 06/05/2024 10:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn CEO khánh thành Biểu tượng vinh danh Người xây dựng đầu tiên tại Vân Đồn, Quảng Ninh

09:10 | 21/04/2024

(Xây dựng) - Ngày 20/4, trong khuôn khổ Lễ khai trương Khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, Tập đoàn CEO tổ chức Lễ khánh thành Biểu tượng vinh danh Người xây dựng đầu tiên tại Vân Đồn, Quảng Ninh.

Tập đoàn CEO khánh thành Biểu tượng vinh danh Người xây dựng đầu tiên tại Vân Đồn, Quảng Ninh
Lễ cắt băng khánh thành Biểu tượng vinh danh Người Xây dựng đầu tiên tại Vân Đồn, Quảng Ninh do Tập đoàn CEO thực hiện.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Đoàn Văn Bình - Chủ tịch Tập đoàn CEO chia sẻ về ý tưởng xây dựng Biểu tượng vinh danh thú vị: “Trong một chuyến đi đến thủ đô mới Astana, Kazakhstan, tôi bay đến cố đô Almaty ở miền Nam. Đó là một thành phố vô cùng xinh đẹp và nên thơ. Almaty được mệnh danh là thành phố vườn (City of garden) tràn ngập màu xanh của cây cối. Almaty gấy ấn tượng mạnh với du khách vì có Chợ Xanh (Green Bazaar) và công viên Panfilov. Almaty là một phần của mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc kể từ tháng 11/2017.

Tập đoàn CEO khánh thành Biểu tượng vinh danh Người xây dựng đầu tiên tại Vân Đồn, Quảng Ninh
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh và Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh chụp ảnh kỷ niệm bên Biểu tượng vinh danh Người xây dựng.

Tôi nhớ về những tượng ban nhạc Beatles nơi đây. Các bức tượng toát lên sự đoàn kết, thân thiện, dân chủ, bình đẳng. Đó là nguồn cảm hứng khiến tôi nhen bật lên ý tưởng xây dựng Biểu tượng vinh danh Người xây dựng đầu tiên tại Sonasea Vân Đồn Harbor City”.

Theo ông Đoàn Văn Bình, cá nhân ông và Tập đoàn CEO luôn biết ơn các nhà quản lý, kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân, người lao động - những người đã và đang làm việc ngày đêm, dưới ánh trăng sao, trong mưa giông và nắng lửa để tạo lên những công trình cho đất nước. Họ đã cống hiến mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả máu cho ngành xây dựng. Nhưng người ta chỉ nhắc đến tên của dự án, tên của chủ đầu tư, tên của đơn vị quản lý vận hành, mà quên đi vai trò của hàng triệu những Người xây dựng đã tạo ra công trình xây dựng trên khắp mọi miền đất nước.

Tập đoàn CEO khánh thành Biểu tượng vinh danh Người xây dựng đầu tiên tại Vân Đồn, Quảng Ninh
Các vị lãnh đạo, Ban lãnh đạo Tập đoàn CEO và đông đảo cán bộ công nhân xây dựng chụp ảnh lưu niệm tại Biểu tượng vinh danh Người xây dựng.

"Biểu tượng bằng đồng gồm hình ảnh 5 người lao động đại diện cho Người xây dựng ở các chuyên môn khác nhau. Người xây dựng đến rồi đi. Họ chính là những người trực tiếp kiến tạo nên những công trình làm thay đổi bộ mặt kiến trúc đất nước nhưng ít được nhắc đến. Biểu tượng thể hiện tấm lòng tri ân của Chủ tịch và cán bộ nhân viên Tập đoàn CEO đối với những con người bình dị, mộc mạc nhưng luôn cống hiến hết mình cho ngành xây dựng”, vị Chủ tịch Tập đoàn CEO nhấn mạnh.

Tập đoàn CEO khánh thành Biểu tượng vinh danh Người xây dựng đầu tiên tại Vân Đồn, Quảng Ninh
Phối cảnh tổng thể Biểu tượng vinh danh Người Xây dựng tại dự án Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn.

“Tôi mong muốn ở mỗi công trình của CEO Group đều sẽ có biểu tượng đặc biệt này để tôn vinh họ – Người xây dựng! Người xây dựng luôn vô vùng đẹp trong Bài ca xây dựng của Hoàng Vân: “Bạn đời ơi Hãy tin, hãy yêu và hát cùng chúng tôi. Những người thợ xây tin yêu cuộc đời mới… Dưới ánh trăng (dưới ánh trăng) Suốt bốn mùa (suốt bốn mùa) Tôi vẫn xây (tôi vẫn xây)… Cho ngày nay, cho ngày mai, cho muôn đời sau”, ông Đoàn Văn Bình tâm huyết nói thêm.

Tập đoàn CEO khánh thành Tượng đài tôn vinh Người xây dựng đầu tiên tại Vân Đồn, Quảng Ninh
Quần thể 5 bức tượng tôn vinh Người xây dựng do đơn vị thiết kế thuộc Tập đoàn CEO sáng tác. Tượng cao 1m70-1m80 tuỳ theo từng nhân vật. Thể hiện nội dung những Người dây dựng có mặt tại các công trình từ trái qua phải gồm: Tư vấn, chủ đầu tư, quản lý dự án, kinh doanh, xây dựng. Chất liệu bằng đồng, màu sắc đồng hun giả cổ. Được làm thủ công và đúc tại làng nghề đúc đồng Ý Yên, Nam Định trong tổng thời gian chế tạo, lắp đặt là 28 ngày.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load