Thứ ba 23/04/2024 23:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Khu kinh tế ven biển Quảng Yên - năm mới triển vọng đầu tư mới

15:38 | 14/01/2023

(Xây dựng) - Ngày 13/01, Tập đoàn Amata (Thái Lan) và Tập đoàn Yaskawa Electric (Nhật Bản) đã làm việc với ông Cao Tường Huy - quyền Chủ tịch UBND tỉnh để trình bày báo cáo khả thi về đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất công cụ máy móc tự động trong Khu công nghiệp (KCN) Sông Khoai. Trước đó, tại KCN Bắc Tiền Phong cũng khởi công dự án Phát triển công nghiệp BW. Năm mới triển vọng đầu tư mới ở Khu kinh tế (KKT) ven biển Quảng Yên.

Quảng Ninh: Khu kinh tế ven biển Quảng Yên - năm mới triển vọng đầu tư mới
Ông Cao Tường Huy - quyền Chủ tịch UBND tỉnh nghe bà Somhatai Panichewa, CEO Tập đoàn Amata báo cáo về kết hoạch đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất công cụ máy móc tự động trong KCN Sông Khoai.

Làm việc với quyền Chủ tịch UBND Cao Tường Huy, ông Nobuaki Jinnouchi - CEO Tập đoàn Yaskawa Electric đã báo cáo: Tập đoàn Yaskawa Electric có gần 100 năm kinh nghiệm trong sản xuất động cơ và các thiết bị truyền động điện, robot công nghiệp trên thế giới. Tập đoàn Yaskawa Electric dự kiến đầu tư xây dựng nhà máy trên diện tích khoảng 12ha tại KCN Sông Khoai với tổng vốn đầu tư gần 100 triệu USD. Nhà đầu tư đang phối hợp với Tập đoàn Amata để triển khai các thủ tục đăng ký đầu tư và dự kiến sẽ xây dựng nhà máy vào tháng 6/2023.

Quảng Ninh: Khu kinh tế ven biển Quảng Yên - năm mới triển vọng đầu tư mới
Ông Nobuaki Jinnouchi - CEO Tập đoàn Yaskawa Electric diễn đạt giải pháp đầu tư công nghệ sản xuất tân tiến, ổn định, lâu dài vào Quảng Ninh.

KCN Sông Khoai do Tập đoàn Amata làm chủ đầu tư. Giai đoạn I dự án KCN đã cơ bản hoàn thành đầu tư hệ thống hạ tầng thiết yếu như mặt bằng, cấp điện, nước, xử lý môi trường. Hiện tại đã có 3 dự án thứ cấp thực hiện đầu tư vào KCN với tổng diện tích 58,6ha và tổng số vốn đăng ký 899,23 triệu USD.

Bà Somhatai Panichewa - CEO Tập đoàn Amata cũng đã đề xuất một số vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), thiếu nguồn vật liệu san lấp. Đồng thời, chia sẻ kế hoạch thu hút đầu tư với mục tiêu lấp đầy KCN trong thời gian sớm nhất.

Quảng Ninh: Khu kinh tế ven biển Quảng Yên - năm mới triển vọng đầu tư mới
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy tặng quà kỷ niệm cho nhà đầu tư vào Khu kinh tế ven biển Quảng Yên.

Ông Cao Tường Huy - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp các nhà đầu tư. Đồng thời khẳng định, Quảng Ninh không chỉ là tỉnh có vị trí địa chiến lược về chính trị, kinh tế với những tiềm năng khác biệt, mà còn có diện tích lớn, tài nguyên thiên nhiên giàu có. Những năm gần đây, Quảng Ninh đang được biết đến là một trong những địa phương dẫn đầu về tốc độ phát triển, là tỉnh có môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng hấp dẫn với nền hành chính hiện đại, quản trị địa phương theo hướng bền vững phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả.

Quảng Ninh cũng có nhiều chính sách ưu tiên, cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà đầu tư. Đặc biệt, đối với các nhà đầu tư Nhật Bản được xác định một trong những đối tác chiến lược hàng đầu. Trên tinh thần hợp tác toàn diện, Quảng Ninh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, GPMB, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, cung cấp các dịch vụ công tiện ích, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để các nhà đầu tư thành công, bền vững lâu dài tại tỉnh.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy đề nghị chủ đầu tư KCN Sông Khoai cần phối hợp chặt chẽ với thị xã Quảng Yên và các đơn vị liên quan sớm hoàn thành GPMB, hạ tầng KCN và các thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng kí đầu tư để đón các nhà đầu tư thứ cấp về triển khai dự án, nhanh chóng lấp đầy KCN, đem lại sức mạnh lan tỏa, chia sẻ thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp cùng phát triển.

KCN Bắc Tiền Phong đã khởi công Dự án Phát triển công nghiệp BW. Đây là dự án thứ cấp đầu tiên được triển khai tại KCN Bắc Tiền Phong với tổng vốn đầu tư 20,5 triệu USD trên diện tích quy hoạch 7,4ha. Mục tiêu của dự án là xây dựng hệ thống nhà xưởng và nhà kho chất lượng cao để phục vụ cho các dự án sản xuất, kinh doanh phù hợp với đa dạng ngành nghề và nâng cao lợi thế logistics cho KCN Bắc Tiền Phong.

Quảng Ninh: Khu kinh tế ven biển Quảng Yên - năm mới triển vọng đầu tư mới
Ngày 12/01, tại KCN Bắc Tiền Phong đã khởi công dự án Phát triển công nghiệp BW.

KCN Bắc Tiền Phong do DEEP C và Tập đoàn Hateco hợp tác phát triển, đầu tư, được định hướng trở thành một hệ thống KCN kết nối trực tiếp với cảng biển phía Nam của tỉnh Quảng Ninh. KCN được phát triển theo phương thức đa chức năng “tất cả trong một”, tích hợp khu hóa chất hóa dầu và hệ thống cảng biển nội khu, bao gồm cả bến cảng thông thường và cầu cảng hàng lỏng.

Năm 2023, KCN Bắc Tiền Phong có kế hoạch tập trung hoàn thiện hạ tầng của KCN. Cùng với những giải pháp mang tính tổng thể của tỉnh, việc hoàn thiện hạ tầng tại các KCN cũng là một trong những yếu tố quan trọng để Quảng Ninh hoàn thành mục tiêu thu hút ít nhất 1 tỷ USD vốn đầu tư FDI vào các KCN, khu kinh tế. Mà tại Hội nghị Xúc tiến đầu năm trước hai nhà đầu tư lớn đã ký biên bản ghi nhớ, cam kết đầu tư 1,7 tỷ USD vào Quảng Ninh, trong đó Khu kinh tế ven biển Quảng Yên là trọng tâm thu hút đầu tư.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load