Thứ sáu 26/04/2024 06:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Chống chọi và khắc phục hậu quả cơn bão số 3

10:29 | 27/08/2022

(Xây dựng) - Mặc dù bão số 3 đã suy yếu nhưng hoàn lưu của bão gây mưa to, có nơi mưa rất to kèm theo lốc xoáy đã làm ngập úng và sạt lở đất nguy hiểm ở nhiều nơi trên địa bàn Quảng Ninh, địa phương đang “gồng mình” khắc phục hậu quả.

quang ninh chong choi va khac phuc hau qua con bao so 3
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn ân cần thăm hỏi các hộ dân trong vùng ngập lụt ở huyện Ba Chẽ.

Sáng 26/8, bão số 3 đã suy yếu thành vùng áp thấp trên khu vực rộng lớn vùng Đông Bắc bộ (Quảng Ninh). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão, từ chiều 25-26/8 toàn tỉnh có mưa to đến rất to, gió phổ biến đạt cấp 4-5. Khu vực Móng Cái, Cô Tô gió cấp 5-6, giật cấp 8. Lượng mưa từ 19h ngày 25/8 đến 6h ngày 26/8 tại một số điểm trên địa bàn tỉnh ở ngưỡng 76,8mm; trong đó, thành phố Cẩm Phả và thị xã Đông Triều mức nước cao nhất là 299,4mm.

quang ninh chong choi va khac phuc hau qua con bao so 3
Lãnh đạo huyện Bình Liêu chỉ đạo công tác khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 tại tuyến đường Bình Liêu - Húc Động.

Trước đó, để ứng phó với cơn bão số 3, tỉnh đã ra các Văn bản, Công điện chỉ đạo; cấm biển từ 12h ngày 25/8; kiểm tra công tác chống bão các địa bàn huyện Vân Đồn, Ba Chẽ. Các địa phương trong tỉnh thành lập Đoàn công tác do lãnh đạo địa phương làm Trưởng đoàn đi kiểm tra công tác ứng phó trên địa bàn.

quang ninh chong choi va khac phuc hau qua con bao so 3
Sạt lở đất nghiêm trọng ở tổ 6, khu 3B, phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long.

Quảng Ninh đã đề nghị Bộ đội Biên phòng bắn 32 quả pháo hiệu tầm cao kêu gọi, thông báo cho tàu thuyền về nơi tránh trú tại các điểm quy định. Lực lượng vũ trang địa phương với 1.510 cán bộ chiến sỹ, dân quân tự vệ cùng với sự chi viện của Bộ Quốc phòng và Quân khu 3 đóng trên địa bàn gồm: 14 xe ôtô, 6 tàu, 22 xuồng và các trang thiết bị, phương tiện cứu hộ được huy động vào chống chọt, khắc phục hậu quả thiên tai.

Lực lượng phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn đã kêu gọi kịp thời được toàn bộ 496 tàu thuyền vận tải, khai thác hải sản tuyến khơi về nơi tránh trú bão an toàn và đảm bảo an toàn khu nuôi trồng thủy sản. Cụ thể, đến 16h ngày 25/8/2022, trên 6.250 chiếc tàu to nhỏ cá cả tuyến khơi và tuyến ven bờ đã neo đậu an toàn; 14.502 lồng bè nuôi trồng thủy sản đã chủ động gia cố dây neo và đưa trên 1.000 ngư dân rời biển lên bờ đề phòng bất trắc .

quang ninh chong choi va khac phuc hau qua con bao so 3
Uông Bí có 321 hộ bị ngập lụt, trong đó 38 hộ bị ngập sâu người và tài sản được di dời kịp thời nơi an toàn ngay trong đêm.

Gần 4.000 khách du lịch ra thăm hải đảo Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long được thông tin về bão để chủ động phương án ứng phó. Trong ngày 25/8/2022, đã đưa 500 khách du tuyến đảo về bờ an toàn, còn lại 364 khách có nhu cầu ở lại đảo, địa phương đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch trên hải đảo tiếp đón chu đáo.

Tuy nhiên, tại thành Hạ Long đã xảy ra tình trạng ngập cục bộ tại các phường Trần Hưng Đạo, Cao Thắng, Hà Khánh, xã Dân Chủ…; sạt lở cục bộ 10 điểm tại phường Hùng Thắng, Hà Khẩu, Hồng Hải, Bãi Cháy, Yết Kiêu, Hà Trung… Phường Giếng Đáy mức độ sạt lở đất nghiêm trọng nhất. Thành phố đã di dời các hộ dân có nguy cơ ảnh hưởng sạt lở đến vị trí an toàn; gãy đổ khoảng 50 cây xanh trên một số tuyến phố.

quang ninh chong choi va khac phuc hau qua con bao so 3
Cẩm Phả đại lụt lại tái diễn tại Km135+500 đường QL18 (dốc Đèo Bụt) thuộc phường Quang Hanh.

Các thành phố: Cẩm Phả đại lụt lại tái diễn tại Km135+500 đường QL18 (dốc Đèo Bụt) thuộc phường Quang Hanh; Uông Bí sạt lở cục bộ tại phường Vàng Danh, Bắc Sơn và xã Thượng Yên Công; Móng Cái gãy đổ hơn 120 cây xanh trên các tuyến phố, 20 cột điện khu dân cư, ngập khoảng 14ha lúa, màu; ngập cục bộ khu vực Hải Hòa.

Tỉnh Quảng Ninh đã khai thông nhanh đường sá giao thông, thống kê mức độ thiệt hại để hỗ trợ các hộ dân bị thiên tai sớm ổn định đời sống, khôi phục cơ sở sản xuất ngay khi bão tan.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load