Thứ ba 30/04/2024 23:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi tập trung truyền thông các sự kiện lớn trong tháng 12/2023

19:51 | 16/11/2023

(Xây dựng) – Quảng Ngãi xác định những sự kiện lớn, đánh dấu quá trình xây dựng và phát triển của địa phương, diễn ra trong tháng 12 tới đây là cơ hội để lan tỏa hình ảnh một Quảng Ngãi cởi mở, thân thiện và năng động… cũng như sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư đến tìm hiểu và phát triển quan hệ hợp tác kinh tế, đầu tư.

Quảng Ngãi tập trung truyền thông các sự kiện lớn trong tháng 12/2023
Các sự kiện sẽ diễn ra trong ngày 22/12 tới đây.

Theo đó, sáng 16/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo, cho ý kiến về kế hoạch truyền thông 3 sự kiện, gồm: Công bố Quy hoạch tỉnh; Khởi công Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi; Kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi và Công bố Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp VSIP II Quảng Ngãi (giai đoạn I).

Dự họp có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi, Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi; lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan và đại diện phóng viên thường trú một số cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn.

Quảng Ngãi tập trung truyền thông các sự kiện lớn trong tháng 12/2023
Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng sẽ mở rộng không gian phát triển công nghiệp, đô thị và dịch vụ cho Quảng Ngãi.

Ông Trần Thanh Trường – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã xây dựng các nhiệm vụ truyền thông về các sự kiện này. Trong đó, sẽ tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về các sự kiện cho các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Thực hiện các sản phẩm truyền thông: Banner, poster, video, infografic tuyên truyền; đăng tải trên các trang của Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi, nhắn tin đến người dùng zalo và gửi các đơn vị, địa phương cùng đăng tải.

Ngoài ra, hai cơ quan báo chí chủ lực của địa phương là Báo Quảng Ngãi và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi cũng chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai các nội dung, nhiệm vụ tuyên truyền về các sự kiện lớn tháng 12/2023.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về việc đẩy mạnh công tác truyền thông trước, trong và sau các sự kiện, nhất là từ đầu tháng 12/2023. Cùng với đó, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí khẳng định luôn đồng hành với tỉnh, sẽ tuyên truyền rộng rãi về các sự kiện lớn của Quảng Ngãi. Đề xuất về các đầu mối cung cấp thông tin; hỗ trợ việc tác nghiệp, phỏng vấn và lấy tư liệu, hình ảnh liên quan đến các sự kiện để các cơ quan thông tấn báo chí đăng tải, phản ánh kịp thời, đầy đủ.

Quảng Ngãi tập trung truyền thông các sự kiện lớn trong tháng 12/2023
Chuỗi sự kiện khởi đầu cho hành trình tăng tốc xây dựng và phát triển của Quảng Ngãi trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền cảm ơn các đại biểu dự họp và các cơ quan báo chí đã tích cực đóng góp ý kiến để công tác truyền thông các sự kiện tháng 12/2023 đạt hiệu quả cao nhất. Yêu cầu các cơ quan báo chí của tỉnh cần chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết về nội dung tuyên truyền. Công tác truyền thông cần thống nhất về hình thức, nội dung tuyên truyền. Thông tin phải đảm bảo chính xác, chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm.

Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi có nhiệm vụ làm đầu mối cung cấp thông tin về các sự kiện cho các cơ quan thông tấn báo chí. Các đơn vị, địa phương liên quan cần cử người phát ngôn, cung cấp thông tin để Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi cung cấp đúng, đủ nội dung báo chí quan tâm.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nắng nóng gay gắt làm đảo lộn kế hoạch của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5

    Thời tiết nắng nóng kéo dài trong đợt nghỉ lễ khiến kế hoạch giải trí của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5 bị đảo lộn, họ quyết định trú chân tại Hà Nội thay vì đi chơi xa.

    22:45 | 29/04/2024
  • "Phấn đấu thông toàn tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025"

    Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.

    22:40 | 29/04/2024
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

    10:18 | 29/04/2024
  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

    08:35 | 29/04/2024
  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

    08:32 | 29/04/2024
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

    22:29 | 28/04/2024
  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

    22:23 | 28/04/2024
  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

    19:47 | 28/04/2024
  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

    16:57 | 28/04/2024
  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

    10:49 | 28/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load