Thứ sáu 03/05/2024 01:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Gia hạn tiến độ thực hiện Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cấp huyện

22:30 | 19/04/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất với đề nghị của cơ quan chủ trì về việc gia hạn tiến độ thực hiện Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cấp huyện tới hết ngày 31/5/2024.

Quảng Ngãi: Gia hạn tiến độ thực hiện Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cấp huyện
Gia hạn tiến độ thực hiện Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cấp huyện.

Theo đó, ngày 17/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đã ký Công văn 1951/UBND-KTN gửi các đơn vị có liên quan và chính quyền các địa phương về việc triển khai lập, thẩm định Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cấp huyện, sau khi xem xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm bàn giao hồ sơ pháp lý của Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030 và định hướng đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1456/QĐ-TTg ngày 22/11/2023 (như: Báo cáo thuyết minh, biểu mẫu, bản đồ... đã được ký, đóng dấu) cho Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND các huyện, thị xã và thành phố để kiểm tra, rà soát và cập nhật bổ sung theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, thống nhất đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc cho phép gia hạn tiến độ thực hiện Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cấp huyện tới hết ngày 31/5/2024 như đề nghị của UBND các huyện, thị xã và thành phố.

Quảng Ngãi: Gia hạn tiến độ thực hiện Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cấp huyện
UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, biểu mẫu về việc Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất.

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, biểu mẫu về việc Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của địa phương mình; gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để trình Hội đồng thẩm định tổ chức thẩm định, trình HĐND cấp huyện ban hành Nghị quyết thông qua và các nội dung có liên quan để trình UBND tỉnh phê duyệt đảm bảo theo thời gian quy định.

Địa phương nào để chậm trễ, làm ảnh hưởng đến công tác thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất và cho thuê đất trên địa bàn cấp huyện; ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là các dự án đầu tư công thì UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi: Gia hạn tiến độ thực hiện Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cấp huyện
Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đôn đốc, phối hợp hướng dẫn các địa phương sớm hoàn thiện hồ sơ, biểu mẫu.

UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Tài nguyên và Môi trường đôn đốc, phối hợp hướng dẫn UBND các huyện, thị xã và thành phố sớm hoàn thiện hồ sơ, biểu mẫu về việc Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cấp huyện gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để trình Hội đồng thẩm định Quy hoạch sử dụng đất, Kế hoạch sử dụng đất cấp huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tổ chức thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt đảm bảo theo thời gian quy định.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load