Thứ tư 08/05/2024 13:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Đấu giá thành công tất cả 58 lô đất tại Khu dân cư làng cá Sa Huỳnh

21:45 | 03/11/2023

(Xây dựng) – Tất cả 58 lô đất tại Khu dân cư làng cá Sa Huỳnh, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã được đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 57 tỷ đồng, tăng gần 7,4 tỷ đồng so với giá khởi điểm.

Quảng Ngãi: Đấu giá thành công tất cả 58 lô đất tại Khu dân cư làng cá Sa Huỳnh
Các lô đất ở Sa Huỳnh được đấu giá thành công trong bối cảnh thị trường bất động sản khắp nơi trầm lắng.

Theo đó, ngày 3/11, tại trụ sở UBND phường Phổ Thạnh, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Quảng Ngãi (thuộc Sở Tư pháp Quảng Ngãi) đã tổ chức thành công phiên đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất đối với 58 thửa đất, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Đức Phổ là chủ tài sản.

Các lô đất được đưa ra đấu giá lần này nằm ở vùng lõi đô thị Sa Huỳnh, đồng bộ hạ tầng và hiện hữu dân cư đông đúc, gần các tiện ích ngoại khu… có diện tích đa phần là 100m2 (5x20). Từng sản phẩm có giá khởi điểm thấp nhất 823 triệu/lô, cao nhất hơn 936 triệu/lô. Tổng tài sản có giá khởi điểm hơn 49,6 tỷ đồng.

Theo đơn vị tổ chức, đã có 519 bộ hồ sơ tham gia đấu giá được bán ra và buổi đấu giá thu hút rất đông người dân có nhu cầu, trong đó đa phần là người dân Sa Huỳnh. Kết thúc phiên, toàn bộ sản phẩm đều tìm được người mua với tổng số tiền trúng đấu giá hơn 57 tỷ đồng, tăng gần 7,4 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Tổng số hồ sơ và mức tăng cho thấy những sản phẩm có nhu cầu thực vẫn là phân khúc đáng tiền, bất chấp thị trường biến động mạnh và chưa có dấu hiệu phục hồi rõ ràng. Ước chừng, gần 40 người trúng đấu giá có hộ khẩu thường trú tại phường Phổ Thạnh.

Quảng Ngãi: Đấu giá thành công tất cả 58 lô đất tại Khu dân cư làng cá Sa Huỳnh
Giá khởi điểm hấp dẫn, trong khi nhu cầu thật của người dân địa phương rất lớn là yếu tố then chốt giúp sản phẩm được săn đón.

Cá biệt, một số lô sở hữu mặt cắt đường lớn, vị trí thuận tiện cho việc hình thành ngay lập tức các cơ sở kinh doanh, mua bán... được rất đông người dân quan tâm, mua hồ sơ tham gia đấu. Kết quả, ở lượt trả giá cuối cùng, người mua sở hữu được tài sản sau khi đã trả lên hàng chục bước giá, ấn định quanh ngưỡng gần 1,3 tỷ đồng/lô, tăng từ hơn 100 - 350 triệu đồng so với giá khởi điểm. Tuy nhiên, mức giá các lô được đấu lên không quá cao, giá sau đấu sát với giá giao dịch các lô đất lân cận ở thị trường thứ cấp.

Việc thị xã Đức Phổ tổ chức đấu giá thành công tài sản là đất nền ở thời điểm này, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ thu tiền sử dụng đất được đánh giá là “kỳ tích” trong bối cảnh thị trường bất động sản khắp nơi “đóng băng”, nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Ngãi gặp khó và hụt thu nghiêm trọng đối với nhiệm vụ này.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load