Thứ bảy 27/04/2024 23:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Đất trung tâm đô thị Sa Huỳnh chỉ có giá hơn 8 triệu/m2

17:57 | 14/10/2023

(Xây dựng) - Chính quyền thị xã Đức Phổ - Đô thị cực Nam của tỉnh Quảng Ngãi đưa ra đấu giá 58 lô đất ở có pháp lý rõ ràng, đồng bộ hạ tầng tại vùng lõi đô thị Sa Huỳnh, với mức giá khởi điểm chỉ loanh quanh 8 triệu/m2.

Quảng Ngãi: Đất trung tâm đô thị Sa Huỳnh chỉ có giá hơn 8 triệu/m2
Các lô đất đưa ra đấu giá nằm ở trung tâm Sa Huỳnh, hiện hữu dân cư đông đúc và buôn bán sầm uất.

Ngày 11/10, ông Lê Hoàng Lâm – Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Quảng Ngãi (Thuộc Sở Tư pháp Quảng Ngãi) đã ký, ban hành Thông báo về việc đấu giá tài sản đối với 58 lô đất tại Khu dân cư Làng cá Sa Huỳnh (phường Phổ Thạnh), do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Đức Phổ là chủ tài sản.

Theo đó, tổng diện tích của 58 lô đất là 5.812m2, mức giá khởi điểm được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt hơn 49,6 tỷ đồng. Các lô đất đều có hình thể vuông vức, đường bê tông trước đất từ 3,5 – 5,5m. Trong đó, 56 lô có diện tích 100m2 (5x20), 2 lô có hệ số góc nên diện tích tăng lên lần lượt là 104 và 108m2, các lô đất có giá khởi điểm thấp nhất 823 triệu/lô, cao nhất hơn 936 triệu/lô. Tiền đặt trước để tham gia đấu giá là 20% giá khởi điểm, tương đương từ hơn 164 đến hơn 187 triệu đồng/lô.

Quảng Ngãi: Đất trung tâm đô thị Sa Huỳnh chỉ có giá hơn 8 triệu/m2
Sa Huỳnh là đô thị có quy mô dân số, cũng như mật độ dân cư trên một đơn vị hành chính thuộc hàng cao nhất tỉnh Quảng Ngãi.

Theo khảo sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tất cả 58 lô đất được UBND thị xã Đức Phổ đưa ra đấu giá đợt này đều tọa lạc tại vị trí cực kỳ đắc địa, trung tâm của vùng lõi Sa Huỳnh - khu vực dân cư mật độ cao, tập trung nhiều cơ sở kinh doanh, buôn bán đa ngành nghề và hậu cần nghề cá. Tổng cộng 24/58 lô đất có mặt hướng công viên rộng rãi, thoáng đãng. Đồng thời, vị trí các lô đất chỉ cách Quốc lộ 1 chưa đến 100m, bán kính tiếp cận các tiện ích ngoại khu, như: UBND phường, chợ, trường học và đặc biệt là cảng Sa Huỳnh – Cảng cá nổi tiếng và nhộn nhịp bậc nhất miền Trung chưa tới 200m.

Ông Trần Công Ánh – một chuyên gia trong lĩnh vực bất động ở Quảng Ngãi cho rằng, Sa Huỳnh - Phổ Thạnh là nơi “đất chật – người đông” nổi tiếng của Quảng Ngãi, với dân số hơn 23.000 người, trong khi diện tích tự nhiên chưa tới 30km2. Trong khi đó, địa hình đa số là đồi núi và ruộng muối, nên quỹ đất ở của địa phương này khá khan hiếm. Vì vậy, dân số đa phần tập trung ở khu vực cảng cá Sa Huỳnh – Nơi có nghề biển phát triển, khiến cho khu vực này lọt vào top đơn vị hành chính có mật độ dân cư cao nhất tỉnh, cao hơn nhiều phường, xã ở thành phố Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi: Đất trung tâm đô thị Sa Huỳnh chỉ có giá hơn 8 triệu/m2
Làng cá hiện là Khu dân cư đồng bộ duy nhất của Sa Huỳnh.

Lâu nay, nhu cầu đất ở của người dân đô thị này rất bức thiết, trong khi nguồn cung chưa thể đáp ứng kịp nên giá đất nền giao dịch trên thị trường luôn được neo ở mức khá cao so với các địa phương khác.

Chuyên gia này nhận định, giá khởi điểm của 58 lô đất đưa ra đấu giá lần này được xây dựng khá hấp dẫn, phù hợp với bối cảnh thị trường hiện tại và thấp hơn nhiều so với thời điểm “nóng sốt” cách đây vài năm. Đồng thời, trong lúc thị trường bất động sản khắp nơi trầm lắng, tín dụng bị siết khiến giới đầu cơ “chùn bước”… là thời điểm thích hợp để người dân địa phương sở hữu cho mình một nơi an cư lý tưởng với giá “hời”.

Cùng với đó, đây cũng là cơ hội cho nhiều nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, có tài chính nhàn rỗi lựa chọn làm nơi tích sản, đầu tư an toàn và sinh lợi trong tương lai. “Vị trí các thửa đất nằm ở vùng lõi của một đô thị rất thịnh về nghề biển nên giá trị thương mại rất cao, đồng thời nhu cầu thực của người dân ở đây là rất lớn. Cộng với diện tích các lô phù hợp và giá khởi điểm tốt nên chắc chắn sẽ thu hút rất đông người tham gia phiên đấu giá”, ông Ánh nói và dự đoán số lượng hồ sơ bán ra và phiên đấu giá sẽ cực kỳ sôi động, hiệu quả.

Dự kiến, phiên đấu giá các lô đất nói trên sẽ được tổ chức tại Hội trường UBND phường Phổ Thạnh trong 1 ngày 3/11/2023 (buổi sáng từ 7h30 đến 11h30, buổi chiều từ 13h30 đến khi đấu giá xong các lô đất), bằng hình thức trả giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá, theo phương thức trả giá lên.

Để tham gia đấu giá, hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện và có nhu cầu tiến hành mua hồ sơ (giá 500.000 đồng/bộ) tại 3 địa điểm, gồm: Trụ sở Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Đức Phổ (116 Phạm Văn Đồng, phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ), UBND phường Phổ Thạnh và Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Quảng Ngãi (Số 15, đường Nguyễn Thiệu, phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi). Thời gian bán hồ sơ đến 9h30 phút, ngày 31/10/2023 (trong giờ hành chính).

Thời gian, địa điểm nộp hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá: Từ 7h30 đến 10h30, ngày 31/10/2023, tại Trụ sở Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Đức Phổ (116 Phạm Văn Đồng, phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ), UBND phường Phổ Thạnh.

Từ ngày niêm yết đấu giá đến 11h ngày 31/10/2023, tại Trụ sở Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Quảng Ngãi (Số 15, đường Nguyễn Thiệu, phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi).

Người tham gia đấu giá làm đơn đề nghị đăng ký tham gia đấu giá tài sản, gồm: 3 bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu: Căn cước công dân, Giấy chứng nhận kết hôn (nếu đăng ký là vợ chồng) và hợp đồng ủy quyền (nếu có).

Cùng với đó, người tham gia đấu giá hoàn thành việc chuyển khoản tiền đặt trước vào số tài khoản của Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Quảng Ngãi trước 10h, ngày 2/11/2023.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load