Thứ sáu 29/03/2024 16:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi mời gọi đầu tư dự án Khu dân cư sở hữu vị trí “vàng” tại thị xã Đức Phổ

10:33 | 12/03/2023

(Xây dựng) – Chính quyền thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) đang hoàn thiện các bước cần thiết theo quy định để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu dân cư Vùng 1, tổ dân phố Hải Tân, phường Phổ Quang. Đây là dự án sở hữu vị trí cực kỳ đắc địa tại đô thị phía Nam của tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi mời gọi đầu tư dự án Khu dân cư sở hữu vị trí “vàng” tại thị xã Đức Phổ
Dự án Khu dân cư Vùng 1, Hải Tân sở hữu vị trí đắc địa.

Theo đó, khu đất đưa ra đấu giá có diện tích 60.282,6m2, nằm giữa khu dân cư mật độ rất cao tại phường Phổ Quang, trên trục đường tỉnh ĐT.627B và đối diện Cảng Mỹ Á – một trong bốn cảng biển sầm uất và lớn nhất Quảng Ngãi, cách Quốc lộ 1 và trung tâm thị xã Đức Phổ chưa đến 5km.

Khu dân cư Vùng 1 đã được UBND thị xã Đức Phổ phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Đồng thời được UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 294/QĐ-UBND ngày 04/4/2022, với tổng mức đầu tư 165 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư, tiến độ dự án được thực hiện trong 4 năm kể từ ngày lựa chọn được nhà đầu tư.

Dự án được phê duyệt phương án đấu giá để lựa chọn nhà đầu tư với các yêu cầu cụ thể về điều kiện, năng lực tham gia tại Quyết định số 1051/QĐ-UBND, ngày 22/9/2022 của UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, nhà đầu tư phải xây dựng phương án đầu tư trên khu đất theo các quy định của pháp luật hiện hành, phù hợp với quy hoạch chi tiết và chủ trương đầu tư dự án được duyệt. Trong đó, phải thể hiện một số nội dung cơ bản như: Quy mô đầu tư, thiết kế mặt bằng tổng thể, diện tích xây dựng, mật độ xây dựng, chỉ giới xây dựng, khoảng lùi, số tầng cao, khái toán tổng mức đầu tư, cơ cấu nguồn vốn đầu tư, hiệu quả đầu tư, tiến độ thực hiện dự án, thiết kế nhà mẫu đối với nhà ở thương mại... Đồng thời phải cam kết sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy hoạch và nội dung chấp thuận đầu tư dự án.

Bên cạnh đó, các yêu cầu về năng lực kinh nghiệm và năng lực tài chính nhằm đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án đúng theo tiến độ cũng được đề ra.

Cụ thể, nhà đầu tư phải là doanh nghiệp có chức năng kinh doanh bất động sản, có kinh nghiệm trong lĩnh vực và đã thực hiện ít nhất hai dự án có tính chất tương tự trên phạm vi toàn quốc với quy mô tối thiểu 6ha. Trong đó, một dự án đã đầu tư hoàn thành theo quy hoạch được duyệt, đã nộp tiền sử dụng đất theo thông báo có xác nhận của cơ quan Thuế và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Một dự án có tổng mức đầu tư lớn hơn hoặc bằng tổng mức đầu tư dự án này, đã nộp đủ tiền sử dụng đất theo thông báo có xác nhận của cơ quan Thuế, đã đầu tư hoàn thành theo Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được cấp thẩm quyền phê duyệt trên phạm vi diện tích đất được cấp thẩm quyền giao đất và được cấp có thẩm quyền xác nhận (phải có tài liệu chứng minh).

Quảng Ngãi mời gọi đầu tư dự án Khu dân cư sở hữu vị trí “vàng” tại thị xã Đức Phổ
Mặt tiền dự án tiếp giáp tuyến đường ĐT.627B kết nối trung tâm thị xã Đức Phổ, Quốc lộ 1.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải chứng minh khả năng tài chính đủ để nộp tiền sử dụng đất theo giá trúng đấu giá và thực hiện đầu tư xây dựng dự án theo chủ trương đầu tư được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt. Trong đó, vốn thuộc sở hữu của mình bố trí để thực hiện dự án tối thiểu bằng 20% tổng mức đầu tư xây dựng dự án được duyệt, tức 33 tỷ đồng cộng với giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Phần vốn còn lại tối đa 80% tổng mức đầu tư xây dựng dự án được duyệt, tức 132 tỷ đồng, đơn vị tham gia đấu giá phải có hồ sơ chứng minh khả năng huy động vốn để thực hiện dự án từ các tổ chức tín dụng và các tổ chức, cá nhân khác.

Đồng thời có báo cáo tài chính trong hai năm gần nhất đã được kiểm toán và cơ quan Thuế xác nhận, cam kết việc bố trí vốn để thực hiện dự án sau khi trúng đấu giá. Không vi phạm pháp luật liên quan đến đất đai, xây dựng, môi trường…

Giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất đối với dự án này có tổng giá trị hơn 107,5 tỷ đồng, được phê duyệt tại Quyết định số 123/QĐ-UBND ngày 17/2/2023. Trong đó, giá trị khu đất được xác định là hơn 102,6 tỷ đồng, còn lại gần 4,9 tỷ đồng là giá trị phần chi phí do Nhà nước đã thực hiện đầu tư tại khu đất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên giao Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ chịu trách nhiệm chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Đức Phổ tổ chức thực hiện đấu giá theo đúng quy định.

Trình tự, thủ tục để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất tại dự án Khu dân cư Vùng 1 được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Đức Phổ thực hiện tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành.

Cụ thể, đơn vị đã phát hành Thông báo số 403/TB-BQL để lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản với các tiêu chí và điều kiện theo yêu cầu. Thông báo số 622/TB-BQL kết quả lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản đáp ứng các yêu cầu theo quy định. Tiến hành đăng tải công khai thông tin tài sản được đưa ra đấu giá, với thời gian đăng ký tham gia từ: 08:00 ngày 08/03/2023, thời gian kết thúc đăng ký là 17:00 ngày 28/03/2023. Cuộc đấu giá sẽ được tổ chức vào lúc 09:30, ngày 31/03/2023, tại Hội trường Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Đức Phổ (Số 116 đường Phạm Văn Đồng, phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ).

Nhà đầu tư sau khi trúng đấu giá quyền sử dụng đất tại dự án này phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính vào Ngân sách Nhà nước theo quy định. Đồng thời tổ chức thực hiện dự án theo quy hoạch và tiến độ được duyệt. Trong đó, điểm đáng chú ý là nhà đầu tư phải tiến hành xây dựng hoàn thành 44 căn nhà ở thương mại để bán trên mặt tiền tuyến đường ĐT.627B với tổng diện tích hơn 4.970m2. Đầu tư xây dựng hoàn chỉnh các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và công trình công cộng, dịch vụ với tổng diện tích hơn 35.500m2. Đồng thời được phép phân lô bán nền trên phần diện tích hơn 19.766m2, tương ứng với 167 lô đất.

Quảng Ngãi mời gọi đầu tư dự án Khu dân cư sở hữu vị trí “vàng” tại thị xã Đức Phổ
Thị xã Đức Phổ - Đô thị phía Nam tỉnh Quảng Ngãi đang là điểm đến được rất nhiều doanh nghiệp phát triển bất động sản lựa chọn.

Theo dữ liệu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Dự án Khu dân cư Vùng 1 được hình thành từ năm 2009, ban đầu do UBND xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ thực hiện. Sau quá trình nhiều năm triển khai, dự án gặp một số vướng mắc khó giải quyết nên bị bỏ hoang nhiều năm liền.

Đến nay, tỉnh Quảng Ngãi quyết định đưa dự án ra đấu giá nhằm đáp ứng nhu cầu ở, đất ở của người dân địa phương. Cũng như kiến tạo một khu dân cư văn minh hiện đại, đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội theo quy hoạch chi tiết được duyệt. Góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị hiện đại, phục vụ phát triển du lịch, tạo cảnh quan kiến trúc cho thị xã Đức Phổ và tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Dự án Khu dân cư Vùng 1 sở hữu vị trí rất thuận lợi khi nằm đối diện Cảng Mỹ Á – Cảng biển sầm uất, hưng thịnh và đóng vai trò chiến lược trong cơ cấu kinh tế của thị xã Đức Phổ với sản lượng khai thác, đánh bắt qua cảng trung bình từ 500 đến 600 tỷ đồng mỗi năm. Hiện là nơi neo đậu, tránh trú và giao thương buôn bán thường xuyên của hàng nghìn lượt phương tiện. Cảng Mỹ Á được định hướng và đầu tư để phát triển thành trung tâm đánh bắt, chế biến và hậu cần nghề cá hàng đầu miền Trung, với các ngành mũi nhọn đã được xác định rõ.

Quảng Ngãi mời gọi đầu tư dự án Khu dân cư sở hữu vị trí “vàng” tại thị xã Đức Phổ
Các đô thị vệ tinh của thị xã Đức Phổ đang được hình thành, hưởng lợi trực tiếp từ các công trình hạ tầng kết nối đang được đầu tư.

Bên cạnh đó, phường Phổ Quang rất có lợi thế về mặt địa lý, cảnh quan, tiềm năng phát triển kinh tế biển, du lịch, dịch vụ và phát triển đô thị vệ tinh. Đồng thời hưởng lợi trực tiếp các công trình hạ tầng kết nối từ trung tâm thị xã Đức Phổ về phía Đông, hướng biển và công trình đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh đang được tận dụng các nguồn lực để tiếp tục đầu tư, xây dựng hoàn thành…

Hơn nữa, hiện nay nhu cầu thực về đất ở, đất an cư và phát triển thương mại, dịch vụ xuất phát từ điều kiện và nội lực của người dân địa phương này rất lớn. Vậy nên, dự án sau khi hoàn thành và đưa sản phẩm ra thị trường chắc chắn sẽ đón nhận sự quan tâm đặc biệt từ chính những người dân tại địa phương.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load