Thứ tư 01/05/2024 20:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa ký Quyết định điều chỉnh dự án nhưng… không nhìn nội dung?

11:36 | 10/04/2023

(Xây dựng) – Ông Nguyễn Đăng Vinh – Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi đã “sáng tác” ra một Quyết định điều chỉnh dự toán xây dựng công trình khiến bất cứ ai cũng “bật ngửa” khi xem qua.

Quảng Ngãi: Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa ký Quyết định điều chỉnh dự án nhưng… không nhìn nội dung?
Ông Nguyễn Đăng Vinh – Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa.

Theo đó, ngày 27/3, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa ký Quyết định số 1908/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự toán xây dựng công trình Kè chống sạt lở sông La Châu, xã Nghĩa Trung. Tuy nhiên, tại Điều 1 của Quyết định này, ông Nguyễn Đăng Vinh lại cho phép điều chỉnh dự toán xây dựng công trình Trạm bơm Điện An 4, xã Nghĩa Thương.

Việc điều chỉnh có phần “lạ” này được ông Vinh căn cứ theo Quyết định số 32/2021/QĐ-UBND ngày 09/7/2021 của UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quy định một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Cũng như Quyết định số 15917/QĐ-UBND ngày 12/10/2021 của Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa về việc phê duyệt Quyết định chủ trương đầu tư công trình Kè chống sạt lở sông La Châu, xã Nghĩa Trung. Đồng thời căn cứ theo Quyết định số 8040/QĐ-UBND ngày 25/11/2022 của Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa về việc phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dụng công trình này.

Cùng với đó là xét Tờ trình số 165/TTr-BQL ngày 22/3/2023 của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tư Nghĩa về việc xin thẩm định và phê duyệt điều chỉnh dự toán công trình và Thông báo kết quả thẩm định số 73/TBKQTĐ-KT&HT ngày 23/3/2023 của phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tư Nghĩa.

Lý do khiến ông Nguyễn Đăng Vinh ký Quyết định điều chỉnh dự toán xây dựng công trình này là cập nhật giá nhiên liệu, vật liệu tháng 02/2023 theo Thông báo giá của Sở Xây dựng Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi: Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa ký Quyết định điều chỉnh dự án nhưng… không nhìn nội dung?
Văn bản “lạ” được Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa ký, ban hành.

Quyết định điều chỉnh dự án “không giống ai” của Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Nguyễn Đăng Vinh có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Đồng thời, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tư Nghĩa được ông Vinh giao nhiệm vụ thực hiện các bước tiếp theo. Chánh Văn phòng huyện; Trưởng các phòng: Tài chính; Kinh tế và Hạ tầng; Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng; Giám đốc Kho bạc Nhà nước Tư Nghĩa và Thủ trưởng các phòng ban, đơn vị của huyện Tư Nghĩa chịu trách nhiệm thi hành Quyết định “lạ” này của ông Nguyễn Đăng Vinh.

Trao đổi với Phóng viên Báo điện tử Xây dựng, một chuyên gia trong lĩnh vực hành chính công cho rằng, việc người đứng đầu chính quyền cấp huyện ký, ban hành một Quyết định thể hiện mệnh lệnh chính quyền, sử dụng ngân sách Nhà nước mà mắc một lỗi sơ đẳng như vậy là khó chấp nhận.

“Để đến được bàn Chủ tịch huyện, chắc chắn văn bản đó đã qua rất nhiều phòng, nhiều cửa trình, tham mưu. Hơn nữa, khi đối mặt với một quyết định có tính chất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình, tiến độ thực hiện dự án thì người có thẩm quyền ký chắc chắn phải có trách nhiệm rà, đọc thật kỹ và chú ý từng câu từ, con số trước khi quyết định. Rõ ràng đây là sự chủ quan, hời hợt và thiếu trách nhiệm của rất nhiều người có liên quan”, chuyên gia này nói.

Quảng Ngãi: Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa ký Quyết định điều chỉnh dự án nhưng… không nhìn nội dung?
Văn bản sai về mặt nội dung phải được sửa đổi, đính chính.

Cùng với đó, chuyên gia này cũng cho biết thêm, theo quy định tại Nghị định số 30/2020/NĐ-CP của Chính phủ về công tác văn thư thì đối với văn bản đã phát hành nhưng sai sót về nội dung thì phải được sửa đổi, thay thế bằng văn bản có hình thức tương đương. Văn bản đã phát hành nhưng có sai sót về thể thức, kỹ thuật trình bày, thủ tục ban hành thì phải được đính chính bằng công văn của cơ quan, tổ chức ban hành.

Đến sáng 10/4, Cổng thông tin điện tử huyện Tư Nghĩa đã “rút” văn bản “lạ” này.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load