Thứ năm 02/05/2024 23:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Yêu cầu tổ chức kiểm điểm đơn vị mời thầu gói thầu Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh

22:36 | 08/11/2023

(Xây dựng) - Liên quan đến việc hủy thầu, tổ chức lại việc lựa chọn nhà thầu gói thầu Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh đề nghị kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan thuộc quyền quản lý trong việc theo dõi, quản lý, tổ chức đấu thầu.

Quảng Nam: Yêu cầu tổ chức kiểm điểm đơn vị mời thầu gói thầu Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh
Hủy thầu đối với gói thầu xây lắp công trình Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam.

Theo Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Quảng Nam có tổng giá trị hơn 142 tỷ đồng, dự án sẽ có 2 hạng mục chính là khu điều trị bệnh nhân 4 tầng, 100 giường và khu bào chế dược liệu 2 tầng và một số hạng mục phụ trợ như nhà dinh dưỡng, hàng lang nối 2 tầng, nhà đặt máy phát điện, máy bơm PCCC, sân, đường bê tông, bồn hoa cây xanh, khu đặt tượng… Dự án trên do Sở Y tế Quảng Nam làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Tư vấn Toàn Thành là đơn vị mời thầu.

Đối với gói thầu xây lắp được đấu thầu rộng rãi qua mạng, theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ, có giá hơn 85,606 tỷ đồng. Các đơn vị tham gia dự thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Phương Đông, Công ty TNHH Phát Đạt; Liên danh Meico – Lộc Phước Thịnh – Đại Thiên Phát – Handaco. Trong quá trình dự thầu, các nhà thầu có đề nghị bên mời thầu là Công ty Cổ phần Tư vấn Toàn Thành làm rõ một số vấn đề liên quan đến hồ sơ mời thầu nhưng đơn vị mời thầu là Công ty Cổ phần Tư vấn Toàn Thành không trả lời công văn đề nghị làm rõ hồ sơ mời thầu cho các nhà thầu.

Đơn cử như hồ sơ thiết kế, các bản vẽ được bên mời thầu kèm theo cùng E-HSMT (hồ sơ mời thầu) trên hệ thống. Các nhà thầu không thể tiếp cận được đầy đủ thông tin trên bản vẽ để lập Hồ sơ dự thầu. Vì nhà thầu khi tải về thì chỉ nhận được một số bản vẽ như tổng mặt bằng cấp nguồn, kết nối mạng, mặt bằng cải tạo nâng cấp khoa dược và các bản vẽ mặt bằng điện khu bào chế dược mà đây là hạng mục chính của gói thầu.

Mặc khác, theo yêu cầu kỹ thuật tại Khoản 3, Mục 3, chương V yêu cầu nhà thầu phải xác định rõ và đầy đủ chủng loại, mã hiệu, nguồn gốc, xuất xứ của các vật liệu, vật tư, thiết bị sử dụng cho công trình nhưng nhà thầu không có đầy đủ bản vẽ để xác định quy cách chủng loại vật tư đáp ứng yêu cầu. Đối với thiết bị thang máy, thang nâng bên mời thầu không có các chỉ dẫn kỹ thuật, yêu cầu kỹ thuật và không có bản vẽ nên không có cơ sở nào để nhà thầu xác định được các thông số kỹ thuật để lựa chọn thiết bị phù hợp tham dự gói thầu.

Trước những vấn đề trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam, Công ty Cổ phần Tư vấn Toàn Thành (bên mời thầu) chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại (nếu có) cho các bên liên quan theo quy định pháp luật về bồi thường thiệt hại và các quy định khác liên quan do để xảy ra các sai sót, vi phạm pháp luật về đấu thầu trong gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Bệnh viện Y học cổ truyền. Thống nhất giao Sở Y tế Quảng Nam xem xét, quyết định và thực hiện các thủ tục hủy thầu, tổ chức lại việc lựa chọn nhà thầu gói thầu trên.

Hải Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load