Thứ tư 11/09/2024 13:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Quảng Nam: Huyện Tiên Phước xin hỗ trợ 76 tỷ đồng trả nợ và thanh toán khối lượng công trình xây dựng

13:44 | 10/09/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính nghiên cứu nội dung kiến nghị của UBND huyện Tiên Phước tại Tờ trình số 250 về việc đề nghị hỗ trợ kinh phí trả nợ, thanh toán khối lượng, đầu tư mới và đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản.

Quảng Nam: Huyện Tiên Phước xin hỗ trợ 76 tỷ đồng trả nợ và thanh toán khối lượng công trình xây dựng
Khó khăn nguồn vốn, huyện Tiên Phước xin UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 76 tỷ đồng trả nợ và thanh toán khối lượng công trình xây dựng.

Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước Trầm Quế Hương có Tờ trình số 250 cho hay, địa phương đang cố gắng tập trung huy động, lồng ghép nhiều nguồn vốn để đối ứng triển khai thực hiện các Chương trình, Đề án; đặc biệt, tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các công trình xây dựng cơ bản đảm bảo về đích huyện nông thôn mới trong năm 2024 theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều công trình bức xúc, xuống cấp cần được đầu tư nhưng chưa cân đối được nguồn lực.

UBND huyện Tiên Phước cho biết điều kiện khả năng nguồn lực ngân sách huyện hạn chế, tiến độ khai thác quỹ đất chậm, việc huy động các nguồn lực ngoài ngân sách khó khăn. Đồng thời, qua rà soát, do nhu cầu cần đầu tư lớn qua các năm nên đến nay nợ xây dựng cơ bản của huyện vẫn còn cao.

Vì vậy, UBND huyện Tiên Phước đề nghị UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tỉnh Quảng Nam quan tâm xem xét hỗ trợ cho huyện một phần kinh phí để trả nợ, thanh toán khối lượng, đẩy nhanh tiến độ các công trình đã có quyết toán, nợ khối lượng lớn và các công trình bức xúc cần đầu tư với khoảng kinh phí 76,023 tỷ đồng.

Quảng Nam: Huyện Tiên Phước xin hỗ trợ 76 tỷ đồng trả nợ và thanh toán khối lượng công trình xây dựng
Trụ sở Công an xã ở Tiên Phước đang triển khai.

Cụ thể, công trình thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là 14,5 tỷ đồng. Trong đó thanh toán các công trình huyện nông thôn mới và nông thôn mới của xã đã đưa vào sử dụng (thanh toán khối lượng các công trình hoàn thành) 11,3 tỷ đồng. Công trình huyện nông thôn mới đang triển khai là 3,2 tỷ đồng.

Các công trình đầu tư giai đoạn 2011-2020 là 13,4 tỷ đồng; công trình giai đoạn 2021-2024 là 48 tỷ đồng (trong đó, công trình đã có khối lượng hoàn thành là 24,5 tỷ đồng; công trình đang triển khai thi công (do Sở Tài chính tham mưu cấp kinh phí nhưng chưa cho phép thực hiện kéo dài năm 2023 sang năm 2024) là 4,6 tỷ đồng; các công trình đền ơn đáp nghĩa đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng cần đầu tư, nâng cấp là 5,3 tỷ đồng; Các công trình bức xúc cần đầu tư chỉnh trang nội thị huyện là 13,5 tỷ đồng.

Thanh Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Linh hoạt phát triển pin lưu trữ trong hệ thống điện

    Quy hoạch điện VIII đã tính toán đến tỷ lệ tích hợp cao của năng lượng tái tạo vào hệ thống điện, dự tính đến năm 2030 hệ thống điện Việt Nam phải có 2.700 MW lưu trữ năng lượng; trong đó 2.400 MW là thủy điện tích năng và 300 MW là pin lưu trữ. Để đảm bảo phát triển theo quy hoạch và pin lưu trữ có thể đi vào hỗ trợ cho hệ thống điện, các chuyên gia cho rằng, cần các chính sách ưu tiên và khuyến khích hợp lý.

  • Bình Dương: Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch số 4895/KH-UBND hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024 nhằm đồng bộ các chính sách hỗ trợ, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp.

  • Vĩnh Phúc: Công khai hơn 100 doanh nghiệp “chây ỳ” nộp thuế

    (Xây dựng) - Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc vừa công khai danh sách 106 trường hợp “chây ỳ” nộp thuế, nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước (tính đến ngày 31/7/2024) với tổng số tiền hơn 560 tỷ 517 triệu đồng.

  • Hạn mức chỉ định thầu đối với gói thầu mua sắm

    (Xây dựng) – Nhiều đơn vị đang chuẩn bị triển khai các gói thầu từ nguồn kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi năm 2024 và các nguồn vốn sự nghiệp khác.

  • Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng tăng 16,7% so với cùng kỳ năm trước

    (Xây dưng) – Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng năm 2024 đạt 511,11 tỷ USD, tăng 16,7% (tương ứng tăng 73,07 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load