Thứ năm 02/05/2024 12:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Hoàn thiện các hạng mục dự án và đưa chợ Đông Phú vào hoạt động

09:53 | 14/09/2023

(Xây dựng) - Dự án khu phố chợ Đông Phú được xây dựng tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, do Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại 591 làm chủ đầu tư, hiện đang được chủ đầu tư nỗ lực hoàn thiện các công đoạn cuối để chợ sớm đi vào hoạt động.

Quảng Nam: Hoàn thiện các hạng mục dự án và đưa chợ Đông Phú vào hoạt động
Các tuyến giao thông trong dự án đã được trải thảm nhựa, hoàn thiện các hạng mục cuối của công trình.

Chủ đầu tư dự án khu phố Chợ Đông Phú - Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại 591 cho biết: “Hiện đơn vị đã hoàn thành việc trải thảm nhựa các tuyến giao thông trong dự án, hoàn tất các hạng mục hạ tầng cơ bản và đang tiếp tục triển khai hoàn thiện một số hạng mục của chợ theo đề xuất của bà con để sớm đưa tiểu thương vào chợ mới buôn bán”.

Vừa qua, tại cuộc họp để khảo sát ý kiến các tiểu thương về việc di dời vào chợ mới, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Quế Sơn và Ban quản lý chợ đã lắng nghe những ý kiến và chia sẻ những vướng mắc của tiểu thương để cố gắng hỗ trợ và đáp ứng điều kiện tốt nhất.

Chợ Đông Phú mới được định hướng là chợ đầu mối trung tâm 3 huyện lớn kết nối khu vực Đông và Tây Quảng Nam có quy mô hơn 1,6ha, gần 600 điểm bán hàng và sức chứa hơn 2.100 người.

Quảng Nam: Hoàn thiện các hạng mục dự án và đưa chợ Đông Phú vào hoạt động
Chợ Đông Phú mới được định hướng là chợ đầu mối liên kết đến tất cả các chợ trong khu vực huyện Quế Sơn – Nông Sơn - Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam).

Chợ được xây dựng với quy mô Chợ hạng II, là công trình dân dụng cấp III; bao gồm các hạng mục: Khu chợ mua bán thường xuyên: khu chợ mua bán không thường xuyên; hệ thống hạ tầng kỷ thuật hoàn thiện theo đúng quy chuẩn, thuận lợi cho việc buôn bán và giao thương. Đây là dự án được tỉnh Quảng Nam xác định là công trình trọng điểm, cấp thiết cần được đầu tư sớm của khu vực giữa vùng Tây và Đông của Quảng Nam, cũng là chợ có quy mô tương xứng với việc sát nhập 2 huyện Quế Sơn và Nông Sơn theo chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam, góp phần ổn định đời sống kinh tế người dân tại đây.

Chợ Đông Phú sẽ được đưa vào hoạt động và hứa hẹn trở thành khu vực trung tâm kinh doanh buôn bán sầm uất, chợ đầu mối liên kết đến tất cả các chợ trong khu vực huyện Quế Sơn – Nông Sơn - Hiệp Đức, góp phần rất lớn trong việc thay đổi diện mạo địa phương và đưa thị trấn Đông Phú từng bước tiến lên đô thị loại 4.

Thu Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load