Thứ bảy 27/04/2024 22:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: 16 phương án tham gia dự thi kiến trúc cầu Kim Bồng, Hội An

14:08 | 26/10/2023

(Xây dựng) – Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng công bố 16 phương án tham dự thi kiến trúc công trình cầu Kim Bồng (thành phố Hội An, Quảng Nam). Dự kiến các phương án này sẽ được triển lãm trong 1 tuần tại Công viên Hội An.

Quảng Nam: 16 phương án tham gia dự thi kiến trúc cầu Kim Bồng, Hội An
Một trong những mô hình cầu Kim Bồng được trưng bày.

Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng (Sở Xây dựng Đà Nẵng) - đơn vị tư vấn tổ chức cuộc thi tuyển phương án kiến trúc xây dựng công trình cầu Kim Bồng (xã Cẩm Kim, thành phố Hội An, Quảng Nam) cho biết đến nay Ban tổ chức đã nhận được 16 bài dự thi của 13 đơn vị nộp.

Cầu Kim Bồng được thiết kế nâng cấp cải tạo từ cầu dân sinh Cẩm Kim cũ nối liền xã Cẩm Kim với phường Cẩm Phô bắc qua sông Thu Bồn. Cầu Cẩm Kim cũ có tổng chiều dài hơn 346m, mặt cầu rộng 2,5m, không đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân trong khu vực.

Việc thi tuyển nhằm lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Kim Bồng tối ưu và có tính khả thi cao, các giải pháp khớp nối về giao thông trong tương lai, bảo đảm công năng sử dụng phù hợp các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, hài hòa với không gian xung quanh.

Được sự thống nhất của Ban tổ chức cuộc thi, Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng công bố 16 phương án tham dự thi kiến trúc công trình cầu Kim Bồng (thành phố Hội An, Quảng Nam). Dự kiến các phương án này sẽ được triển lãm trong 1 tuần tại Công viên Hội An (số 2 Trần Hưng Đạo, thành phố Hội An) từ ngày 23/10/2023.

Các đơn vị dự thi đã mang đến cho cầu Kim Bồng 16 phương án với các ý tưởng khác nhau. Theo người dân địa phương, thời gian sắp tới lượng khách đến Hội An tham quan rất đông nên việc khách bộ hành đi chung với xe cộ sẽ rất phức tạp, cho dù là quản lý theo giờ thì cũng sẽ rất khó để quản lý sau này. Nên việc duy trì cầu giao thông cho xe du lịch và xe máy là hết sức cần thiết sẽ góp phần lớn vào phát triển kinh tế cho xã Cẩm Kim.

Đối với các phương án có sự phân tách giữa giao thông cơ giới và giao thông dành cho người đi bộ, việc tách riêng cầu đi xe và thêm cầu đi bộ thu hút người dân du lịch đi bộ đến check-in, tham quan mà vẫn lưu thông xe ôtô, xe máy an toàn là vấn đề quan trọng.

Một số người thích thú với mô hình chiếc cầu hình cá chép dự thi tuyển kiến trúc được trưng bày cho dự án cầu Kim Bồng. Đây là đặc trưng của làng mộc Kim Bồng, các phương án cầu bằng gỗ sẽ có tính nhân văn vì càng sử dụng nhiều vật liệu địa phương, tay nghề của thợ mộc - chính là cái giỏi nhất của người dân khu vực - bạn càng có thể thúc đẩy nền kinh tế và tận dụng (xây dựng) kiến thức bản địa, điều đó khiến người dân Cẩm Kim thêm phần tự hào.

Việc đầu tư cầu Kim Bồng kết hợp những hạng mục công trình xã hội hoá với kiến trúc đẹp mắt nhằm phát triển thêm hệ sinh thái du lịch cho Cẩm Kim nói riêng và Hội An nói chung.

Thanh Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load