Thứ hai 29/04/2024 10:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Xâm thực bất thường gây sạt lở tại bãi biển Bảo Ninh

21:49 | 23/01/2024

(Xây dựng) - Gần đây, bãi biển thuộc xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình bị nước biển xâm thực mạnh, gây sạt lở nghiệm trọng. Hiện tượng bất thường chưa từng xảy ra trong hàng chục năm qua tại địa phương này.

Quảng Bình: Xâm thực bất thường gây sạt lở tại bãi biển Bảo Ninh
Bãi biển Bảo Ninh bị xâm thực nghiêm trọng.

Khoảng hơn 1 tháng qua, gần 300m bờ biển tại xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới bị nước biển xâm thực cuốn trôi một khối lượng lớn cát và gây sạt lở nghiêm trọng. Nhiều điểm tạo thành vực sâu 3-5m. Hiện tượng xâm thực này chưa từng xảy ra trong hàng chục năm qua khiến người dân rất lo lắng.

Quảng Bình: Xâm thực bất thường gây sạt lở tại bãi biển Bảo Ninh
Sạt lở nghiêm trọng khiến người dân lo lắng.

Ông Lại Minh Tư - Đội trưởng Đội cứu hộ Quảng trường biển Bảo Ninh cho biết: “Tôi chưa từng thấy hiện tưởng sạt lở này, chỉ trong vòng khoảng một tháng từ tháng 12 đến giờ tình trạng sạt lở rất nhanh. Tôi cũng mong muốn, đề nghị các cấp lãnh đạo, ban ngành xem xét để làm cho bãi tắm được an toàn hơn”.

Theo người dân địa phương thì đây là hiện tưởng chưa tường xảy ra tại xã Bảo Ninh, đặc biệt là thời tiết thời gian qua rất thuận lợi, không diễn ra mưa to, gió lớn.

Quảng Bình: Xâm thực bất thường gây sạt lở tại bãi biển Bảo Ninh
Hiện tượng xâm thực này xảy ra bất thường trong khoảng 1 tháng qua.

“Trước tình hình này, UBND xã cũng đã báo cáo ủy ban thành phố đi kiểm tra. Hiện nay, mức độ xói lỡ lấn rất sâu vào trong đất liền, tạo thành một bờ vực rất lớn đã ảnh hưởng lớn việc đi lại và tắm biển của khách du lịch đến Quảng Bình trong thời gian tới đây”, ông Phạm Quang Trung - Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh cho hay.

Bãi biển Bảo Ninh là một trong những bãi biển đẹp thu hút du khách trong nước và quốc tế đến Quảng Bình vào mùa du lịch mỗi năm. Tình trạng xâm thực nhanh và ngày càng ăn sâu vào bờ đã ảnh hưởng lớn đến cảnh quan tại bãi biển. Để đảm bảo an toàn, các đơn vị liên quan đã triển khai một số giải pháp nhằm hạn chế sự xói lở nhưng vẫn chưa đem lại hiệu quả.

Quảng Bình: Xâm thực bất thường gây sạt lở tại bãi biển Bảo Ninh
Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đang tìm giải pháp ngăn chặn sạt lở.

Bà Đoàn Thị Hồng Phương - Phó Giám đốc Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới cho biết: “Trước mắt, chúng tôi đã huy động các lực lượng đóng các cộc gỗ, dùng bao cát để làm đê để hạn chế phần nào tình trạng sạt lở. Lãnh đạo tỉnh cũng đã đi kiểm tra hiện trường và chỉ đạo các ban ngành liên quan sớm có giải pháp để hạn chế tối đa sự xâm thực này để bảo vệ bãi biển du lich và tài sản ở khu vực này”.

Đào Hồng Thiệu

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load