Thứ sáu 26/04/2024 01:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Tập đoàn SCG trao 50 suất học bổng cho học sinh, sinh viên

19:32 | 06/12/2021

(Xây dựng) - Ngày 5/12, Tập đoàn SCG phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức Lễ trao học bổng SCG Sharing The Dream năm 2021 cho học sinh, sinh viên khó khăn trên địa bàn tỉnh.

quang binh tap doan scg trao 50 suat hoc bong cho hoc sinh sinh vien
Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và Tập đoàn SCG trao học bổng cho học sinh, sinh viên.

Tại buổi lễ, Tập đoàn SCG trao 50 suất học bổng cho 28 sinh viên và 22 học sinh Trung học phổ thông có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Mỗi suất học bổng cho sinh viên trị giá 6 triệu đồng và học sinh Trung học phổ thông trị giá 4 triệu. Tổng giá trị học bổng trao trong đợt này là 256 triệu đồng.

Chương trình học bổng SCG Sharing The Dream được Tập đoàn SCG triển khai từ năm 2007, đến nay chương trình không chỉ hỗ trợ tài chính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và còn truyền cảm hứng cho các em tiếp tục ước mơ dù còn khó khăn. Ngoài các suất học bổng, các em học sinh, sinh viên còn có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm tại nhiều lĩnh vực thông qua các khóa đào tạo.

Chia sẻ về mục đích của học bổng SCG Sharing The Dream năm 2021, đại diện Tập đoàn SCG cho biết: Trong năm vừa qua, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến sinh viên, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, khiến cho việc học trở nên gian nan hơn. Chính vì vậy, tập đoàn muốn tiếp thêm sức mạnh giúp đỡ các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp thêm tinh thần học tập, giúp các em trở thành công dân có ích cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đánh giá cao ý nghĩa của học bổng “Sharing the Dream” dành cho các em học sinh, sinh viên do Tập đoàn SCG tài trợ. Mặc dù hoạt động trong ngành Vật liệu xây dựng nhưng Tập đoàn vẫn luôn có chiến lược phát triển bền vững, chú trọng bảo vệ môi trường. Trong điều kiện dịch Covid-19, đơn vị cũng gặp không ít khó khăn nhưng Tập đoàn SCG vẫn dành quỹ phúc lợi để hỗ trợ cho các bạn trẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình mong muốn: Tập đoàn SCG không chỉ chú trọng đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn chia sẻ về công nghệ, kinh nghiệm trong đào tạo nhân lực, góp phần vào sự phát triển của Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng.

Được biết, Tập đoàn SCG Việt Nam hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính gồm xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì. Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 23 công ty thành viên đang hoạt động với hơn 15.000 nhân viên, trong đó, nhà máy xi măng Sông Gianh (tại huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) của Việt Nam đã được Tập đoàn SCG mua lại 100% vào đầu năm 2017 với giá khoảng 156 triệu USD.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Những hướng đi mới trong công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Xây dựng là một trong những ngành đóng vai trò xương sống của nền kinh tế quốc dân, góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành, các cơ sở đào tạo đã và đang đổi mới nội dung, phương pháp theo hướng hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến vào chương trình giảng dạy.

  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load