Thứ sáu 21/06/2024 13:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Yên: Tập trung lực lượng khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh

14:27 | 22/05/2024

(Xây dựng) – Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên mưa nhiều, dẫn đến tầng địa chất yếu gây sạt lở đất đá. Đây là nguyên nhân dẫn đến sự cố sạt lở đất đá xảy ra tại hầm đường sắt Chí Thạnh (gần ga Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) vào trưa 21/5.

Phú Yên: Tập trung lực lượng khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh
Lực lượng chức năng phối hợp với đơn vị thi công khẩn trương khắc phục sự cố.

Đến thời điểm hiện tại, các lực lượng chức năng đang phối hợp với đơn vị thi công khẩn trương tiến hành khắc phục sự cố sạt lở đất đá xảy ra tại hầm đường sắt Chí Thạnh (thuộc địa phận huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Trong chiều 21/5, hàng chục công nhân của Ban Quản lý dự án 85 (đơn vị sửa chữa hầm đường sắt Chí Thạnh) đã phối hợp với cán bộ Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh đang tiến hành vận chuyển vật liệu vào trong khu vực hầm để gia cố, khắc phục các đoạn sạt lở. Hiện tại, khối lượng đất đá sạt lở bên trong hầm khoảng hơn 30m3, lấp kín khu vực sạt lở.

Phú Yên: Tập trung lực lượng khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh
Hiện vẫn chưa xác định được cụ thể thời điểm khắc phục xong sự cố.

Rút kinh nghiệm từ vụ sạt lở hầm Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa), lực lượng công nhân Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh không lấy đất đá sạt lở ra mà tiến hành bịt kín để tạo thành chân đế giữ phía trên nóc hầm. Công nhân sẽ khoan tạo neo và phun bê tông trên vỏ hầm để tạo thành khối liên kết vững chắc, sau đó mới dọn dẹp đất đá ở phía dưới.

Hiện các tàu chở hàng đưa máy móc vào để chuẩn bị khoan neo ở hai đầu hầm cả phía Nam và Bắc. Ngành Đường sắt cũng đã lên phương án chuyển tải hành khách từ ga Tuy Hòa và ga La Hai, đảm bảo lịch trình di chuyển của hành khách.

Nguyên nhân vụ sạt lở ban đầu được xác định là do những ngày qua tỉnh Phú Yên có mưa nhiều nên nước mưa ngấm vào đất đá gây sạt lở. Hiện vẫn chưa xác định được cụ thể thời điểm khắc phục xong sự cố.

Trước đó, vào khoảng 10h30 ngày 21/5, hầm đường sắt Chí Thạnh khi đang trong quá trình phong tỏa để thi công cải tạo thì bất ngờ xảy ra sạt lở đất đá trên trần hầm xuống bịt kín hầm. Rất may, do hầm đang phong tỏa để thi công nên không có thiệt hại về người.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thành lập Trung tâm Quản lý nhà Thành phố Hà Nội: Nâng cao hiệu quả quản lý quỹ nhà thuộc sở hữu Nhà nước

    (Xây dựng) - Với tinh thần quyết tâm cao, việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác theo tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian, rõ hiệu quả"; Tháng 4/2024, Sở Xây dựng Hà Nội đã hoàn thành một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng là thông qua Đề án tổ chức lại Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở và đổi tên thành Trung tâm Quản lý nhà TP Hà Nội.

  • Ông Lê Văn Dũng giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

    (Xây dựng) – Sáng 21/6, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam (khóa X) đã quyết định tổ chức Kỳ họp thứ 23 (kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất) tại Hội trường số 2, trụ sở Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND tỉnh, số 62, đường Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ.

  • Hà Nội: Đường đê Âu Cơ mở rộng sắp về đích, hứa hẹn giải quyết ùn tắc nhiều năm qua

    (Xây dựng) - Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm được khởi công từ năm 2019, là công trình đê điều cấp đặc biệt với tổng vốn đầu tư 815 tỷ đồng. Sau vài năm thi công, đoạn đường này dự kiến sẽ hoàn thành cuối tháng 6 này, giúp việc di chuyển từ trung tâm Thủ đô tới sân bay Nội Bài thuận tiện hơn bao giờ hết.

  • Bình Định: Hơn 400 tỷ đồng hỗ trợ công tác an sinh xã hội, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo

    (Xây dựng) – Trong giai đoạn 2022 – 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định đã tuyên truyền vận động, ủng hộ nguồn kinh phí hơn 400 tỷ đồng để tổ chức các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo.

  • Công tác phòng cháy, chữa cháy ở Hà Nội: Siết chặt quản lý, nâng cao ý thức người dân

    (Xây dựng) - Trong thời gian qua, trên địa bàn TP Hà Nội liên tục xảy ra những vụ cháy nhà dân, cơ sở cho thuê trọ… gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Trước những nguy cơ cháy nổ vẫn còn đang tiềm ẩn, UBND TP Hà Nội đã có những chỉ đạo, biện pháp quyết liệt, siết chặt công tác quản lý PCCC trên địa bàn để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

  • Báo chí Đông Nam Bộ trong dòng chảy thông tin

    (Xây dựng) - Song hành với sự phát triển mạnh mẽ của vùng Đông Nam Bộ, các cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương liên tục đổi mới, sáng tạo nhằm hiện thực hóa hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao, từ đó, góp phần thúc đẩy vào sự phát triển của vùng trọng điểm kinh tế phía Nam nói riêng, cả nước nói chung.

Xem thêm
  • Nâng cao hiệu quả quản lý đầu tư xây dựng

    (Xây dựng) - Cục Quản lý hoạt động xây dựng với vai trò là cơ quan nòng cốt trong tham mưu, tổ chức thực hiện công tác quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, thời gian qua đã có những đóng góp quan trọng trong công tác tham mưu hoạch định chính sách, kiến tạo môi trường pháp lý ổn định, minh bạch, thông thoáng và tổ chức thực thi kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động xây dựng...

    09:30 | 21/06/2024
  • Khắc phục ngập úng đô thị: Nguyên nhân và giải pháp

    (Xây dựng) - Hiện tượng ngập úng, nhất là ở các đô thị đang trở thành nỗi lo của người dân. Những năm gần đây, chúng ta ghi nhận hiện tượng này ở nhiều đô thị trên cả nước. Để hiểu rõ nguyên nhân và giải pháp, phóng viên Báo Xây dựng đã có cuộc trao đổi với ông Tạ Quang Vinh - Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật, Bộ Xây dựng.

    09:00 | 21/06/2024
  • Quảng Trị: Tổng kết và trao Giải báo chí lần thứ 7

    (Xây dựng) – Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), ngày 20/6 UBND tỉnh Quảng Trị - Hội đồng giải Báo chí tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ tổng kết, trao Giải báo chí lần thứ 7 năm 2023.

    08:20 | 21/06/2024
  • Bắc Giang: Sống tiết kiệm, an toàn trong những khu nhà ở công nhân

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Bắc Giang là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về phát triển nhà ở xã hội (NƠXH), đặc biệt là NƠXH cho công nhân và người có thu nhập thấp, nhờ đó, đã tạo điều kiện cho hàng nghìn công nhân được tiếp cận với môi trường sống tiết kiệm, an toàn và văn minh.

    08:00 | 21/06/2024
  • Báo Xây dựng: Chặng đường hội nhập và phát triển

    (Xây dựng) - Trải qua chặng đường dài hình thành và phát triển, Báo Xây dựng - cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng đã tích cực đổi mới, vươn lên bứt phá, trở thành một tờ báo ngành uy tín, có bản sắc. Báo Xây dựng đã tham gia thể hiện vai trò quan trọng đối với sự phát triển của ngành Xây dựng, dần khẳng định được vị thế trong lòng độc giả.

    08:00 | 21/06/2024
  • Báo Xây dựng đồng hành cùng  địa phương

    (Xây dựng) - Trên chặng đường phát triển lớn mạnh của ngành Xây dựng, với sự tích cực đổi mới, bám sát thực tiễn để thông tin, tuyên truyền, Báo Xây dựng đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về chất lượng và số lượng. Cùng với đó là đội ngũ phóng viên, nhà báo đang công tác tại Báo Xây dựng được đào tạo bài bản, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trách nhiệm xã hội và năng lực nghề nghiệp cao. Nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam Báo Xây dựng đón nhận được nhiều sự quan tâm, gửi gắm niềm tin và đánh giá cao của lãnh đạo các Sở, ngành tại tỉnh, thành trên cả nước.

    07:20 | 21/06/2024
  • Hậu Giang: Mong muốn báo chí đồng hành, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh

    (Xây dựng) – Sáng 20/6, UBND tỉnh Hậu Giang đã long trọng tổ chức họp mặt Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/4/2024).

    22:50 | 20/06/2024
  • Báo Xây dựng đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Bình Dương

    (Xây dựng) - Bình Dương là tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Hiện, Bình Dương có 7 cơ quan báo chí đặt Văn phòng đại diện, trong đó có Văn phòng đại diện của Báo Xây dựng. Thời gian qua, cùng với các cơ quan báo chí khác, Báo Xây dựng đã tích cực thông tin, tuyên truyền trên các lĩnh vực chính trị, văn hóa, xã hội, nhất là các thông tin chính thống về lĩnh vực xây dựng, quy hoạch, đất đai và các dự án bất động sản của tỉnh được kịp thời và chính xác. Đặc biệt, từ khi Báo Xây dựng đặt Văn phòng đại diện Đông Nam bộ tại Bình Dương thì việc thông tin, tuyên truyền thuận lợi hơn, hiệu quả hơn.

    22:47 | 20/06/2024
  • Yên Thế (Bắc Giang): Khởi công 176 công trình nhà ở mới cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Từ đầu năm đến nay, huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang) đã khởi công 176 công trình nhà ở mới trong phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, cận nghèo, người có công trên địa bàn, phấn đấu hoàn thành việc khởi công cho 100% số hộ trong tháng 6 năm nay.

    22:41 | 20/06/2024
  • Quảng Bình: Nâng cấp, mở rộng 3 công trình trên Quốc lộ 1

    (Xây dựng) - Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định phê duyệt Dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên Quốc lộ 1 với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. Riêng tại Quảng Bình có 3 công trình là cầu Gianh, cầu Quán Hàu và hầm Đèo Ngang.

    22:39 | 20/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load