Thứ ba 19/03/2024 17:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Yên: Khai mạc Ngày hội chuyển đổi số thành phố Tuy Hòa năm 2023

09:14 | 27/05/2023

(Xây dựng) - Ngày 26/5, UBND thành phố Tuy Hòa tổ chức khai mạc Ngày hội chuyển đổi số thành phố Tuy Hòa năm 2023, với chủ đề “Mỗi người dân là một công dân số” diễn ra từ ngày 26 - 28/5/2023 tại công viên Thanh thiếu niên.

Phú Yên: Khai mạc Ngày hội chuyển đổi số thành phố Tuy Hòa năm 2023
Khai mạc Ngày hội chuyển đổi số thành phố Tuy Hòa năm 2023.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa Cao Đình Huy cho biết: Ngày hội chuyển đổi số thành phố Tuy Hòa năm 2023 là dịp để mọi người dân cùng nhìn nhận, đánh giá và nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; thúc đẩy sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp, ngành và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Phú Yên: Khai mạc Ngày hội chuyển đổi số thành phố Tuy Hòa năm 2023
Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa Cao Đình Huy phát biểu khai mạc.

Thông điệp, chủ đề xuyên suốt của Ngày hội là “Mỗi người dân là một công dân số” nhằm thúc đẩy thực hiện chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, theo phương châm “chuyển đổi số phải lấy người dân là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu của sự phát triển”.

Phú Yên: Khai mạc Ngày hội chuyển đổi số thành phố Tuy Hòa năm 2023
Thông điệp, chủ đề của Ngày hội là “Mỗi người dân là một công dân số”.

Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa đề nghị Ban chỉ đạo về chuyển đổi số của thành phố; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố; các thôn, khu phố; các tổ công nghệ số cộng đồng phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cao để thực hiện hoàn thành tốt các nội dung chuyển đổi số đã đề ra.

Trang bị cho người dân đầy đủ kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm nhiều dịch vụ về sử dụng nền tảng công nghệ số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo công tác an sinh xã hội, an toàn, an ninh trật tự tại địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo chuyển biến mạnh mẽ, thực chất về nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trên địa bàn trong thực hiện chuyển đổi số.

Phú Yên: Khai mạc Ngày hội chuyển đổi số thành phố Tuy Hòa năm 2023
Đẩy mạnh tuyên truyền, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức chuyển đổi số.

Qua thực hiện chuyển đổi số, người dân, doanh nghiệp của thành phố, dù ở bất kỳ đâu đều có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng các dịch vụ công, các ứng dụng số, nền tảng số, được cung cấp thông tin đầy đủ, được phục vụ kịp thời, góp phần xây dựng thành phố Tuy Hòa đạt tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025, phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, nâng cao chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc cho người dân.

Phú Yên: Khai mạc Ngày hội chuyển đổi số thành phố Tuy Hòa năm 2023
15 gian dịch vụ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng, bảo hiểm tham gia Ngày hội.

Khu vực diễn ra Ngày hội có 15 gian dịch vụ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng, bảo hiểm. Các đơn vị này sẽ cung cấp các nền tảng số, công nghệ số thiết thực đến người dân, giúp người dân tiếp cận công nghệ theo cách đơn giản, tự nhiên, xuất phát từ nhu cầu và tạo ra giá trị thiết thực, phù hợp với đặc thù của địa phương.

Ngày hội diễn ra 3 ngày với nhiều hoạt động như: Văn hóa văn nghệ, các chương trình biểu diễn ca nhạc của các ban nhạc, nhóm nhạc, câu lạc bộ, đội, nhóm. Tham gia Ngày hội, người dân sẽ được các cơ quan, đơn vị chức năng hướng dẫn cài đặt, sử dụng các ứng dụng, trải nghiệm các tiện ích liên quan đến chuyển đổi số.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load