Thứ ba 13/08/2024 04:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Yên: Hoàn thiện hạ tầng lưới điện góp phần xây dựng nông thôn mới

19:12 | 09/08/2024

(Xây dựng) – Những dây dợ chằng chịt, cũ kỹ, những cọc tre, gỗ mọc lên giữa đường làng thay thế cho trụ điện, những vụ tai nạn điện khi bà con tự ý kéo điện về nhà… là những nỗi lo thường trực về an toàn lưới điện ở vùng nông thôn tỉnh Phú Yên nhiều năm về trước. Đến nay, viễn cảnh này đã được thay thế bằng hệ thống lưới điện bền chắc, an toàn; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Phú Yên: Hoàn thiện hạ tầng lưới điện góp phần xây dựng nông thôn mới
Hạ tầng lưới điện được hoàn thiện đã góp phần “thay da đổi thịt” ở các vùng quê.

Trong năm 2024, Điện lực Tây Hòa đã đầu tư 3 công trình xây dựng lưới điện gồm: Công trình nâng cao độ tin cậy cung cấp điện lưới điện 22kV, Công trình hoàn thiện lưới điện phía Đông huyện Tây Hòa và Công trình hoàn thiện lưới điện phía Tây huyện Tây Hòa với tổng kinh phí đầu tư khoảng 33 tỷ đồng. Các công trình này thực hiện xây dựng mới và cải tạo 21,7km đường dây trung áp và 21,6km đường dây hạ áp, xây dựng mới và nâng công suất 25 trạm biến áp với dung lượng khoảng 4.300kVA. Đến nay cả 3 công trình đều đã vượt tiến độ.

Đặc biệt, vào tháng 5/2024, Điện lực Tây Hòa đã đưa vào vận hành thêm các trạm biến áp mới tại địa phương, việc làm này đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của người dân.

Ông Lê Trung Chính, Giám đốc Điện lực Tây Hòa cho hay: Trong quá trình đầu tư lưới điện, đơn vị đã bám sát các mục tiêu, chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để việc đầu tư được phù hợp với quy hoạch phát triển và đáp ứng các yêu cầu về cơ sở hạ tầng điện theo từng giai đoạn. Nhờ vậy, công tác đầu tư của ngành Điện đã đi trước một bước, sẵn sàng nguồn và lưới điện cho các xã, thị trấn hoàn thành tiêu chí về điện trong bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.

Phú Yên: Hoàn thiện hạ tầng lưới điện góp phần xây dựng nông thôn mới
Nhân viên Điện lực Tây Hòa kiểm tra hệ thống điện.

Điện lực Tây Hòa chính thức tiếp nhận quản lý, vận hành lưới điện nông thôn của huyện Tây Hòa từ năm 2012. Trong suốt những năm qua, Điện lực Tây Hòa không ngừng đầu tư nhiều công trình nhằm mở rộng, nâng cao chất lượng hệ thống lưới điện trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân. Đặc biệt, toàn bộ lưới điện cao áp trên địa bàn đã được thay từ dây trần sang dây bọc giúp nâng cao độ an toàn điện. Hệ thống điện được cải tạo mới đã giúp xã hoàn thành tiêu chí về điện trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Vui mừng trước sự đổi thay của vùng quê, ông Đào Chiến Huyện ở Tây Hòa (Phú Yên) phấn khởi nói: “Trước đây, dây điện trần mắc qua đây nhìn rất nguy hiểm, nay thay mới là dây bọc thấy an toàn hơn, đẹp hơn, bộ mặt của huyện được khang trang hơn”.

Ông Phạm Nguyên Vũ, Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa cho biết: “Trong các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới nâng cao thì tiêu chí về điện là tiêu chí cần đảm bảo trước tiên và khó đạt. Vì vậy, có được kết quả này là sự đóng góp không nhỏ của ngành Điện lực, nếu không có sự tạo điều kiện của ngành Điện lực thì địa phương khó có thể đạt được nông thôn mới nâng cao. Từ khi có hệ thống điện, việc trang trí đèn led, hệ thống điện chiếu sáng được đảm bảo, đặc biệt các đường làng, ngõ xóm sáng hơn, đẹp hơn”.

Phú Yên: Hoàn thiện hạ tầng lưới điện góp phần xây dựng nông thôn mới
Đơn vị thi công đang nỗ lực hoàn thành tốt tiến độ xây dựng theo kế hoạch.

Cũng giống như Tây Hòa, thời gian gần đây, hạ tầng lưới điện trên địa bàn thị xã Đông Hòa không ngừng được đầu tư, nâng cấp. Từ sau khi tiếp quản lưới điện nông thôn tại đây, Điện lực Đông Hòa đã triển khai nhiều công trình nhằm chỉnh trang, nâng cấp lưới điện nông thôn. Từ đó giúp cải thiện cảnh quan cũng như chất lượng điện sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.

Ông Trần Quang Tuần ở xã Hòa Xuân Đông, thị xã Đông Hòa cho biết: “Trước kia dây điện khu vực này cũ kỹ và lộn xộn. Hiện nay, điện lực đã nâng cấp dây bọc và gọn gàng hơn, người dân cũng yên tâm khi sử dụng điện, không còn lo lắng mất an toàn điện như trước kia nữa”.

Công trình lưới điện nông thôn được đầu tư mới không chỉ nâng cao đời sống người dân mà còn giúp các địa phương đáp ứng các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Ông Trần Xuân Cảnh, Phó Giám đốc Điện lực Đông Hòa cho hay: “Trong những tháng còn lại của năm 2024, Điện lực Đông Hòa sẽ tiếp tục chỉnh trang các công tơ để đảm bảo an toàn sử dụng điện cho người dân”.

Thời gian tới, Công ty Điện lực Phú Yên tiếp tục nỗ lực, không ngừng cải tiến và hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, tập trung mọi nguồn lực để đầu tư lưới điện nhằm bảo đảm cung cấp điện với chất lượng ổn định, an toàn, tin cậy, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt thực hiện thắng lợi Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh đã đề ra.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load