Thứ hai 01/07/2024 01:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Quốc sẽ xứng tầm trung tâm kinh tế, thương mại, dịch vụ, du lịch sinh thái biển - đảo đẳng cấp quốc tế

Bài 2: Phú Quốc - Điểm đến mới nổi thế giới

15:16 | 28/06/2024

(Xây dựng) – Quyết định số 150/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung thành phố Phú Quốc đến năm 2040 là Phú Quốc trở thành một đô thị biển đảo; trung tâm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, có bản sắc, có sức hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế… Trước đó, Phú Quốc đã từng được hãng truyền thông nổi tiếng CNN (Mỹ) bình chọn là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á trong năm 2019 và Top 5 điểm đến mùa Thu hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương… và website du lịch nổi tiếng thế giới Tripadvisor đã công bố “Travellers Choice Awards 2020” bình chọn Phú Quốc là “Điểm đến mới nổi thế giới”. Hàng năm, Phú Quốc đón hơn 5 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng…

Bài 2:  Phú Quốc - Điểm đến mới nổi thế giới
Vinpearl Phú Quốc nơi nghỉ dưỡng lý tưởng.

Phú Quốc là đảo lớn nhất Việt Nam được mệnh danh là “Đảo Ngọc” phương Nam. Thành phố Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng tài nguyên du lịch vô giá. Đó là nắng ấm quanh năm và nhiều bãi biển hoang sơ đẹp tựa thiên đường. Đó là những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp như: Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Thơm… Bãi Sao với nước xanh mát, cát trắng mịn màng trải dài 7km, đã từng được độc giả của Condé Nast Traveler nhiều năm liền bình chọn vào danh sách 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới. Phú Quốc xứng danh ngang hàng với những bãi biển nổi tiếng thế giới như: Phukhet (Thái Lan), Bali (Indonesia)…

Phú Quốc đã và đang trở thành thiên đường nghỉ dưỡng thế giới với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng do các Tập đoàn lớn đầu tư như: Sun Group, Vingroup, MIKGroup và CEO Group, Bim Group, Thai Group, Tân Á Đại Thành… đầu tư hàng chục tỷ USD xây dựng các khu vui chơi, giải trí, du lịch đẳng cấp quốc tế. Theo số liệu Sở Du lịch Kiên Giang đến tháng 6/2024, Phú Quốc thu hút 274 dự án đầu tư du lịch (chiếm 86% dự án đầu tư du lịch toàn tỉnh), với tổng diện tích 9.485ha và tổng vốn đầu tư là 388.410 tỷ đồng. Trong đó, có 50 dự án được khai thác và đi vào hoạt động với tổng quy mô 1.209ha và tổng vốn đầu tư 16.339 tỷ đồng; 76 dự án đang triển khai xây dựng với tổng quy mô 4.174ha và tổng vốn đầu tư 212.250 tỷ đồng; còn lại 148 dự án có được chấp thuận chủ trương và đang thực hiện các thủ tục đầu tư với tổng quy mô 4.103ha và tổng vốn đầu tư thực hiện 159.821 tỷ đồng.

Bài 2:  Phú Quốc - Điểm đến mới nổi thế giới
Bãi Sao Phú Quốc bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới.

Hiện nay, Phú Quốc sở hữu cả chục khách sạn 5 sao như: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Khách sạn Cottage Village, Khách sạn Salinda Phu Quoc Island, Khách sạn Novotel Phú Quốc, Khách sạn Nam Nghi Phú Quốc Island, Khách sạn Fusion Phu Quoc, Khách sạn Vinpearl Phú Quốc, Khách sạn La Veranda, Khách sạn Seashells Phú Quốc, Khách sạn Mường Thanh Luxury Phú Quốc… Bên cạnh đó là các khu vui chơi giải trí hàng đầu như: VinWonders, Vinpearl Safari; cáp treo Hòn Thơm có tổng chiều dài hơn 7.899m, nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm, được tổ chức Guinness thế giới chứng nhận là cáp treo dài nhất thế giới, Cầu Hôn tại thị trấn Hoàng Hôn…

Danh tiếng Phú Quốc được nước ngoài biết đến là từ năm 2019, được hàng triệu người theo dõi. Đó là đám cưới của cặp tỷ phú chú rể Rushang Shah và cô dâu Kaabia Grewal (Ấn Độ) được tổ chức tại Phú Quốc. Để tổ chức đám cưới tại Việt Nam, tỷ phú người Ấn Độ đã thuê 2 chiếc máy bay của hãng Vietjet bay thẳng từ Ấn Độ sang Phú Quốc. Đám cưới có sự tham dự của gần 800 khách mời là tầng lớp quý tộc Ấn Độ và 225 người phục vụ (trong đó 30 người lên kế hoạch, 45 đầu bếp, 5 phụ bếp, còn lại là nghệ sĩ đến từ hơn 10 quốc gia). Trong đó, gần 1/3 số khách muốn vào Việt Nam đi du lịch rồi dự đám cưới. Số khác muốn dự xong đám cưới thì đi du lịch.

Bài 2:  Phú Quốc - Điểm đến mới nổi thế giới
Một góc VinWonders Phú Quốc.

Ngoài ra, thức ăn phục vụ cho tiệc cưới cũng được vận chuyển bằng chuyên cơ từ Ấn Độ sang. Tỷ phú Nitin Shah, cha của chú rể Rushang là một doanh nhân lớn ở Bombay và rất thành đạt ở nhiều lĩnh vực. Vị tỷ phú này có hai người con nên dành rất nhiều tình cảm. Ông đã tổ chức đám cưới rất đình đám cho con gái ở một thành phố nghỉ dưỡng trên dãy núi Hymalaya của Ấn Độ. Lần này, ông muốn tổ chức cho con trai ở một bãi biển nhưng phải là một nơi độc đáo nhất, chưa từng có đại gia Ấn Độ nào đã tổ chức. Trước khi chọn Việt Nam, ông Nitin Shah đã khảo sát những nơi mà các tỷ phú Ấn Độ thường tổ chức đám cưới cho con như Phuket của Thái Lan, đảo Bali của Indonesia, thành cổ ở Cappadocia của Thổ Nhĩ kỳ hay các bãi biển nhân tạo tại Abu Dabi của UAE, lâu đài cổ ven hồ Como của Italia... Tuy nhiên, họ vẫn thấy những địa điểm này chưa đủ độ độc đáo và quan trọng ví những nơi này đã từng tổ chức đám cưới. Gia đình vị tỷ phú Ấn Độ này muốn rằng phải là nơi chưa ai tổ chức đám cưới bao giờ. Cuối cùng tỷ phú Ấn Độ đã chọn Phú Quốc.

Bài 2:  Phú Quốc - Điểm đến mới nổi thế giới
Một góc thị trấn Hoàng Hôn - Tổ hợp vui chơi, giải trí, nghĩ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

Năm 2020, website du lịch nổi tiếng thế giới Tripadvisor đã bình chọn Phú Quốc là “Điểm đến mới nổi thế giới”. Phú Quốc được xếp thứ 7 trong số 25 “Điểm đến mới nổi thế giới”. Điều đó minh chứng Phú Quốc là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới, là điểm đến hấp dẫn của du khách, thiên đường nghỉ dưỡng và là nơi lãng mạn nhất thế giới như Rough Guide đã bình chọn.

Hôm nay, Phú Quốc đã trở thành điểm đến lý tưởng nổi tiếng trong và ngoài nước. Năm 2023, Kiên Giang đã đón 8.534.993 lượt khách (tăng 15,3% so với cùng kỳ, vượt 2,8% kế hoạch năm), trong đó khách quốc tế 573.272 lượt. Riêng Phú Quốc đón 5,4 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, trải nghiệm… tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kiên Giang đón 5.448.428 triệu lượt khách, trong đó Phú Quốc 3.329.969, chiếm gần 60% lượt khách toàn tỉnh, tăng 49,4 % so với kế hoạch (kế hoạch năm 2024 Phú Quốc đón 6.700.000 lượt khách).

Bài 2:  Phú Quốc - Điểm đến mới nổi thế giới
Cáp treo Hòn Thơm kỷ lục cáp treo trên biển dài nhất.

Mục tiêu Quyết định số 150/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung thành phố Phú Quốc đến năm 2040, sẽ phát triển thành phố Phú Quốc trở thành một đô thị biển đảo; trung tâm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, có bản sắc, có sức hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế; trung tâm thương mại, dịch vụ và trung tâm chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng ứng dụng công nghệ cao tầm cỡ khu vực và quốc tế; trung tâm chính trị - văn hóa; không gian sống có chất lượng và gắn bó của người dân trên đảo; phát triển đô thị theo hướng tăng trưởng xanh, thông minh, tiết kiệm năng lượng và thích ứng với biến đổi khí hậu, tạo nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Bài 2:  Phú Quốc - Điểm đến mới nổi thế giới
Cầu Hôn điểm tham quan nổi tiếng.

Như vậy, Phú Quốc không chỉ là “Điểm đến du lịch mới nổi thế giới” mà triển vọng về một thành phố biển đảo xinh đẹp, đã và đang trở thành hiện thực điểm đến đẳng cấp quốc tế. Không chỉ thu hút du khách nội địa mà Phú Quốc ngày càng hấp dẫn du khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng… và đang vươn lên xứng tầm trung tâm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, có bản sắc, có sức hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load