Thứ bảy 29/06/2024 11:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công nhận 2 điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

08:06 | 23/06/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh có Quyết định số 1520/QĐ-UBND công nhận điểm du lịch sinh thái Đông Trà (huyện Hương Khê) và điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt khu lưu niệm Nguyễn Du (huyện Nghi Xuân).

Công nhận 2 điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt khu lưu niệm Nguyễn Du.

Theo đó, điểm du lịch sinh thái Đông Trà, xã Hương Trà (huyện Hương Khê) có phạm vi ranh giới: phía Đông giáp đường mòn Hồ Chí Minh; phía Bắc giáp ruộng lúa; phía Tây và Nam giáp đồi chè xã Hương Trà.

Điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt khu lưu niệm Nguyễn Du (thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân) bao gồm: Khu lưu niệm Nguyễn Du, khu mộ Nguyễn Du, đền thờ Xuân Quận công Nguyễn Nghiễm, mộ Xuân Quận công Nguyễn, mộ và đền thờ Lam Khê Hầu Nguyễn Trọng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các huyện: Hương Khê, Nghi Xuân, Ban Quản lý các điểm du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức công bố điểm du lịch được công nhận theo đúng quy định hiện hành.

UBND các huyện: Hương Khê, Nghi Xuân, hộ kinh doanh điểm du lịch Đông Trà và Ban Quản lý di tích Nguyễn Du chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Sở, ngành chức năng liên quan chịu trách nhiệm quản lý, bảo vệ, khai thác và phát huy các điểm du lịch theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hậu Giang: Khai mạc Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư thành phố Ngã Bảy 2024

    (Xây dựng) – Nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thị xã, 10 năm đô thị loại III, 5 năm công nhận thành phố, 110 năm hình thành vùng đất Ngã Bảy, tối 28/6, UBND thành phố Ngã Bảy long trọng tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư thành phố Ngã Bảy với chủ đề “Những dòng sông nhớ” và chương trình nghệ thuật “Tình anh bán chiếu”.

  • Điều đặc biệt ở Thành phố Đảo Hoàng Gia khiến du khách Hàn Quốc háo hức tìm đến Hải Phòng

    (Xây dựng) - Với không gian sống đẳng cấp, hệ tiện ích sang trọng, độc bản, được “đo ni đóng giày” cho giới tinh hoa, và đặc biệt là một “Hàn Quốc thu nhỏ” sống động giữa lòng khu đô thị, Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island trở thành tâm điểm thu hút cộng đồng từ xứ kim chi đến với đảo Vũ Yên, Hải Phòng.

  • Bài 2:  Phú Quốc - Điểm đến mới nổi thế giới

    (Xây dựng) – Quyết định số 150/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung thành phố Phú Quốc đến năm 2040 là Phú Quốc trở thành một đô thị biển đảo; trung tâm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, có bản sắc, có sức hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế… Trước đó, Phú Quốc đã từng được hãng truyền thông nổi tiếng CNN (Mỹ) bình chọn là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á trong năm 2019 và Top 5 điểm đến mùa Thu hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương… và website du lịch nổi tiếng thế giới Tripadvisor đã công bố “Travellers Choice Awards 2020” bình chọn Phú Quốc là “Điểm đến mới nổi thế giới”. Hàng năm, Phú Quốc đón hơn 5 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng…

  • Michelin Guide Vietnam mùa hai: “bắc cây cầu ẩm thực đưa Việt Nam ra thế giới”

    (Xây dựng) - Ngày 27/6/2024, Lễ công bố danh sách Michelin Guide Việt Nam 2024 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự đồng hành của đối tác điểm đến - Tập đoàn Sun Group. Sự kiện cũng chính thức đặt Đà Nẵng lên đài danh vọng, với 36 cơ sở được vinh danh, trong đó có một nhà hàng duy nhất đạt 1 sao Michelin và một cơ sở duy nhất, cũng là đầu tiên tại Việt Nam nhận ngôi sao xanh Michelin.

  • “Mách nước” loạt địa điểm ăn chơi về đêm tại Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Nhưng nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.

  • Khu du lịch Làng Nhỏ: Tiên phong mô hình xây dựng du lịch bền vững

    (Xây dựng) - Thiên nhiên và địa hình tự nhiên vốn dĩ đã hình thành bền vững từ triệu năm nay. Mọi tác động đến thiên nhiên, đặc biệt là địa hình tự nhiên đều gây tác động tiêu cực dù nhiều hay ít. Với cách nhìn và lối đi riêng của mình, Khu du lịch Làng Nhỏ được xây dựng với tiêu chí đầu tiên “Trong bền vững là tiết kiệm - hiệu quả - hoàn trả cho thiên nhiên”.

Xem thêm
  • Khu du lịch hồ Hòa Bình đạt 3/5 tiêu chí Khu du lịch quốc gia

    (Xây dựng) - Theo Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình đến năm 2035 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nơi đây sẽ là khu du lịch cấp quốc gia trọng điểm vùng Trung du và miền núi phía Bắc với 6 phân khu.

    21:12 | 26/06/2024
  • Khánh Hòa: Tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm ước đạt hơn 26.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng thu du lịch Khánh Hòa ước đạt hơn 26.072 tỷ đồng, đón gần 5,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng 88% so với cùng kỳ.

    15:23 | 26/06/2024
  • Vòng loại cuối của DIFF 2024: Cuộc chạm trán giữa đế chế pháo hoa Trung Quốc và cựu vô địch Phần Lan

    (Xây dựng) - Tối 29/6, đêm thi thứ tư của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 sẽ là màn so tài kịch tính giữa tân binh Trung Quốc và đội Phần Lan – cựu vô địch DIFF 2019. “Cuộc chiến” này thu hút sự quan tâm lớn từ du khách trong và ngoài nước.

    12:12 | 26/06/2024
  • Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

    (Xây dựng) - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.

    20:40 | 24/06/2024
  • Những công trình và sự kiện kỷ lục đưa núi Bà Đen thành điểm đến hành hương hàng đầu Nam bộ

    (Xây dựng) - Không chỉ là ngọn núi thiêng gắn liền với huyền thoại Linh Sơn Thánh Mẫu, núi Bà Đen còn sở hữu nhiều công trình và sự kiện kỷ lục, đưa nơi đây trở thành điểm đến hành hương nổi tiếng bậc nhất tại Nam bộ.

    20:40 | 24/06/2024
  • Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

    (Xây dựng) - Trung tâm du lịch quốc tế là mục tiêu mà Cát Bà hướng tới. Quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định không biến Cát Bà thành điểm du lịch đại trà, mà hướng tới định vị giá trị riêng, phát huy thế mạnh thiên nhiên kết hợp đầu tư xứng tầm cho hạ tầng.

    13:41 | 24/06/2024
  • Đắk Nông: Hồ Tà Đùng lọt vào danh sách quy hoạch khu du lịch quốc gia

    (Xây dựng) - Hồ Tà Đùng, nằm giữa lòng Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO Đắk Nông, từ lâu đã được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và hệ sinh thái đa dạng. Vào ngày 13/6, hồ Tà Đùng chính thức được quy hoạch phát triển thành khu du lịch quốc gia theo Quyết định số 509/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đánh dấu bước phát triển mới trong việc bảo tồn và phát huy tiềm năng du lịch của khu vực.

    19:02 | 20/06/2024
  • Đâu là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc hè này?

    (Xây dựng) - Mùa hè, Phú Quốc đón gió mùa tây - tây nam và đôi khi có mưa, song Bãi Kem ở bờ đông lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm, với nắng vàng, nước xanh sóng lặng, cát mềm mịn và trắng muốt như kem.

    15:12 | 20/06/2024
  • Đồng Nai: Hồ Trị An trở thành điểm du lịch cấp quốc gia

    (Xây dựng) - Hồ Trị An (thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Việc Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 509/QĐ-TTg (ngày 13/6/2024) về phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đưa hồ Trị An trở thành điểm du lịch cấp quốc gia đã tạo thuận lợi lớn cho việc khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch tại đây.

    15:29 | 18/06/2024
  • Vân Đồn - “tọa độ vàng” hấp dẫn khách du lịch hè 2024

    (Xây dựng) - Hạ tầng giao thông phát triển cùng hệ sinh thái nguyên sinh đa dạng, Vân Đồn và vịnh Bái Tử Long đang trở thành “tọa độ vàng” hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với các tour, tuyến mới được đưa vào khai thác khám phá rừng - vịnh - đảo giữa lòng di sản thiên nhiên thế giới.

    08:00 | 18/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load