Thứ bảy 20/04/2024 01:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phong thủy trọn đời cho nữ tuổi Giáp Tý – 1984

14:41 | 17/09/2020

(Xây dựng) - Người nữ tuổi Giáp Tý - 1984 có cung mệnh sinh cho niên mệnh, thuộc Tây tứ trạch, hợp với nhà hướng Tây Nam, nhưng bếp lại nên đặt hướng Tây Bắc.

phong thuy tron doi cho nu tuoi giap ty 1984
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Năm mới âm lịch mở đầu bằng tiết Lập xuân, nên tuổi Giáp Tý – 1984 được tính cho những người sinh từ ngày Lập xuân, theo dương lịch là từ ngày 04/2/1984 đến ngày 03/2/1985.

Người sinh năm này có niên mệnh là Hải Trung Kim, khắc Bình Địa Mộc. Tuy nhiên đây là Niên mệnh dùng để xem Tử vi, còn muốn xem phong thủy phải căn cứ vào Thiên mệnh.

Phong thủy cho người nữ

Người nữ tuổi Giáp Tý (sinh năm 1984) có Mệnh quái Cấn. Theo Kinh Dịch, Cấn là Núi, có ngũ hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Như vậy, người nữ tuổi này có Cung mệnh Thổ, sinh cho Niên mệnh hành Kim và thuộc Tây tứ trạch.

Các hướng tốt hợp tuổi như sau:

Tây Nam được Sinh khí,

Tây bắc được thiên y,

Tây được Diên niên

Đông Bắc được Phục vị.

Các hướng xấu gồm:

Đông Nam phạm Tuyệt mệnh,

Bắc phạm Ngũ quỷ,

Đông phạm Lục sát

Nam phạm Họa hại.

Hướng nhà và hướng ban thờ sinh tài lộc

Nguyên tắc của việc chọn hướng nhà và hướng ban thờ giống nhau, đó là chọn sao cho được cả hướng và tọa đều tốt (tọa là phía sau, ngược chiều với hướng). Nếu không thì cũng phải tránh hướng xấu, chọn hướng tốt. Cụ thể, nên chọn hướng nhà và hướng ban thờ cho nữ tuổi này như sau:

Hướng Tây Nam: Được Sinh khí chủ về việc vượng tốt cho con người, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ. Đồng thời lại có tọa ở Đông Bắc cũng tốt vì được Phục vị.

Hướng Tây Bắc: Được Thiên y chủ về sức khỏe. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

Hướng Tây: Được Diên niên chủ về hòa thuận, là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Đây là cung hòa thuận, rất tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Hướng Đông Bắc: Được Phục vị chủ về bình yên, rất có lợi cho việc đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt. Đồng thời lại có tọa tốt ở Tây Nam vì được Diên niên chủ về hòa thuận.

Các hướng còn lại không hợp tuổi không nên chọn, nhất là hướng Đông Nam phạm Tuyệt mệnh rất xấu.

Chọn hướng tốt đặt bếp để giải hung đón cát

Nguyên tắc đặt bếp là tọa hung, hướng cát (hướng là chiều mặt trước bếp hướng tới, tọa là phương đặt bếp, tức phía sau lưng bếp), nên các hướng đặt bếp tốt cho nữ tuổi này là:

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc: Đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ được Thiên y chủ về sức khỏe rất tốt. Đồng thời lại có tọa ở Đông Nam thuộc cung Tuyệt mệnh cực xấu nên nó sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của Tuyệt mệnh, biến hung thành cát.

Tọa Đông hướng Tây: Đặt bếp hướng Tây được Diên niên chủ về hòa thuận nên khá tốt. Đồng thời lại có tọa ở phương Đông thuộc Lục sát, nên nó sẽ thiêu đốt và hóa giải những điều xấu của cung này, hóa hung thành cát.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam: Đặt bếp hướng Tây Nam sẽ được Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch; tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ.

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc: Đặt bếp hướng Đông Bắc được Phục vị chủ về bình yên tương đối tốt. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt, nhất là Đông Nam phạm Tuyệt mệnh rất xấu.

Chọn màu sắc và con số hợp tuổi theo Ngũ hành

Người nữ tuổi Giáp Tý - 1984 nên chọn màu và con số sau:

Tốt nhất chọn màu Đỏ, Hồng, Tím và số 9 thuộc Hỏa sinh cho hành Thổ bản mệnh, được tương sinh.

Tiếp đó đến màu Vàng, Nâu, Nâu đất và số 0, 2, 5, 8 thuộc Thổ, cùng hành với hành bản mệnh nên được tương hòa.

Nếu không thì cũng phải lấy màu Đen, Xanh dương và số 1 thuộc Thủy; dù bị hành bản mệnh khắc, không được tương sinh hay tương hòa nhưng hành bản mệnh cũng không bị khắc ngược hay tiết khí.

Cần tránh màu Trắng, Trắng ngà, Kem và số 6, 7 thuộc Kim, vì hành Thổ bản mệnh sẽ bị tiết khí khi sinh cho Kim.

Kỵ nhất là màu Xanh lục và số 3, 4 thuộc Mộc khắc hành Thổ bản mệnh, rất xấu.

Tuệ Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load