Thứ bảy 27/04/2024 01:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phong thủy trọn đời cho nam tuổi Giáp Tý – 1984

14:46 | 10/09/2020

(Xây dựng) - Phong thủy ứng dụng đã trao đổi với bạn đọc về hướng nhà, hướng ban thờ, hướng bếp, màu sắc và con số hợp tuổi theo Ngũ hành. Mặc dù chúng tôi đã giới thiệu cách để các bạn tự tính mệnh của mình, từ đó có thể xác định các yếu tố theo phong thủy, nhưng nếu không quen cũng không phải dễ dàng thực hiện được chính xác. Vì vậy từ kỳ này, chúng tôi sẽ lần lượt tính hướng và màu sắc, con số hợp với từng tuổi cụ thể giúp các bạn, bắt đầu từ tuổi Giáp Tý - 1984.

phong thuy tron doi cho nam tuoi giap ty 1984
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Năm mới âm lịch mở đầu bằng tiết Lập xuân, nên tuổi Giáp Tý - 1984 được tính cho những người sinh từ ngày Lập xuân mùng 3 tháng Giêng đến ngày 14 tháng Chạp năm Giáp Tý (âm lịch), tức từ ngày 04/02/1984 đến ngày 03/02/1985 dương lịch.

Phong thủy cho người nam

Người nam tuổi Giáp Tý (sinh năm 1984) có Mệnh quái Đoài. Theo Kinh Dịch, Đoài là Đầm, có ngũ hành Kim thuộc Tây tứ mệnh. Như vậy, người nam tuổi này có Cung mệnh Kim và thuộc Tây tứ trạch. Đây là Thiên mệnh, khác với Niên mệnh dùng để xem tử vi.

Các hướng tốt hợp tuổi như sau: Hướng Tây Bắc được Sinh khí; hướng Tây Nam được Thiên y; hướng Đông Bắc được Diên niên; hướng Tây được Phục vị.

Các hướng xấu gồm: Hướng Đông phạm Tuyệt mệnh; hướng Nam phạm Ngũ quỷ; hướng Đông Nam phạm Lục sát; hướng Bắc phạm Họa hại.

Hướng nhà và hướng ban thờ sinh tài lộc

Nguyên tắc của việc chọn hướng nhà và hướng ban thờ giống nhau, đó là chọn được cả hướng và tọa tốt (tọa là phía sau, ngược với hướng). Nếu không thì cũng phải tránh hướng xấu, chọn hướng tốt. Cụ thể có các hướng tốt sau:

Hướng Tây Bắc: Được Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ.

Hướng Tây Nam: Được Thiên y chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Người sinh năm 1984 chọn hướng này sẽ được cả hướng lẫn tọa vì tọa ở Đông Bắc được Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch.

Hướng Đông Bắc: Được Diên niên chủ về hòa thuận, là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Khi chọn hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam được Thiên y rất tốt.

Hướng Tây: Được Phục vị chủ về bình yên, là cung tốt thứ tư trong Bát trạch.

Các hướng còn lại đều xấu không hợp tuổi, nhất là hướng Đông phạm Tuyệt mệnh rất xấu.

Chọn hướng tốt đặt bếp để giải hung, đón cát

Nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát. Hướng là chiều mặt trước bếp hướng tới, tọa là phương đặt bếp, tức phía sau lưng bếp. Theo phong thủy thì bếp thuộc Hỏa, nếu đặt bếp có tọa hung nó sẽ thiêu đốt những điều xui xẻo nên hóa giải được cái xấu, còn hướng cát sẽ tiếp nhận được sinh khí, tốt cho sức khỏe và công việc… Cụ thể hướng bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc: Tuổi 1984 đặt bếp hướng Tây Bắc được Sinh khí sẽ rất tốt. Đồng thời lại có tọa ở Đông Nam thuộc Lục sát là cung xấu nên nó sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của Lục sát.

Tọa Đông hướng Tây: Nếu đặt bếp hướng Tây sẽ được Phục vị nên khá tốt. Khi đó sẽ có tọa ở phương Đông thuộc Tuyệt mệnh là cung xấu nhất trong Bát trạch, nên nó sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của cung này.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam: Nếu đặt bếp hướng Tây Nam sẽ được Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch chủ về sức khỏe. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới.

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc: Đặt bếp hướng Đông Bắc được Diên niên khá tốt, là cung tốt thứ ba trong Bát trạch.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt, nhất là hướng Đông phạm tuyệt mệnh.

Chọn màu sắc và con số hợp tuổi theo Ngũ hành

Tốt nhất chọn màu Vàng, Nâu, Nâu đất và các số 0, 2, 5, 8 thuộc hành Thổ sinh cho hành Kim bản mệnh, được tương sinh.

Sau đó đến màu Trắng, Trắng ngà, Kem và số 6, số 7 thuộc Kim cùng hành với hành bản mệnh nên được tương hòa.

Nếu không thì cũng phải lấy màu Xanh lục và số 3, 4 thuộc Mộc; dù bị hành bản mệnh khắc, không được tương sinh hay tương hòa nhưng hành bản mệnh cũng không bị khắc ngược hay tiết khí.

Cần tránh màu Đen, Xanh dương (Xanh nước biển) và số 1 thuộc Thủy, vì hành Kim bản mệnh sẽ bị tiết khí khi sinh cho Thủy.

Kỵ nhất là màu Đỏ, Hồng, Tím và số 9 thuộc Hỏa, vì khắc hành Kim bản mệnh, rất xấu.

Tuệ Linh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đặc điểm và phân loại các loại hình nhà phố

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhà phố đã trở thành kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Loại hình nhà ở này không chỉ tối ưu hóa không gian sống trong diện tích hẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của nhà phố cũng như các loại hình nhà phố hiện nay.

  • Các đặc trưng thiết kế nổi bật phong cách Địa Trung Hải

    (Xây dựng) - Phong cách Địa Trung Hải không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tinh tế mà còn thể hiện tinh thần tự do và lãng mạn. Vậy phong cách Địa Trung Hải là gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm và cách áp dụng phong cách này vào không gian sống.

  • 100 mẫu vẽ tranh tường quán cafe, trà sữa, trà chanh đẹp giá rẻ độc đáo hút khách

    (Xây dựng) - Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường trang trí các quán cafe, trà sữa, trà chanh được rất nhiều các chủ đầu tư lựa chọn vì không gian quán sẽ rất ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về giá, các phong cách được vẽ.

  • Top 100 mẫu vẽ tranh tường văn phòng trang trí đẹp xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Xu hướng trang trí vẽ tranh tường văn phòng, công ty khá phổ biến hiện nay, được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng hoihoasivietnam.com tham khảo 100 mẫu tranh tường văn phòng đẹp ấn tượng nhất.

  • 9 mẹo thiết kế nhà phố gần gũi thiên nhiên có nhiều cây xanh

    (Xây dựng) - Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, nơi khói bụi và tiếng ồn luôn hiện hữu, nhu cầu sở hữu một không gian sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà phố hài hòa với thiên nhiên trong bối cảnh diện tích đất hạn hẹp lại là một thách thức không nhỏ.

  • Những nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non

    (Xây dựng) - Thiết kế mầm non là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, các cơ sở giáo dục cần chú trọng đầu tư vào việc này. Cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn và kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load