Thứ năm 28/03/2024 23:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Phước

14:45 | 24/12/2020

(Xây dựng) – Ngày 23/12, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và Lễ khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food. Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

pho thu tuong truong hoa binh du hoi nghi xuc tien dau tu tai binh phuoc
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018, Công ty CPV Food Việt Nam là một trong những doanh nghiệp được nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, và sau 2 năm dự án khánh thành, chính thức xuất lô hàng thịt gà đầu tiên sang thị trường Hong Kong. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực và quyết tâm thực hiện cam kết đầu tư của doanh nghiệp, đồng thời thể hiện sự hiệu quả trong thu hút đầu tư của tỉnh Bình Phước.

Theo Phó Thủ tướng, Bình Phước có vị trí chiến lược quan trọng, trong đó nổi bật là 5 lợi thế: Vị trí chiến lược, giao thông thuận lợi, nằm ở vùng kinh tế trọng điểm phía nam, kết nối giữa các tỉnh Tây Nguyên với TPHCM và vùng Đông Nam Bộ.

Để phát huy hiệu quả cao nhất tiềm năng, lợi thế trong thu hút đầu tư và phấn đấu đến năm 2025, Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp, thuộc nhóm các tỉnh phát triển nhanh và bền vững, có quy mô kinh tế khá trong khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Bình Phước thực hiện 5 nhiệm vụ là triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nhanh chóng xây dựng quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, gắn với quy hoạch vùng Đông Nam Bộ và liên kết phát triển với các tỉnh, thành phố trong khu vực; phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai, nhất là quỹ đất công từ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam để quy hoạch mới và mở rộng các khu, cụm công nghiệp đón làn sóng đầu tư mới; có đột phá trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu lực hiệu quả bộ máy; tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng minh bạch; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trong quản lý, tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp, cần thực hiện đúng các cam kết đầu tư, ghi nhớ đầu tư, giải ngân vốn đầu tư thực chất; có chiến lược kinh doanh lâu dài, lành mạnh tại địa phương, chấp hành nghiêm các quy định, có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, thực hiện hiện tốt chế độ, chính sách đối với người lao động, phối hợp chặt chẽ với chính quyền để kịp thời giải quyết các vấn đề vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ thỏa đáng cho người dân.

pho thu tuong truong hoa binh du hoi nghi xuc tien dau tu tai binh phuoc
Các nhà đầu tư nhận Giấy chứng nhận đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Phước 2020.

Bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: Bình Phước hiện có 13 Khu công nghiệp với tổng diện tích là 4.686ha và 8 cụm công nghiệp với diện tích 380ha; trong đó, 8 Khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Hiện tỉnh đang trình Thủ tướng Chính phủ xem xét mở rộng các Khu công nghiệp: Minh Hưng III 577ha, Bắc Đồng Phú 317ha, Nam Đồng Phú 480ha, Minh Hưng – Sikico 1.000ha; bổ sung thêm quy hoạch mới Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú 6.317ha và 03 Khu công nghiệp ở huyện Phú Riềng với diện tích 1.300ha.

Thời gian qua, Bình Phước đã đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nhất là quyết liệt trong chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho doanh nghiệp. Tỉnh đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả phương châm “2 nhanh 3 tốt” là: Giải phóng mặt bằng nhanh, giải quyết thủ tục đầu tư nhanh và Chính sách tốt, hạ tầng tốt,tình cảm tốt.

Năm 2018, khi tổ chức Hội xúc tiến đầu tư năm 2018 đã có 24 dự án được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thì đến nay đã hoàn thành 15 dự án, 3 dự án đang xây dựng và 6 dự án đang chuẩn bị đầu tư.

Tại Hội nghị lần này, UBND tỉnh Bình Phước trao Quết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 35 nhà đầu tư thực hiện 46 dự án với tổng vốn đăng ký 46.276 tỷ đồng, tương đương 2 tỷ USD, tăng gần gấp đôi năm 2018. Các lĩnh vực thu hút đầu tư tập trung vào công nghiệp sản xuất, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, hạ tầng Cụm công nghiệp...

pho thu tuong truong hoa binh du hoi nghi xuc tien dau tu tai binh phuoc
Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và tỉnh Bình Phước, Bình Dương chứng kiến lễ ký kết tài trợ vốn cho các dự án đầu tư tại Bình Phước.

Ngoài ra, Bình Phước cũng kêu gọi đầu tư 80 dự án trong giai đoạn 2021 – 2025 với tổng số vốn khoảng 47.560 tỷ đồng. Mục tiêu của Bình Phước đặt ra cho nhiệm kỳ 2020- 2025 là thành lập mới 6.000 doanh nghiệp tập trung phát triển các dự án công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Giới thiệu trước nhà đầu tư về hạ tầng Khu công nghiệp, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐT Tổng Công ty Becamex IDC cho biết: Sau hơn 20 năm phát triển hạ tầng công nghiệp, hệ thống Khu công nghiệp Becamex đã mở rộng ra nhiều tỉnh thành trên cả nước với tỷ lệ lấp đầy cao. Sau 2 năm đầu tư tại Bình Phước, Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex Bình Phước đã thu hút được 49 dự án, với tổng số vốn đầu tư gần 1 tỷ USD, trong đó Tập đoàn CP - Thái Lan đầu tư 230 triệu USD và Tập đoàn HAYAT - Thổ Nhĩ Kỳ đầu tư là 250 triệu USD.

Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex Bình Phước là kết quả của sự hợp tác giữa hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước, dự án được triển khai theo mô hình Khu liên hợp công nghiệp và đô thị dịch vụ mà Tổng Công ty Becamex IDC đã vận hành rất thành công tại tỉnh Bình Dương và một số tỉnh thành bạn.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực cũng đã chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ tài trợ vốn giữa Ngân hàng Quân Đội (MB Bank), Ngân hàng TNHH MTV SHINHAN Việt Nam với các đối tác khi đầu tư sản xuất kinh doanh tại Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex Bình Phước.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Sẽ trình xin ý kiến Quốc hội về Quy hoạch Thủ đô tại Kỳ họp thứ 7

    Sau khi Quy hoạch Thủ đô được phê duyệt, thành phố Hà Nội sẽ cụ thể hóa bằng những đề án, dự án, chuyên đề, sử dụng hiệu quả, hợp lý các nguồn lực nhằm sớm đưa Quy hoạch vào cuộc sống.

    09:45 | 28/03/2024
  • Bình Dương: Năm 2024 sẽ tập trung ba đột phá chiến lược

    (Xây dựng) - Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ 33 - khóa XI (mở rộng) diễn ra vào sáng 27/3, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp tập trung thực hiện 3 đột phá chiến lược về thể chế chính sách, hạ tầng và nguồn nhân lực để khắc phục khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ba khâu đột phá này phải được triển khai quyết liệt, có sự chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.

    21:51 | 27/03/2024
  • Nghệ An: Ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Hoàng Thịnh Đạt và Công ty TNHH Công nghệ năng lượng mới Hainan Drinda (Trung Quốc) vừa tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II.

    21:43 | 27/03/2024
  • Thái Bình: Cơ hội hợp tác đầu tư với thành phố Hannover, CHLB Đức còn rất lớn

    (Xây dựng) – Đây là nhận định của TS. Nguyễn Mạnh Hải, Tham tán phụ trách bộ phận đầu tư của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức. TS. Nguyễn Mạnh Hải cho rằng, Thái Bình đã vươn lên mạnh mẽ trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn ở miền Bắc Việt Nam vì tỉnh đã có khu kinh tế ven biển với quỹ đất công nghiệp đủ lớn, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư tiềm năng.

    19:24 | 27/03/2024
  • Thái Bình: Kết nối, kêu gọi đầu tư tại thành phố Hannover, CHLB Đức

    (Xây dựng) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức từ ngày 25 – 28/3, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Thương mại Hannover (IHK).

    19:19 | 27/03/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Kinh tế quý I/2024 tăng trưởng 6,54%, cao hơn dự báo

    (Xây dựng) – Theo Cục trưởng Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Khắc Hoàng, quý I/2024, kinh tế Thành phố tăng trưởng mức 6,54%, cao hơn nhận định của các chuyên gia chỉ 5,5%.

    16:11 | 27/03/2024
  • Hà Tĩnh: Tỷ lệ lấp đầy cụm công nghiệp mới chỉ đạt 47,27%

    (Xây dựng) - Hà Tĩnh hiện có 21 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 542ha, tuy nhiên tỷ lệ lấp đầy đến nay mới chỉ đạt 47,27%.

    14:27 | 27/03/2024
  • Công bố tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành Thang máy

    (Xây dựng) - Sáng 27/3, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành Thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.

    14:25 | 27/03/2024
  • Ký kết quy chế phối hợp cung cấp than cho sản xuất điện

    (Xây dựng) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng Công ty Đông Bắc vừa ký kết quy chế phối hợp các Ban Chỉ đạo điều hành cung cấp than cho sản xuất điện. Đây là nỗ lực của các bên trong việc tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chung sức đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

    14:23 | 27/03/2024
  • Thái Bình: Mở rộng quan hệ hợp tác với Cộng hòa liên bang Đức

    (Xây dựng) - Ngài Herrmann, Thị trưởng thành phố Hannover, Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức bày tỏ sẵn sàng hợp tác đầu tư vào Thái Bình trong thời gian tới; đồng thời mong muốn tỉnh Thái Bình sẽ dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh của Hannover cũng như tham gia các hoạt động hội chợ để tăng cường hiểu biết, kết nối giao thương trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư.

    10:33 | 27/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load