Thứ sáu 19/04/2024 23:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc dự sinh hoạt Chi bộ thôn Lập Đinh

09:07 | 05/03/2023

(Xây dựng) - Đồng chí Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã dự sinh hoạt Chi bộ thường kỳ tháng 3 tại Chi bộ thôn Lập Đinh, xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc dự sinh hoạt Chi bộ thôn Lập Đinh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ thôn Lập Đinh.

Chi bộ thôn Lập Đinh hiện có 37 đảng viên, trong đó, 4 đảng viên được miễn sinh hoạt. Thôn có 380 hộ với 1.766 nhân khẩu, trong thôn có hai dân tộc là Sán Dìu và Kinh cùng sinh sống.

Với chủ đề thực hiện thí điểm Đề án xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu", tại buổi sinh hoạt Chi bộ, các đảng viên đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả công tác Đảng trong tháng 2; đề xuất phương hướng, nhiệm vụ công tác tháng 3/2023; thảo luận, đánh giá tiến độ, bàn các giải pháp triển khai thực hiện xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” theo tình hình thực tiễn thôn Lập Đinh.

Phát biểu với đảng viên, Chi bộ thôn Lập Đinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đã thông tin khái quát những kết quả trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong 2 tháng đầu năm 2023 và kết quả 60 năm Vĩnh Phúc làm theo lời Bác.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung sinh hoạt Chi bộ thường kỳ của Chi ủy Chi bộ thôn Lập Đinh; biểu dương những kết quả mà Chi ủy, Chi bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân thôn Lập Đinh đã đạt được trong thời gian qua.

Chúc mừng Chi bộ và nhân dân thôn Lập Đinh được chọn thí điểm xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đề nghị, Chi bộ, từng đồng chí đảng viên phải có nhận thức sâu sắc về chủ trương của Tỉnh ủy và hiểu đầy đủ ý nghĩa của việc triển khai Đề án thí điểm xây dựng mô hình “Làng văn hóa kiểu mẫu” nhằm cụ thể hóa nghị quyết về nâng cao thu nhập và phúc lợi của người dân Vĩnh Phúc đến năm 2025, định hướng đến 2030; cụ thể hóa nghị quyết về phát triển văn hóa và con người của Trung ương, của tỉnh; hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; cụ thể hóa chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đồng chí nhấn mạnh, đảng viên phải tiên phong, gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương này, để thuyết phục nhân dân cùng tham gia.

Đồng tình với 2 mô hình mà nhân dân trong thôn đề xuất là mô hình "Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia hát Soọng cô của đồng bào dân tộc Sán Dìu" và "Mô hình kinh doanh du lịch cộng đồng tại địa phương", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều mọi kiện để Chi bộ thôn Lập Đinh thực hiện có hiệu quả nghị quyết Chi bộ, nhất là nội dung đề xuất liên quan về xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu”.

Đồng thời, Chi bộ thôn tiếp tục giữ gìn sự đoàn kết thống nhất; Chi ủy, đồng chí Bí thư và toàn thể đảng viên Chi bộ luôn nêu cao tinh thần gương mẫu; lãnh đạo thôn thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2023 và các năm tiếp theo; phấn đấu để thôn Lập Đinh là một trong những địa phương về đích xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” sớm nhất trong tỉnh, đóng góp chung vào công cuộc xây dựng và phát triển của xã Ngọc Thanh nói riêng, thành phố Phúc Yên nói chung.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load