Thứ năm 28/03/2024 20:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phenikaa được tôn vinh 29/50 Doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022

19:34 | 26/10/2022

(Xây dựng) - Mới đây, trong khuôn khổ bảng xếp hạng PROFIT 500, Tập đoàn Phenikaa được vinh danh vị trí 29 trong Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc nhất năm 2022 do Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) cùng Báo VietNamNet công bố. Bảng xếp hạng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có khả năng tạo lợi nhuận cao và bền vững.

phenikaa duoc ton vinh 2950 doanh nghiep loi nhuan xuat sac nhat viet nam nam 2022
Tập đoàn Phenikaa được vinh danh vị trí 29 trong Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc nhất năm 2022.

Theo đại diện Ban tổ chức, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều rủi ro và biến động khó lường, doanh nghiệp đứng trước bài toán giá cả và chi phí khi áp lực lạm phát ngày một gia tăng, ý nghĩa của việc tìm kiếm các doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất càng được cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư và công chúng mong chờ, qua đó nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp với Phenikaa và lần thứ 6 Công ty Cổ phần Vicostone (đơn vị thành viên của Phenikaa) được trong bảng xếp hạng PROFIT 500.

Với nền tảng bền vững, Tập đoàn Phenikaa tiếp tục củng cố nội lực, mở rộng và đầu tư nguồn lực toàn diện cho các khía cạnh trong Hệ sinh thái “Ba nhà” bền vững của Tập đoàn, bao gồm “Nhà” Sản xuất kinh doanh, “Nhà” Khoa học và “Nhà” Giáo dục.

Cụ thể, trong lĩnh vực Sản xuất công nghiệp, Phenikaa tiếp tục khẳng định uy tín của thương hiệu VICOSTONE® trên thị trường tại hơn 50 quốc gia, duy trì vị trí Top 3 Nhà sản xuất Đá thạch anh hàng đầu thế giới. Đặc biệt, vào tháng 7/2022, Tập đoàn đã ra mắt Nhà máy Điện tử thông minh Phenikaa và Phenikaa Lighting - Thương hiệu chiếu sáng tự nhiên vì sức khỏe con người.

Việc ra đời của thương hiệu Phenikaa Lighting với những sản phẩm đèn LED khẳng định hiệu quả của Hệ sinh thái Phenikaa với mô hình 3 "Nhà", tiếp tục đánh dấu và ghi nhận nỗ lực, thành tựu đổi mới sáng tạo của Tập đoàn.

Trong lĩnh vực công nghệ, Phenikaa chủ động đầu tư nguồn lực mạnh mẽ để nghiên cứu sâu, phát triển và sở hữu công nghệ lõi ở các lĩnh vực công nghệ phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu của nền kinh tế số, triển khai ứng dụng hiệu quả trong cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh như: Công nghệ tự hành, công nghệ bản đồ, công nghệ nguồn sáng...

Từ công nghệ lõi, Tập đoàn mở rộng các giải pháp ứng dụng toàn diện cho thành phố thông minh như: Bản đồ thông minh, xe tự hành, robot thông minh, thiết bị IoT, giải pháp chiếu sáng thông minh... góp phần xây dựng cuộc sống văn minh và tiện ích.

Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, Phenikaa xây dựng hệ thống cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế với mô hình đào tạo định hướng trải nghiệm – thông minh, khép kín từ cấp phổ thông tiểu học – THCS – THPT (Trường PTLC Phenikaa) tới giáo dục đại học và sau đại học (Trường Đại học Phenikaa).

Chương trình đào tạo không ngừng được củng cố và hoàn thiện, tăng cường hợp tác quốc tế với các trường học hàng đầu, chất lượng học sinh, sinh viên đầu vào được nâng cao… là những bước tiến mạnh mẽ và thành công bước đầu cho sự ghi nhận của cộng đồng với “Nhà” Giáo dục của Phenikaa.

Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, Tập đoàn tham gia đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực nghiên cứu, coi đây là nhiệm vụ then chốt để tạo ra lợi thế cạnh tranh, ưu tiên các nghiên cứu chuyển giao và thương mại hóa các kết quả nghiên cứu, phục vụ nhu cầu xã hội.

Hiện Phenikaa có 05 Trung tâm nghiên cứu và Viện nghiên cứu với các loại máy móc thiết bị tiến tiến phục vụ công tác nghiên cứu cho hơn 20 nhóm nghiên cứu mạnh và tiềm năng.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sở hữu thế mạnh về nền tảng đào tạo nguồn nhân lực y - dược và nghiên cứu khoa học, Tập đoàn Phenikaa bước đầu hình thành và xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, đầu tư nguồn lực mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bao gồm: 02 bệnh viện theo mô hình bệnh viện thông minh; Dự án Nhà máy Dược Phenikaa với mục tiêu nghiên cứu phát triển và sản xuất dược phẩm, vắc-xin theo tiểu chuẩn WHO-GMP, EU-GMP, cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm dược phẩm, tương đương sinh học…, vì sức khỏe con người và nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.

Việc tăng hạng trong Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam và góp mặt trong danh sách Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận Xuất sắc Việt Nam năm nay không chỉ là sự ghi nhận đối với năng lực và khả năng chủ động thích ứng của Phenikaa, mà còn góp phần nâng cao uy tín thương hiệu và lợi thế tiếp cận cơ hội kinh doanh mới của Tập đoàn, thông qua đó nâng cao lòng tin của đối tác, người tiêu dùng, hướng tới hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của Tập đoàn trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.

Phúc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load