Thứ sáu 26/04/2024 07:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phê duyệt đề cương phát triển đô thị Thanh Hóa

21:45 | 13/04/2022

(Xây dựng) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1236/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề cương Chương trình phát triển đô thị Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040.

phe duyet de cuong phat trien do thi thanh hoa
Ảnh minh họa.

Theo đó, Chương trình phát triển đô thị Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040 có phạm vi lập Chương trình gồm toàn bộ địa giới hành chính thành phố Thanh Hóa và toàn bộ địa giới hành chính huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Với mục tiêu hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại I sau khi sát nhập; Đánh giá, tổng hợp nhu cầu phát triển về quy mô đất đai, dân số, hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị và cơ sở hạ tầng phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đô thị Thanh Hóa; Lập danh mục các dự án đầu tư phát triển đô thị gồm quy mô dự án, khái toán kinh phí thực hiện, dự kiến nguồn vốn và thời gian thực hiện làm cơ sở để bố trí nguồn vốn và huy động các thành phần kinh tế tham gia vào quá trình đầu tư xây dựng phát triển đô thị Thanh Hóa; Đề xuất nhóm giải pháp và tổ chức thực hiện đề án, phân công trách nhiệm của các bên.

Nội dung Chương trình phát triển đô thị: Xác định danh mục lộ trình triển khai xây dựng các khu vực phát triển đô thị bao gồm các khu vực phát triển đô thị mới, khu đô thị mới, mở rộng, cải tạo, bảo tồn, tái thiết hoặc đô thị có chức năng chuyên biệt cho giai đoạn 2022-2025 và từng năm, đến năm 2030 phù hợp với quy hoạch chung được phê duyệt. Cụ thể hóa các chỉ tiêu phát triển đô thị cần đạt được giai đoạn 2022-2025 phù hợp với quy hoạch chung và kết hoạch phát triển kinh tế - xã hội được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Xác định kế hoạch vốn cho các công trình hạ tầng kỹ thuật khung và công trình đầu mối ưu tiên đầu tư phù hợp với điều kiện phát triển thực tế của địa phương. Xây dựng các giải pháp về cơ chế, chính sách huy động các nguồn vốn hợp pháp trong và ngoài nước cho đầu tư phát triển đô thị.

Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load