Thứ năm 02/05/2024 02:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phát động cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024

14:19 | 01/03/2024

(Xây dựng) - Ngày 29/2, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Nhà Doanh nghiệp Tương lai (TEC FTU) tổ chức họp báo phát động cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Trường Đại học Ngoại Thương, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội, các chuyên gia, doanh nghiệp.

Phát động cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024
Chính thức phát động cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024.

Khởi nghiệp cùng Kawai là cuộc thi về ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp dành cho người trẻ có quy mô lớn, được TEC FTU tổ chức thường niên từ năm 2006 dưới sự tài trợ của Quỹ học bổng Kawai, Nhật Bản, với mục tiêu khơi dậy tinh thần kinh doanh khởi nghiệp, giúp đỡ và hiện thực hóa giấc mơ Startup, từ đó xây dựng cộng đồng khởi nghiệp trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Từ năm 2014, cuộc thi chính thức nhận được sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, dấu mốc quan trọng này không chỉ khẳng định mà còn nâng cao uy tín cũng như quy mô của cuộc thi.

Phát biểu tại cuộc họp báo, PGS.TS. Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Thương cho biết, trong những năm qua, Trường Đại học Ngoại Thương nói chung, Câu lạc bộ Nhà Doanh nghiệp Tương lai nói riêng luôn quan tâm, tổ chức những hoạt động mang lại nhiều giá trị cho giới trẻ, trong đó có cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai.

Đến nay, trải qua 18 mùa thi, Khởi nghiệp cùng Kawai đã cho thấy sự lan tỏa rộng khắp khi thu hút hơn 22.000 sinh viên tham dự, với hơn 2.200 đề án khởi nghiệp và hơn 80.000 người tiếp cận các đề án.

PGS.TS. Phạm Thu Hương ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm, chia sẻ của các nhà bảo trợ, nhất là từ các cựu sinh viên Đại học Ngoại Thương đối với cuộc thi. PGS.TS mong muốn cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai sẽ không ngừng lan tỏa tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám theo đuổi và hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp của các bạn trẻ không chỉ của trường Đại học Ngoại thương mà còn còn đối với các bạn sinh viên trên toàn quốc.

Phát động cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024
PGS.TS. Phạm Thu Hương phát biểu tại cuộc họp báo.

Nói về cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024, anh Phó Đức Long - Chủ tịch TEC FTU cho biết, Câu lạc bộ Nhà Doanh nghiệp Tương lai không ngừng cải tiến và thay đổi hình thức, thể lệ của cuộc thi nhằm thích nghi với sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp và đẩy mạnh tinh thần doanh trí tiềm ẩn của thế hệ trẻ.

Ban tổ chức cuộc thi hy vọng có thể góp phần xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn; đồng thời khơi dậy tinh thần đam mê kinh doanh, khởi nghiệp trong giới trẻ, góp phần thực hiện hóa những ý tưởng kinh doanh độc đáo và xây dựng cộng đồng khởi nghiệp trên toàn quốc.

Tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên không chỉ tìm kiếm được cho mình một cộng đồng trẻ đam mê khởi nghiệp, mà còn có cơ hội gặp gỡ các vị giám khảo, cố vấn cùng các doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh.

Phát động cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024
Ông Phó Đức Long phát biểu tại cuộc họp báo.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Khởi nghiệp cùng Kawai 2024 sẽ bắt đầu với Vòng 1 từ ngày 1/3 - 7/4 khi Ban tổ chức tiếp nhận các đề án và công bố TOP 30.

Vòng 2 bắt đầu từ ngày 7/4 - 2/6 với việc Ban tổ chức chấm điểm, lựa chọn, công bố TOP 10, chuỗi training cường độ cao, chương trình coaching chuyên sâu, pitchinh TOP 10, Kawai Starup fair.

Vòng 3 từ ngày 2/6 - 31/7 cùng với đêm chung kết và Post-Kawai. Đội Quán quân cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng 400.000 Yên Nhật, Đội giải Nhì là 300.000 Yên Nhật, Đội giải Ba là 200.000 Yên Nhật, ngoài ra còn có nhiều phần thưởng hiện vật khác, với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng.

Đồng hành với cuộc thi là các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực khởi nghiệp và các đối tác truyền thông uy tín. Sự hợp tác giữa Câu lạc bộ Nhà Doanh nghiệp Tương lai và các đơn vị bảo trợ chuyên môn, bảo trợ truyền thông trong nhiều năm qua đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc thi, giúp hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh tiềm năng.

Đến nay, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai ngày càng khẳng định được chất lượng, uy tín đối với cộng đồng các bạn trẻ yêu khởi nghiệp ở Việt Nam và đông đảo các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Phát động cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024
Toàn cảnh cuộc họp báo.

Cuộc thi đã đạt một vị trí nhất định trong hệ sinh thái khởi nghiệp và đem lại một sân chơi bổ ích về kinh doanh khởi nghiệp cho người trẻ. Thông qua cuộc thi, nhiều đề án đã được triển khai thực tế và gặt hái những thành công nhất định.

Câu lạc bộ Nhà Doanh nghiệp Tương lai được thành lập vào ngày 18/10/2000 dưới sự chỉ đạo của Khoa Quản trị kinh doanh, Đoàn trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội cùng sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (nay là Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, VCCI), Hiệp hội Các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Báo Diễn đàn doanh nghiệp.

TEC - FTU là tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp dẫn đầu dành cho người trẻ, mang trong mình 2 sứ mệnh xây dựng tinh thần, nền tảng chuyên môn cho đội ngũ doanh nhân trẻ và kết nối các nguồn lực nhằm phát triển cho startup trẻ Việt Nam.

Với sứ mệnh đó, Câu lạc bộ đã nỗ lực không ngừng để tổ chức thành công nhiều sự kiện, sân chơi bổ ích, thu hút sự quan tâm và tham gia nhiệt tình từ cộng đồng sinh viên đam mê kinh doanh, khởi nghiệp trên cả nước.

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load