Thứ bảy 14/09/2024 04:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Phân khúc nhà trong ngõ 3 - 4 tỷ tại Hà Nội khan hiếm

22:40 | 11/09/2024

(Xây dựng) - Lượng cung thấp hơn lượng cầu, lượng giao dịch nhà thổ cư Hà Nội không có dấu hiệu sụt giảm trong tháng 7 âm lịch. Nhà trong ngõ có tầm giá 3 - 4 tỷ đồng tại nội thành đang dần biến mất khi mức giá đất trung bình đã trên 100 triệu đồng/m2.

Phân khúc nhà trong ngõ 3 - 4 tỷ tại Hà Nội khan hiếm
Nhà trong ngõ có tầm giá 3 - 4 tỷ đồng tại nội thành đang dần biến mất. (Ảnh minh họa)

Giao dịch nhà đất Hà Nội sôi động bất chấp tháng Ngâu

Theo ông Trần Đức Khang, Giám đốc Kinh doanh Vùng 2 tại OneHousing có nhận định về thị trường thổ cư Hà Nội thời gian gần đây.

Theo đó, có dấu hiệu cho thấy thị trường bất động sản (BĐS) thổ cư đang khá sôi động, đó là lượng giao dịch trong tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) đạt 3.300 giao dịch, chỉ giảm nhẹ so với các tháng trước. Điều này đi ngược với thực trạng chung “điểm rơi" của thị trường, thường vào tháng Ngâu hàng năm.

Một trong những lý do là quan niệm tiêu dùng của người dân cũng đã khác. Trước đây “Tháng Ngâu thì không mua bán giao dịch, không làm những việc lớn”, nhưng bây giờ lại quan điểm rằng là tháng Ngâu là tháng Vu Lan báo hiếu, nhiều người muốn sở hữu nhà, một tài sản lớn.

Thứ hai, tháng Ngâu năm nay trùng với thời điểm Luật Kinh doanh bất động sản bắt đầu có hiệu lực, những quy định mới về việc chuyển nhượng, khung giá đất theo giá thị trường, quy định hạn chế tách thửa, tách sổ… phần nào ảnh hướng tới tâm lý khách hàng về việc giá đất có thể tăng trong thời gian tới nên khách hàng ra quyết định nhanh hơn.

Thêm vào đó, những cuộc đấu giá đất ở vùng ven cũng diễn ra vào tháng 7 âm, kéo theo nhiều thông tin về việc tăng giá, cũng đã tác động không nhỏ tới tâm lý khách mua.

Nhà thổ cư tiếp tục tăng giá đều đặn và ổn định

Ông Trần Đức Khang, Giám đốc Kinh doanh Vùng 2 tại OneHousing cho biết, thực tế trong những tháng gần đây, để tìm kiếm một căn nhà khoảng 3-4 tỷ đồng ở nội thành Hà Nội rất khan hiếm. Với một căn nhà ngõ vừa phải, xe máy tránh nhau, công năng vừa đủ ở có diện tích từ 30m2, 2 - 3 phòng ngủ, nếu tính riêng giá đất đã khoảng hơn 100 triệu đồng/m2, cộng thêm chi phí xây dựng giá giao dịch sẽ trên 4 tỷ đồng.

Vì thế, những căn nhà khoảng 3-4 tỷ nếu có thì hoặc là lỗi về mặt phong thủy (thóp hậu, đường đâm); nhà trên đất đã cũ, chủ nhà chỉ xác định bán đất; hoặc là ngõ rất sâu, ngõ vào đến nhà nhỏ…

Ở ngoại thành, các căn nhà trong ngõ đang giao dịch mức giá khoảng 70-80 triệu đồng/m2, thậm chí có những căn lô góc, lô đẹp, giá sẽ khoảng hơn 100 triệu đồng/m2.

Phân khúc nhà trong ngõ 3 - 4 tỷ tại Hà Nội khan hiếm
Xét về khu vực, khu Đông và Tây đang là tâm điểm của thị trường BĐS Hà Nội. Không chỉ sôi động trong phân khúc căn hộ chung cư, giao dịch thổ cư tại khu Đông và khu Tây chiếm tới 66% thị trường Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2024 - theo dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing.

Trong tháng 8, khu Tây (Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông) dẫn đầu thị trường khi có khoảng 1.200 giao dịch (chiếm 36% thị phần), tiếp sau là khu (Gia Lâm, Long Biên) với khoảng 1.100 giao dịch (33% thị phần). Sở dĩ giao dịch khu Tây sôi động giao dịch thổ cư nhờ thu hút lượng lao động và việc làm gần tương đương với các quận nội thành, khiến cho nhiều người lựa chọn mua nhà ở đây để thuận tiện trong việc đi làm. Trong khi đó, khu Đông ngày càng được lựa chọn nhiều hơn nhờ hạ tầng phát triển và các điều kiện sống tốt hơn.

Theo dự báo từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing, 6 tháng cuối năm 2024, thị trường thổ cư dự kiến ghi nhận khoảng 23.000 giao dịch, vẫn tập trung chủ yếu tại khu Đông và khu Tây.

Thời gian gần đây, trên thị trường cũng có khá nhiều thông tin trái chiều về việc tăng giá của BĐS, tuy nhiên, vẫn phải chấp nhận một thực tế lượng cung đang thấp hơn cầu, chính vì thế, giá giao dịch cũng phần nào phản ánh tình hình thị trường. Khách hàng có tiền vẫn tìm kiếm các cơ hội để đầu tư vào BĐS vì sợ rằng thị trường sẽ thiết lập một đỉnh mới.

Theo tình hình chung của thị trường nhà thổ cư cũng có phần tăng giá, nhưng không có dấu hiệu tăng nóng trong một vài tháng mà tăng đều đặn và ổn định hơn. Với nhà thổ cư, việc dừng mua không tác động tới việc chủ nhà sẽ giảm giá, chủ nhà chỉ giảm giá khi họ đang rất cần tiền để đầu tư cho một việc khác, ông Trần Đức Khang chia sẻ.

Khôi Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load