Thứ bảy 27/04/2024 10:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ông Phạm Quốc Bảo tái ứng cử Đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khoá X và lời cam kết của ngành Điện

15:33 | 21/05/2021

(Xây dựng) - Ông Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh là đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 – 2021) được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh hiệp thương, giới thiệu tái ứng cử Đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khóa X (nhiệm kỳ 2021 – 2026) tại đơn vị bầu cử số 3 – thành phố Thủ Đức. Trước các cử tri, ông Bảo đã cam kết “Nỗ lực phát triển hệ thống điện hiện đại, thông minh cho ngành Điện Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và thành phố Thủ Đức nói riêng”.

ong pham quoc bao tai ung cu dai bieu hdnd thanh pho ho chi minh khoa x va loi cam ket cua nganh dien
Ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Quốc Bảo, qua các buổi tiếp xúc cử tri, đã trình bày Chương trình hành động của mình, cam kết với cử tri về mục tiêu và các nhiệm vụ trọng tâm sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ tới nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm.

Theo đó, ông Phạm Quốc Bảo cam kết sẽ nỗ lực tham gia thúc đẩy phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, đồng thời sẽ trực tiếp chỉ đạo phát triển hệ thống điện hiện đại, thông minh, đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng trên địa bàn.

Với mục tiêu ngành Điện “đi trước một bước” để tạo động lực cho sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và thành phố Thủ Đức nói riêng, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đã đặt ra kế hoạch đến năm 2025 phấn đấu đạt mức phát triển ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.

Trong đó, chỉ tiêu cung cấp điện cho người dân thành phố phải đạt 4.050 kWh/người/năm (riêng thành phố Thủ Đức đạt từ 5.500 đến 6000 kWh/người/năm), đối với 01 khách hàng thì số lần mất điện bình quân trong năm dưới 0,3 lần và thời gian bị mất điện bình quân là ít hơn 30 phút/năm.

Trong giai đoạn 2021 – 2026, Tổng Công ty sẽ đầu tư khoảng 3.200 – 3.500 tỷ đồng trên địa bàn thành phố Thủ Đức để xây dựng mới 01 trạm 220kV và 06 trạm 110kV (với tổng công suất tăng thêm là 1.382 MVA), phát triển mới 245 km lưới điện trung thế; 585 km lưới điện hạ thế, cải tạo và gắn mới 447 trạm biến áp phân phối với tổng công suất 363 MVA, thực hiện 27 công trình ngầm hóa lưới điện kết hợp dây thông tin, để nâng tỷ lệ ngầm hóa lưới điện trung thế hiện nay từ dưới 50% lên 75 – 80% vào năm 2025.

Ông Phạm Quốc Bảo cam kết sẽ tiếp tục phối hợp tốt với địa phương để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân, người ở trọ được hưởng đúng chính sách giá điện theo quy định.

“Tất cả những gì mà cử tri thành phố Thủ Đức nói riêng, cử tri Thành phố Hồ Chí Minh nói chung chưa hài lòng và phản ánh về các dịch vụ cung cấp điện, đều sẽ được ngành điện tiếp thu và giải quyết nhanh nhất, đầy đủ nhất để cử tri yên tâm” – Ông Phạm Quốc Bảo khẳng định.

Bên cạnh đó, là đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa qua, ông Bảo cho rằng mình đủ kinh nghiệm, tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến cho HĐND thành phố để có những quyết sách đúng đắn, kịp thời, sát thực tiễn, hợp lòng dân.

ong pham quoc bao tai ung cu dai bieu hdnd thanh pho ho chi minh khoa x va loi cam ket cua nganh dien
Ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, ông Bảo cho biết, sẽ chỉ đạo Tổng Công ty nhanh chóng hoàn thành việc lắp đặt hệ thống đo đếm từ xa (quý 3/2021), giúp khách hàng có thể giám sát, theo dõi toàn bộ quá trình sử dụng điện thông qua ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng của ngành Điện. Đồng thời, kinh nghiệm từ quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành Điện sẽ giúp ông tham gia hiệu quả việc kiểm tra, giám sát và phản biện trong quá trình thực hiện Chuyển đổi số của thành phố Thủ Đức, góp phần phát triển chính quyền số, kinh tế số của thành phố Thủ Đức, tích hợp các tiện ích/dịch vụ công trực tuyến.

“Tổng Công ty đang bổ sung kế hoạch đẩy mạnh phát triển lưới điện tại Thành phố Thủ Đức với mục tiêu xây dựng lưới điện thông minh và ngầm hóa toàn bộ lưới điện và dây thông tin trên các tuyến đường, trục đường của Thành phố Thủ Đức, nhằm góp phần vào việc đẩy mạnh công cuộc hiện đại hóa hạ tầng kỹ thuật đô thị của Thành phố Thủ Đức, xứng tầm với một đô thị thông minh, sáng tạo tương tác cao”, ông Bảo nhấn mạnh.

Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khoá X, Phạm Quốc Bảo cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc 04 nhiệm vụ trọng tâm nếu tiếp tục được tin tưởng bầu chọn là đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh. Báo điện tử Xây dựng xin trích dẫn nguyên văn để bạn đọc cùng rõ.

1/ Gắn bó mật thiết với nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri: Tôi sẽ thực hiện nghiêm túc việc tiếp xúc cử tri, thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của cử tri thành phố Thủ Đức thông qua nhiều kênh, nhiều hình thức; dành thời gian đi thực tế tại các phường để nắm bắt thực tiễn; tìm hiểu những tâm tư, bức xúc, nguyện vọng của người dân.

Đặc biệt là các vấn đề mà cử tri thành phố Thủ Đức đang quan tâm như: Tạo thêm nhiều việc làm, giảm nghèo bền vững; đảm bảo chăm sóc y tế cho tất cả người dân, nhất là trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vấn đề cải thiện môi trường sống, phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị; vấn đề nhà ở cho người lao động, người có thu nhập thấp.

Tôi sẽ nghiên cứu các cơ chế – chính sách để từ đó phản ánh và phối hợp đề đạt các giải pháp cho HĐND Thành phố Hồ Chí Minh và các cấp lãnh đạo thành phố, để xem xét, giải quyết thấu đáo những nguyện vọng, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân. Bên cạnh đó, liên hệ mật thiết với người dân tại địa phương, kết hợp giám sát và làm việc thường xuyên với các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng để báo cáo chi tiết cho cử tri về những kết quả làm được.

2/ Gắn bó chặt chẽ với chính quyền để tạo điều kiện chăm lo cho người dân: Tôi sẽ chủ động gắn bó với các cấp chính quyền để thúc đẩy nỗ lực cải thiện môi trường sống, nâng cao chất lượng sống của người dân thành phố Thủ Đức qua việc triển khai có hiệu quả các chương trình phát triển trọng điểm của Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Thủ Đức nhằm phát huy cao nhất những lợi thế về vị trí mang tính cửa ngõ của thành phố Thủ Đức, các hạ tầng công nghệ - dịch vụ sẵn có như: Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Khu công nghệ cao, Khu đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và hệ thống đường cao tốc nối các tỉnh bạn.

Trong đó, chú trọng vào việc tạo thêm công ăn việc làm, giải quyết vấn đề môi trường và hạ tầng kỹ thuật đô thị; thu hút đầu tư và phát triển các ngành Kinh tế - dịch vụ có lợi thế của thành phố Thủ Đức, hướng tới mục tiêu xây dựng văn hóa đô thị văn minh, hiện đại để mang lại cho người dân cuộc sống trật tự, an toàn, hạnh phúc, sạch và xanh, tạo điều kiện phát triển toàn diện cho cư dân của thành phố Thủ Đức.

Để góp phần thực hiện thành công các mục tiêu trong Chương trình Chuyển đổi số của thành phố (đến năm 2025 Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị thông minh), tôi sẽ tham gia kiểm tra, giám sát và phản biện trong quá trình thực hiện Chuyển đổi số của thành phố Thủ Đức, đặc biệt là việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có năng lực, kỹ năng đáp ứng phát triển chính quyền số, kinh tế số của Thành phố Thủ Đức, tích hợp các tiện ích/dịch vụ công trực tuyến nhằm đáp ứng đầy đủ và nhanh chóng các nhu cầu của người dân, doanh nghiệp; công khai minh bạch mọi quy định, quy trình để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giám sát; giảm thiểu và tiến tới xóa bỏ tất cả những phiền hà đối với người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính.

3./ Nỗ lực phục vụ cử tri: Để làm tròn trách nhiệm mà cử tri tin tưởng ủy thác, bằng kinh nghiệm, năng lực của bản thân và trên cương vị đang công tác, tôi sẽ nỗ lực làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để đạt được các kết quả cụ thể, có hiệu quả thiết thực, mang lại sự hài lòng cho cử tri, đặc biệt trong lĩnh vực tôi đang công tác là ngành Điện lực thành phố.

Đến nay, các chỉ tiêu cung cấp điện của Thành phố Hồ Chí Minh hiện ở mức tốt nhất trên cả nước (như chỉ tiêu về tỷ lệ tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng), và đã có chỉ tiêu đạt được ở nhóm cao trong các nước khu vực ASEAN và xếp thứ hạng cao trên thế giới (năm 2019, Ngân hàng Thế Giới công bố kết quả chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam xếp thứ 4 trong các nước ASEN, đứng hạng 27/190 quốc gia, nền kinh tế của thế giới).

Với mục tiêu ngành Điện đi trước một bước để tạo động lực cho sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và thành phố Thủ Đức nói riêng, ngành Điện thành phố đã đặt ra kế hoạch từ nay đến năm 2025 phấn đấu đạt mức phát triển ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực. Trong đó, Chỉ tiêu cung cấp điện cho người dân thành phố phải đạt 4.050 kWh/người/năm (riêng thành phố Thủ Đức đạt từ 5.500 đến 6000 kWh/người/năm; Tỷ lệ tổn thất điện năng dưới 3% (thnahf phố Thủ Đức dưới 2,5%); Đối với 01 khách hàng thì số lần mất điện bình quân trong năm dưới 0,3 lần và thời gian bị mất điện bình quân là ít hơn 30 phút/năm.

Theo đó, chất lượng các dịch vụ về điện sẽ tiếp tục được nâng cao toàn diện (bắt đầu từ quý 3/2021 sẽ hoàn thành đo đếm từ xa, khách hàng có thể giám sát, theo dõi toàn bộ quá trình sử dụng điện thông qua App chăm sóc khách hàng của ngành điện). Tiếp tục cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, góp phần thu hút các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn thành phố (đảm bảo 100% các công trình đầu tư qua lưới trung áp 22kV cấp điện cho khách hàng được ngành Điện thực hiện không quá 05 ngày).

Thực hiện Chương trình phát triển hạ tầng kỹ thuật Thành phố là 01 trong 03 chương trình đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 – 2025), ngành Điện đã và đang tiếp tục đầu tư phát triển lưới điện để góp phần cho các ngành sản xuất, thương mại, kinh doanh dịch vụ phát triển đồng bộ, mạnh mẽ nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Trong đó, để đảm bảo cung cấp điện cho thành phố Thủ Đức, giai đoạn 2021 – 2026 ngành điện sẽ đầu tư gần 3.200 tỷ đồng để xây dựng mới 01 trạm 220kV và 06 trạm 110kV (với tổng công suất tăng thêm là 1.382 MVA), phát triển mới 245 km lưới điện trung thế; 585 km lưới điện hạ thế, cải tạo và gắn mới 447 trạm biến áp phân phối với tổng công suất 363 MVA.

Trong giai đoạn hiện nay, ngành điện cũng đang thực hiện 27 công trình ngầm hóa lưới điện kết hợp dây thông tin trên địa bàn thành phố Thủ Đức, để nâng tỷ lệ ngầm hóa lưới điện trung thế hiện nay từ dưới 50% lên 75 – 80% vào năm 2025. Song song đó, ngành Điện cũng đang lập bổ sung kế hoạch đẩy mạnh phát triển lưới điện tại thành phố Thủ Đức với mục tiêu xây dựng lưới điện thông minh và ngầm hóa toàn bộ lưới điện và dây thông tin trên các tuyến đường, trục đường của thành phố Thủ Đức, nhằm góp phần vào việc đẩy mạnh công cuộc hiện đại hóa hạ tầng kỹ thuật đô thị của thành phố Thủ Đức, xứng tầm với một đô thị thông minh, sáng tạo tương tác cao.

Bên cạnh đó, phối hợp với địa phương chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân, người ở trọ được hưởng đúng chính sách giá điện theo quy định. Tôi xin cam kết, trong tất cả các dịch vụ cung cấp điện còn có những gì mà cử tri thành phố Thủ Đức chưa hài lòng và phản ánh, đều sẽ được tiếp thu và giải quyết, trả lời nhanh nhất, đầy đủ nhất để cử tri yên tâm, góp phần vào mục tiêu xây dựng thành phố Thủ Đức là động lực tăng trưởng mới để Thành phố Hồ Chí Minh phát triển bền vững.

4./ Luôn lắng nghe, đồng cảm và chia sẻ: Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng, trách nhiệm của người đại biểu HĐND có hoàn thành hay không, ngoài nỗ lực bản thân còn phải dựa vào cử tri. Do đó, gần dân, tôn trọng dân, luôn lắng nghe ý kiến của người dân và chia sẻ với những khó khăn, bức xúc của người dân là nhiệm vụ hàng đầu của người đại biểu HĐND thành phố. Trong suy nghĩ, hành động của mình tôi luôn cầu thị và mong được cử tri phối hợp, giúp đỡ và thường xuyên giám sát các việc làm của tôi trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load