Thứ hai 29/04/2024 14:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ông Nguyễn Văn Cương làm Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi

12:35 | 08/01/2024

(Xây dựng) – Ông Nguyễn Văn Cương - Trưởng Ban điều hành dự án 1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc đơn vị trong thời gian 5 năm, kể từ ngày 4/1/2024 đến ngày 4/1/2029.

Ông Nguyễn Văn Cương làm Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi
Ông Nguyễn Văn Cương được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi

Theo đó, sáng 8/1, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi Hà Văn Tính đã trao Quyết định số 18/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Cương làm Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Tân Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng và tín nhiệm của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời hứa bản thân sẽ tiếp tục nỗ lực, cùng với tập thể đơn vị đoàn kết, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Văn Cương sinh ngày 10/12/1980, quê xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, trình độ Kỹ sư cầu đường. Là cán bộ trẻ được đào tạo bài bản, nhiều năm công tác trong ngành xây dựng, trưởng thành từ cơ sở.

Ông Nguyễn Văn Cương làm Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi
Tân Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi là cán bộ trưởng thành từ cơ sở

Từ tháng 5/2005-12/2005, ông Cương là cán bộ kỹ thuật của Công ty Cổ phần Xây lắp Rạng Đông, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Tháng 1/2006 - 12/2008 là cán bộ kỹ thuật của Ban Quản lý dự án đầu tư và Khu du lịch tỉnh Quảng Ngãi (Sở Thương mại và Du lịch Quảng Ngãi). Từ tháng 12/2008 - 10/2016 là cán bộ kỹ thuật của Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi) sau khi hai Sở Thương mại - Du lịch và Sở Văn hóa, Thông tin tiến hành sáp nhập.

Từ tháng 10/2016 đến tháng 5/2019 là cán bộ kỹ thuật của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi (sau khi tỉnh Quảng Ngãi sáp nhập các Ban Quản lý của các Sở, ngành). Từ tháng 5/2019 đến tháng 11/2021 là Phó Trưởng ban, phụ trách Ban điều hành dự án 1, Ủy viên Ban Chấp hành chi bộ Ban quản lý dự án; đến tháng 12/2021 đảm nhận vai trò Trưởng Ban điều hành dự án 1 của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Văn Cương làm Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi
Ông Nguyễn Văn Cương có thâm niên gần 20 năm công tác trong ngành Xây dựng.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi được thành lập ngày 1/9/2016, tại Quyết định số 429/QĐ-UBND trên cơ sở hợp nhất 6 đơn vị, gồm: Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng ngành văn hóa, thể thao và du lịch (trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng công trình dân dụng Quảng Ngãi (trực thuộc Sở Xây dựng); Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng giáo dục và đào tạo (trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo); Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng ngành lao động – thương binh và xã hội (trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội); Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng y tế (trực thuộc Sở Y tế); Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Phạm Văn Đồng (trực thuộc Trường đại học Phạm Văn Đồng).

Ông Nguyễn Văn Cương làm Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi là chủ đầu tư Dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi.

Đây là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, tự đảm bảo chi thường xuyên; có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng để hoạt động theo quy định của pháp luật. Chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức và hoạt động của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Xây dựng Quảng Ngãi và các cơ quan liên quan.

Từ khi thành lập đến nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đã và đang chịu trách nhiệm thực hiện các dự án lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, như: Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, Hội trường UBND tỉnh Quảng Ngãi, Đường du lịch vào khu di chỉ văn hóa Sa Huỳnh; Nâng cấp, cải tạo sân vận động tỉnh và xây dựng đường vành đai xung quanh sân vận động tỉnh Quảng Ngãi; Nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và các bệnh viện địa phương, xây dựng các trường học trên địa bàn tỉnh; phục chế, tôn tạo, xây dựng các công trình, di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi…

Ông Nguyễn Văn Cương làm Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi
Công trình Hội trường thuộc UBND tỉnh Quảng Ngãi được đơn vị tổ chức xây dựng vượt tiến độ nhiều tháng.

Hiện nay, đơn vị có đội ngũ nhân sự gồm 54 cán bộ, viên chức và người lao động. Vài năm trở lại đây, với vai trò là chủ đầu tư, cũng đồng thời là đơn vị tổ chức quản lý dự án và giám sát thi công các công trình có tổng mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng, đơn vị đã tổ chức thực hiện các dự án vượt tiến độ đề ra, đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, thẩm mỹ công trình và giải ngân.

Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặc lớn đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi, bên cạnh những việc hoàn thiện các dự án chuyển tiếp, đơn vị được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư Dự án Hệ thống thu gom, xử lý nước mưa, nước thải thành phố Quảng Ngãi, lưu vực phía Nam hạ lưu sông Trà Khúc, có tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng, lớn nhất từ trước đến nay mà đơn vị thực hiện vai trò là chủ đầu tư. Đây là dự án có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, trực tiếp giải bài toán ngập úng cho thành phố Quảng Ngãi – Đô thị lớn nhất tỉnh.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load