Thứ hai 16/12/2024 23:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Nữ CEO G-Watch: Rời bỏ vùng an toàn – liều mình khởi nghiệp với đồng hồ chính hãng

20:18 | 27/08/2022

(Xây dựng) - Chị Đỗ Hoa Thơm từng là Quản lý cấp cao cho Tập đoàn lớn của Nhật Bản tại Hà Nội với mức lương đáng mơ ước, nhưng bản thân không muốn mãi ở vùng an toàn, chị đã có quyết định trở thành 1 Startup, kinh doanh phân phối các dòng đồng hồ chính hãng đến với người tiêu dùng nước nhà. PV Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trao đổi với nữ CEO xinh đẹp “dám nghĩ, dám làm” này.

nu ceo g watch roi bo vung an toan lieu minh khoi nghiep voi dong ho chinh hang
Chị Đỗ Hoa Thơm - CEO G-Watch Việt Nam.

PV: Chào chị! Được biết, chị đã từng giữ chức vụ quản lý cấp cao tại Tập đoàn lớn của Nhật Bản. Lý do nào khiến chị từ bỏ chức vụ đó để trở về kinh doanh, trở thành Startup tại Việt Nam?

CEO G-Watch Đỗ Hoa Thơm: Nhận thấy thị trường Việt Nam vẫn tồn tại nhiều hàng nhái hàng giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của người tiêu dùng. Chính vì điều đó vào giữa năm 2021, tôi đã thành lập Công ty TNHH G-Watch Việt Nam với mong ước mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm đồng hồ nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng.

Tốt nghiệp Học viện Tài chính. Sau đó tôi từng là Quản lý cấp cao cho Tập đoàn lớn của Nhật Bản tại Hà Nội nhưng bản thân tôi không muốn mãi ở vùng an toàn nên đã quyết định trở thành 1 Startup, kinh doanh phân phối các dòng đồng hồ chính hãng đến với người tiêu dùng nước nhà.

PV: Điều gì đã thuyết phục chị đi đến quyết định táo bạo này?

CEO G-Watch Đỗ Hoa Thơm: Làm việc trong một Tập đoàn lớn của Nhật Bản đã đem lại cho tôi rất nhiều bài học kinh nghiệm quý báu. Tuy nhiên, tôi luôn có một mong ước cháy bỏng là được tự kinh doanh và đem những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Nên để thỏa mãn niềm đam mê của mình và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng thì tôi đã quyết định thành lập Công ty và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh. Bản thân tôi dù gặp rất nhiều sự phản đối từ phía người thân nhưng tôi nghĩ rằng, cuộc sống này của mình, là do mình lựa chọn và quyết định. Nếu tuổi trẻ mình có mơ ước mà không dám thực hiện thì cuộc sống sẽ rất tẻ nhạt. Vậy tại sao mình dám nghĩ lại không dám làm! Cho dù thất bại, nhưng mình dám làm, dám chịu trách nhiệm thì ít nhất đó cũng là một thành công rồi.

PV: Chị chưa từng tự kinh doanh trước đó, vậy tại sao chị lại chọn đồng hồ đeo tay mà không phải là sản phẩm khác?

CEO G-Watch Đỗ Hoa Thơm: Khoảng thời gian dài từng sinh sống và làm việc tại Nhật Bản và đã đặt chân đến rất nhiều thành phố lớn trên thế giới, tham gia nhiều sự kiện lớn nhỏ trong và ngoài nước. Do đó, tôi có cơ hội gặp gỡ nhiều doanh nhân thành đạt, nổi tiếng. Ngay từ những lần gặp gỡ đó, tôi đã nhận thấy chiếc đồng hồ luôn là một phụ kiện “bất ly thân” của các doanh nhân.

Tuy nhiên, khi về nước thì tôi thực sự buồn và sốc khi biết được thị trường bán đồng hồ đeo tay tại Việt Nam đang bị làm giả, kém chất lượng và bán tràn lan trên thị trường, khiến cho người tiêu dùng hết sức hoang mang. Để bảo vệ người tiêu dùng chân chính tôi đã quyết định sẽ mang về Việt Nam những chiếc đồng hồ đeo tay chính hãng, được bảo hành quốc tế.

nu ceo g watch roi bo vung an toan lieu minh khoi nghiep voi dong ho chinh hang
CEO G-Watch Đỗ Hoa Thơm tại trụ sở phân phối đồng hồ chính hãng lớn nhất Tokyo.

PV: Thời gian đầu chị có gặp nhiều khó khăn trong lĩnh vực mới này không?

CEO G-Watch Đỗ Hoa Thơm: Khi bước chân vào thị trường đồng hồ, một lĩnh vực hoàn toàn mới tôi phải tìm kiếm nhà cung cấp ở nước ngoài, liên hệ để nhập khẩu về Việt Nam việc này khiến tôi phải vận dụng toàn bộ những kỹ năng về đàm phán, thương mại mà tôi đã có được khi làm việc ở các tập đoàn nước ngoài cũng như những kinh nghiệm trong quá trình học tập tại Học viện Tài chính.

Thực sự rất khó khăn, có những lúc tôi đã nản và muốn từ bỏ. Nhưng rất may mắn, tôi đã từng bước đàm phán thành công và mang đến những chiếc đồng hồ nhập khẩu chính hãng về cho người tiêu dùng Việt Nam.

Cũng giống như mọi doanh nghiệp khác khi bắt đầu kinh doanh thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn như tuyển dụng nhân sự, khó khăn về các chiến lược kinh doanh hấp dẫn, tiếp cận thị trường tốt. Nhất là thời điểm showroom đầu tiên của G-Watch khai trương vào cuối năm 2021, lúc này tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp. Gần như mọi nơi đều gặp phải khó khăn do bị phong tỏa, cách ly dài ngày. Nhiều đêm tôi đã suy nghĩ làm sao để có thể duy trì việc kinh doanh ổn định nhất có thể. Nhưng chính nhờ sự tin yêu từ những khách hàng của G-Watch mà đã giúp cho G-Watch vượt qua đại dịch để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn. Khách hàng chính là động lực to lớn để chúng tôi nỗ lực làm việc hàng ngày.

nu ceo g watch roi bo vung an toan lieu minh khoi nghiep voi dong ho chinh hang
Chị Đỗ Hoa Thơm trong sự kiện trao quà cho học sinh tại quận Cầu Giấy.

PV: Điểm mà chị thấy là khác biệt nhất của G-Watch với đa số các Công ty phân phối đồng hồ khác tại Việt Nam?

CEO G-Watch Đỗ Hoa Thơm: Tôi nghĩ rằng điểm khác biệt nhất của chúng tôi đó chính là luôn đặt bản thân mình vào tâm thế của khách hàng và mong muốn tất cả khách hàng đều được tiếp cận đến những sản phẩm chất lượng nhất. Với triết lý “Kinh doanh tử tế”, chúng tôi luôn đặt “uy tín” là giá trị cốt lõi, là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Chúng tôi luôn lấy tâm làm gốc, không vì lợi nhuận trước mắt mà bán rẻ uy tín của mình.

Ngay từ chính cái tên G-Watch đã nói nên tất cả mong muốn của Công ty chúng tôi. Chữ G chính là viết tắt của chữ Gold trong tiếng Anh, cũng chính là chữ Genuine – Chính hãng. Do đó thông điệp tôi muốn truyền tải thông qua tên thương hiệu G-Watch đó chính là “Uy tín quý hơn vàng, đồng hồ là chính hãng”.

nu ceo g watch roi bo vung an toan lieu minh khoi nghiep voi dong ho chinh hang
Đội ngũ nhân viên tư vấn tại showroom G-Watch Lounge.

PV: Tầm nhìn chiến lược của G-Watch trong những năm tới sẽ là gì ?

CEO G-Watch Đỗ Hoa Thơm: Trong tương lai G-Watch đặt mục tiêu lớn được phục vụ mọi khách hàng trên khắp đất nước Việt Nam. Chúng tôi thực sự mong muốn tất cả mọi người đều được tiếp cận đến những điều tốt đẹp nhất và đẩy lùi những mặt hàng giả nhái, kém chất lượng đang bán tràn lan trên thị trường.

Hiện tại, do diễn biễn kinh tế trong và ngoài nước còn rất khó khăn nên G-Watch mới chỉ mở một showroom tại 22 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới G-Watch sẽ là thương hiệu được nhiều người biết đến hơn nữa, cũng là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Vì bản thân tôi luôn tin rằng khi mình đặt cái tâm vào làm bất kỳ việc gì thì chắc chắn sẽ gặt hái được những thành quả xứng đáng.

PV:Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Mộc Miên (thực hiện)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Cần Thơ: Tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp phát triển

    (Xây dựng) - Sáng 13/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ tổ chức Tọa đàm “Đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ”.

    18:06 | 13/12/2024
  • Bàn ăn Nhà Đỉnh Furniture: Kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và chất lượng

    (Xây dựng) - Trong lĩnh vực nội thất, Nhà Đỉnh Furniture tự hào là những thương hiệu uy tín hàng đầu nhận được sự tin yêu của đông đảo quý khách hàng. Công ty được biết đến với những mẫu nội thất đẹp, đa phong cách, đặc biệt là bàn ăn chất lượng cao. Sở hữu bộ sưu tập đồ sộ lên đến hàng trăm mẫu thiết kế, Nhà Đỉnh đáp ứng mọi yêu cầu đến từ khách hàng, góp phần tô điểm không gian sống thêm ấn tượng.

    16:24 | 13/12/2024
  • Viglacera được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và Bất động sản tiêu biểu 2024

    (Xây dựng) – Ngày 11/12, Viglacera được vinh danh trong Bảng xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam – Top 50” do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư và Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên, với 2 hạng mục gồm Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 và Bất động sản (BĐS) tiêu biểu 2024 – Doanh nghiệp xây dựng và cung cấp vật liệu xây dựng (VLXD) tiêu biểu.

    12:16 | 13/12/2024
  • Vingroup và Vinachem hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

    (Xây dựng) - Ngày 12/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam - Vinachem ký kết hợp tác toàn diện cùng thúc đẩy mạnh mẽ mục tiêu chuyển đổi xanh. Việc hai tập đoàn bắt tay sẽ góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

    19:37 | 12/12/2024
  • T&T Group trở thành cổ đông chiến lược của Vietravel Airlines

    (Xây dựng) - Với việc ký kết thành công hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của Vietravel Airlines, T&T SuperPort, T&T Airlines (thành viên Tập đoàn T&T Group) và Quỹ BVIM đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của hãng hàng không du lịch Vietravel Airlines.

    19:08 | 12/12/2024
  • VinClub hợp tác với hơn 30 thương hiệu hàng đầu trong hệ thống TTTM Vincom, mở rộng đặc quyền cho khách hàng thân thiết

    (Xây dựng) - Ngày 12/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, VinClub – Chương trình khách hàng thân thiết độc quyền của Tập đoàn Vingroup vừa ký thỏa thuận chấp nhận thanh toán bằng VPoint, e-voucher tại gần 300 cửa hàng, thuộc hơn 30 thương hiệu lớn đang kinh doanh trong hệ thống trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc. Bên cạnh ưu đãi kép từ Vingroup, thành viên VinClub còn được hưởng thêm chiết khấu độc quyền từ 5% đến 30% tùy theo từng hạng thẻ từ 30 nhãn hàng trên

    17:53 | 12/12/2024
  • Hòa Phát vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm thứ 13 liên tiếp

    (Xây dựng) - Ngày 11/12 Tập đoàn Hòa Phát đã được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024. Đây là năm thứ 13 liên tiếp, Hòa Phát có mặt trong danh sách này.

    17:47 | 12/12/2024
  • Minh An Window - Cửa nhôm Maxpro làn gió mới cho ngành nhôm kính

    (Xây dựng) - Minh An Window là một trong những đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng và phân phối cửa nhôm Maxpro cao cấp tại Việt Nam. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại, chất lượng vượt trội và dịch vụ chuyên nghiệp, Minh An Window đã mang đến một làn gió mới cho ngành nhôm kính, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

    15:29 | 12/12/2024
  • Chothuenha.com.vn: Xu hướng tìm thuê mặt bằng kinh doanh công nghệ số

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ hóa phát triển mạnh mẽ cùng với nhu cầu tìm kiếm mặt bằng kinh doanh ngày càng đòi hỏi sự nhanh chóng và chính xác. Để thành công trong kinh doanh, việc chọn đúng địa điểm có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Chothuenha.com.vn - nền tảng công nghệ số dẫn đầu xu hướng, giúp bạn dễ dàng tìm thuê mặt bằng kinh doanh phù hợp, hiệu quả và bắt kịp tốc độ cập nhật nhanh chóng của thị trường.

    13:01 | 12/12/2024
  • Báo giá dịch vụ chống thấm sân thượng, phương pháp thi công trọn gói hiệu quả triệt để

    (Xây dựng) - Sân thượng là khu vực thường xuyên phải chịu nhiều tác động từ môi trường bên ngoài như nắng nóng, mưa bão, hay độ ẩm cao, do đó dễ xảy ra tình trạng thấm dột. Đây chính là lý do vì sao các dịch vụ chống thấm sân thượng ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi.

    10:26 | 12/12/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load