Thứ hai 29/04/2024 18:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nữ CEO G-Watch: Rời bỏ vùng an toàn – liều mình khởi nghiệp với đồng hồ chính hãng

20:18 | 27/08/2022

(Xây dựng) - Chị Đỗ Hoa Thơm từng là Quản lý cấp cao cho Tập đoàn lớn của Nhật Bản tại Hà Nội với mức lương đáng mơ ước, nhưng bản thân không muốn mãi ở vùng an toàn, chị đã có quyết định trở thành 1 Startup, kinh doanh phân phối các dòng đồng hồ chính hãng đến với người tiêu dùng nước nhà. PV Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trao đổi với nữ CEO xinh đẹp “dám nghĩ, dám làm” này.

nu ceo g watch roi bo vung an toan lieu minh khoi nghiep voi dong ho chinh hang
Chị Đỗ Hoa Thơm - CEO G-Watch Việt Nam.

PV: Chào chị! Được biết, chị đã từng giữ chức vụ quản lý cấp cao tại Tập đoàn lớn của Nhật Bản. Lý do nào khiến chị từ bỏ chức vụ đó để trở về kinh doanh, trở thành Startup tại Việt Nam?

CEO G-Watch Đỗ Hoa Thơm: Nhận thấy thị trường Việt Nam vẫn tồn tại nhiều hàng nhái hàng giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của người tiêu dùng. Chính vì điều đó vào giữa năm 2021, tôi đã thành lập Công ty TNHH G-Watch Việt Nam với mong ước mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm đồng hồ nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng.

Tốt nghiệp Học viện Tài chính. Sau đó tôi từng là Quản lý cấp cao cho Tập đoàn lớn của Nhật Bản tại Hà Nội nhưng bản thân tôi không muốn mãi ở vùng an toàn nên đã quyết định trở thành 1 Startup, kinh doanh phân phối các dòng đồng hồ chính hãng đến với người tiêu dùng nước nhà.

PV: Điều gì đã thuyết phục chị đi đến quyết định táo bạo này?

CEO G-Watch Đỗ Hoa Thơm: Làm việc trong một Tập đoàn lớn của Nhật Bản đã đem lại cho tôi rất nhiều bài học kinh nghiệm quý báu. Tuy nhiên, tôi luôn có một mong ước cháy bỏng là được tự kinh doanh và đem những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Nên để thỏa mãn niềm đam mê của mình và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng thì tôi đã quyết định thành lập Công ty và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh. Bản thân tôi dù gặp rất nhiều sự phản đối từ phía người thân nhưng tôi nghĩ rằng, cuộc sống này của mình, là do mình lựa chọn và quyết định. Nếu tuổi trẻ mình có mơ ước mà không dám thực hiện thì cuộc sống sẽ rất tẻ nhạt. Vậy tại sao mình dám nghĩ lại không dám làm! Cho dù thất bại, nhưng mình dám làm, dám chịu trách nhiệm thì ít nhất đó cũng là một thành công rồi.

PV: Chị chưa từng tự kinh doanh trước đó, vậy tại sao chị lại chọn đồng hồ đeo tay mà không phải là sản phẩm khác?

CEO G-Watch Đỗ Hoa Thơm: Khoảng thời gian dài từng sinh sống và làm việc tại Nhật Bản và đã đặt chân đến rất nhiều thành phố lớn trên thế giới, tham gia nhiều sự kiện lớn nhỏ trong và ngoài nước. Do đó, tôi có cơ hội gặp gỡ nhiều doanh nhân thành đạt, nổi tiếng. Ngay từ những lần gặp gỡ đó, tôi đã nhận thấy chiếc đồng hồ luôn là một phụ kiện “bất ly thân” của các doanh nhân.

Tuy nhiên, khi về nước thì tôi thực sự buồn và sốc khi biết được thị trường bán đồng hồ đeo tay tại Việt Nam đang bị làm giả, kém chất lượng và bán tràn lan trên thị trường, khiến cho người tiêu dùng hết sức hoang mang. Để bảo vệ người tiêu dùng chân chính tôi đã quyết định sẽ mang về Việt Nam những chiếc đồng hồ đeo tay chính hãng, được bảo hành quốc tế.

nu ceo g watch roi bo vung an toan lieu minh khoi nghiep voi dong ho chinh hang
CEO G-Watch Đỗ Hoa Thơm tại trụ sở phân phối đồng hồ chính hãng lớn nhất Tokyo.

PV: Thời gian đầu chị có gặp nhiều khó khăn trong lĩnh vực mới này không?

CEO G-Watch Đỗ Hoa Thơm: Khi bước chân vào thị trường đồng hồ, một lĩnh vực hoàn toàn mới tôi phải tìm kiếm nhà cung cấp ở nước ngoài, liên hệ để nhập khẩu về Việt Nam việc này khiến tôi phải vận dụng toàn bộ những kỹ năng về đàm phán, thương mại mà tôi đã có được khi làm việc ở các tập đoàn nước ngoài cũng như những kinh nghiệm trong quá trình học tập tại Học viện Tài chính.

Thực sự rất khó khăn, có những lúc tôi đã nản và muốn từ bỏ. Nhưng rất may mắn, tôi đã từng bước đàm phán thành công và mang đến những chiếc đồng hồ nhập khẩu chính hãng về cho người tiêu dùng Việt Nam.

Cũng giống như mọi doanh nghiệp khác khi bắt đầu kinh doanh thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn như tuyển dụng nhân sự, khó khăn về các chiến lược kinh doanh hấp dẫn, tiếp cận thị trường tốt. Nhất là thời điểm showroom đầu tiên của G-Watch khai trương vào cuối năm 2021, lúc này tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp. Gần như mọi nơi đều gặp phải khó khăn do bị phong tỏa, cách ly dài ngày. Nhiều đêm tôi đã suy nghĩ làm sao để có thể duy trì việc kinh doanh ổn định nhất có thể. Nhưng chính nhờ sự tin yêu từ những khách hàng của G-Watch mà đã giúp cho G-Watch vượt qua đại dịch để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn. Khách hàng chính là động lực to lớn để chúng tôi nỗ lực làm việc hàng ngày.

nu ceo g watch roi bo vung an toan lieu minh khoi nghiep voi dong ho chinh hang
Chị Đỗ Hoa Thơm trong sự kiện trao quà cho học sinh tại quận Cầu Giấy.

PV: Điểm mà chị thấy là khác biệt nhất của G-Watch với đa số các Công ty phân phối đồng hồ khác tại Việt Nam?

CEO G-Watch Đỗ Hoa Thơm: Tôi nghĩ rằng điểm khác biệt nhất của chúng tôi đó chính là luôn đặt bản thân mình vào tâm thế của khách hàng và mong muốn tất cả khách hàng đều được tiếp cận đến những sản phẩm chất lượng nhất. Với triết lý “Kinh doanh tử tế”, chúng tôi luôn đặt “uy tín” là giá trị cốt lõi, là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Chúng tôi luôn lấy tâm làm gốc, không vì lợi nhuận trước mắt mà bán rẻ uy tín của mình.

Ngay từ chính cái tên G-Watch đã nói nên tất cả mong muốn của Công ty chúng tôi. Chữ G chính là viết tắt của chữ Gold trong tiếng Anh, cũng chính là chữ Genuine – Chính hãng. Do đó thông điệp tôi muốn truyền tải thông qua tên thương hiệu G-Watch đó chính là “Uy tín quý hơn vàng, đồng hồ là chính hãng”.

nu ceo g watch roi bo vung an toan lieu minh khoi nghiep voi dong ho chinh hang
Đội ngũ nhân viên tư vấn tại showroom G-Watch Lounge.

PV: Tầm nhìn chiến lược của G-Watch trong những năm tới sẽ là gì ?

CEO G-Watch Đỗ Hoa Thơm: Trong tương lai G-Watch đặt mục tiêu lớn được phục vụ mọi khách hàng trên khắp đất nước Việt Nam. Chúng tôi thực sự mong muốn tất cả mọi người đều được tiếp cận đến những điều tốt đẹp nhất và đẩy lùi những mặt hàng giả nhái, kém chất lượng đang bán tràn lan trên thị trường.

Hiện tại, do diễn biễn kinh tế trong và ngoài nước còn rất khó khăn nên G-Watch mới chỉ mở một showroom tại 22 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới G-Watch sẽ là thương hiệu được nhiều người biết đến hơn nữa, cũng là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Vì bản thân tôi luôn tin rằng khi mình đặt cái tâm vào làm bất kỳ việc gì thì chắc chắn sẽ gặt hái được những thành quả xứng đáng.

PV:Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Mộc Miên (thực hiện)

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load