Thứ bảy 27/07/2024 07:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

NSH Petro: Mở đầu bước ngoặt kinh doanh xăng dầu mới

21:45 | 29/05/2024

(Xây dựng) – Ngày 29/5, Công ty Cổ phần Thương mại đầu tư dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã cổ phiếu PSH-HOSE) đã tiến hành Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại đây, Đại hội đã thông qua nghị quyết với nhiều kế hoạch quan trọng.

NSH Petro: Mở đầu bước ngoặt kinh doanh xăng dầu mới
Ban chủ tọa Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của NSH Petro.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, NSH Petro cũng đã thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng với tỉ lệ biểu quyết cao, như: Dùng khoản vay 290 triệu USD của Acuity Funding thanh toán nợ ngân hàng thành đầu tư kho cảng và bổ sung vốn lưu động nhập khẩu xăng dầu; Trình Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ Công Thương mở 35% room nhà đầu tư nước ngoài; Thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ với 130.000.000.000 cổ phiếu, tổng trị giá 1.300 tỷ đồng để mua nguyên, vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, đã được 64.645.889 phiếu biểu quyết tán thành, đạt tỷ lệ 96,80% cổ phiếu biểu quyết tham dự.

Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng khí hóa dầu lỏng làm nhiên liệu trong sinh hoạt, lĩnh vực năng lượng và nông nghiệp duy trì mức độ tăng trưởng ổn định cho đến năm 2025. Dự báo đến năm 2025, tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu từ mỏ tại Việt Nam lên tới 4% mức trung bình hàng năm.

Như vậy, tiềm năng tăng trưởng của lĩnh vực kinh doanh xăng dầu trong thời gian tới còn khá lớn, là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong đó có NSH Petro gia tăng thị phần, phát triển mạnh mẽ để đảm bảo cung ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong nước và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tuy nhiên, môi trường cạnh tranh ngày càng cao, do sự hấp dẫn của thị trường kéo theo nhiều đối thủ cạnh tranh tiềm tàng của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu là các doanh nghiệp mới sẽ được thành lập của Việt Nam, các tập đoàn nước ngoài là các hãng kinh doanh xăng dầu nổi tiếng trên thế giới khi có cơ hội kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam.

Bên cạnh việc tăng thêm số lượng thương nhân đầu mối kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu thì năm 2015 là năm đầu tiên đánh dấu việc hình thành các doanh nghiệp phân phối xăng dầu theo quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP. Đến nay, đã có hơn 200 doanh nghiệp phân phối xăng dầu tham gia thị trường xăng dầu trong nước, cạnh tranh lẫn nhau và cạnh tranh trực tiếp với thương nhân kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu về giá bán lẻ xăng dầu.

NSH Petro: Mở đầu bước ngoặt kinh doanh xăng dầu mới
Ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông NSH Petro.

Xăng dầu là mặt hàng nằm trong diện quản lý bình ổn giá của Nhà nước; giá xăng dầu chưa thực sự theo cơ chế thị trường do Nhà nước vẫn điều hành và can thiệp giá bán để thực hiện các mục tiêu vĩ mô khác. Mặc dù, giá xăng dầu đã được điều chỉnh theo xu thế biến động của giá xăng dầu trên thế giới. Tuy nhiên, mức tăng/giảm giá xăng dầu trong nước nhiều thời điểm không cùng xu thế hoặc có biên độ điều chỉnh không tương ứng với mức tăng/giảm của giá xăng dầu thế giới nên có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.

Ngành công nghiệp dầu khí thế giới và ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam nói riêng đang đứng trước những khó khăn, thách thức vô cùng lớn khi phải đương đầu với tác động kép là hậu quả đại dịch Covid-19 để lại, tác động nặng nề đến nhiều nền kinh tế. Để ứng phó với tình hình thực tế, Ban lãnh đạo Công ty chủ trương tiết kiệm tối đa chi phí để vượt qua giai đoạn khó khăn này, cụ thể thực hiện cắt giảm tối đa các chi phí không trực tiếp liên quan đến sản xuất kinh doanh, ưu tiên cho các chi phí giúp gia tăng sản lượng và hiệu quả kinh doanh; tiết giảm tối đa các chi phí công tác, khánh tiết, hội họp…

Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023, tổng doanh thu thuần 6.124.802 triệu đồng, giảm -17,14% so với năm 2022; Tổng lợi nhuận sau thuế 47.454 triệu đồng (năm 2022 lỗ -236.614 triệu đồng). Từ thực tế thuận lợi và khó khăn, NSH Petro đề ra phương hướng sản xuất kinh doanh năm 2024, là: Doanh thu thuần 14.566.441 triệu đồng, bằng 237,83% so với năm 2023; Lợi nhuận sau thuế 327.695 triệu đồng, 692,01% so với năm 2023.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, NSH Petro cũng đã thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng với tỉ lệ biểu quyết cao, như: Dùng khoản vay 290 triệu USD của Acuity Funding thanh toán nợ ngân hàng thành đầu tư kho cảng và bổ sung vốn lưu động nhập khẩu xăng dầu; Trình Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ Công Thương mở 35% room nhà đầu tư nước ngoài; Thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ với 130.000.000.000 cổ phiếu, tổng trị giá 1.300 tỷ đồng để mua nguyên, vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, đã được 64.645.889 phiếu biểu quyết tán thành, đạt tỷ lệ 96,80% cổ phiếu biểu quyết tham dự.

Ông Ranjit Prithviraj Thambrajab, Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị NSH Petro (Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Acuity Funding (Úc) đơn vị hỗ trợ sẽ giải ngân 290 triệu USD trong quý II/2024 hỗ trợ cho NSH Petro tái cơ cấu tài chính, giúp NSH Petro vượt qua khó khăn, tăng trưởng ổn định, bền vững, tăng cường sản xuất nhằm đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long) đánh giá cao tiềm lực NSH Petro và lạc quan triển vọng tương lai.

NSH Petro: Mở đầu bước ngoặt kinh doanh xăng dầu mới
Cảng, kho xăng dầu NSH Petro.

“Tôi xin cảm ơn tất cả các cổ đông đã tín nhiệm tôi hôm nay. Lý do tôi đảm nhận chức vụ hiện tại là để nỗ lực và cố gắng cống hiến cho Công ty NSH Petro trong thời gian sớm nhất. Tôi cảm ơn ông Mai Văn Huy cũng như tất cả nhân viên và cổ đông NSH Petro đã tin tưởng giao cho tôi, giúp cho NSH Petro có bước tiến trong thời gian tới. Ông Mai Văn Huy đã có những nỗ lực phi thường để đưa NSH Petro vượt qua những khó khăn. Công ty NSH Petro đóng vai trò rất quan trọng trong thị trường dầu khí Việt Nam nói chung cũng như Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. Mục tiêu chúng tôi là đưa NSH Petro lên vị trí dẫn đầu trong thị trường dầu khí trong nước.

Hiện tại, thị trường dầu khí đang gặp nhiều khó khăn, có nhiều câu hỏi và cũng như nhiều vấn đề đặt ra phía trước. Đó là lý do tôi muốn góp sức chung tay để đưa NSH Petro đi đến thành công tiếp theo. Tôi tin chắc rằng NSH Petro có bước tiến mạnh mẽ phía trước. NSH Petro sẽ tồn tại và vững bền thêm nhiều thế hệ nữa, để tiếp nối thành công hiện tại. Tôi tin rằng sự góp phần của tôi sẽ đem đến một tương lai mới cho Công ty.

Tôi không chỉ mong muốn NSH Petro đạt được vị trí cao nhất trong thị trường nội địa mà còn vươn tầm ra thế giới và những vùng lân cận. Đó không phải ao ước xa vời của tôi mà đó là hiện thực đang hiện diện với sự giúp đỡ của quỹ Acuity Funding và tất cả anh chị em NSH Petro cũng như Đại hội đồng cổ đông. Tôi tin rằng đó là tương lai gần nhất đem lại sự thành công cho NSH Petro. Với những nỗ lực hiện có và sự giúp sức của công nghệ hiện đại, chắc chắn NSH Petro sẽ vươn tầm quốc tế trong thời gian gần nhất…” - Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị NSH Petro chia sẻ.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 NSH Petro đã thành công tốt đẹp với nhiều biểu quyết quan trọng cho sự phát triển NSH Petro. Có lẽ, đây Đại hội đồng cổ đông NSH Petro có nhiều quyết định quan trọng phát triển mới nhất. Hy vọng, từ Đại hội đồng cổ đông này sẽ mở ra bước ngoặt mới cho tương lai phát triển NSH Petro như những kỳ vọng của ông Ranjit Prithviraj Thambrajab, Tổng Giám đốc, kiêm Phó chủ tịch HĐQT NSH Petro.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Thương hiệu cirCO có tầm nhìn táo bạo và sứ mệnh cung cấp không gian làm việc lý tưởng cho mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước, cirCO đã đi từ một ý tưởng đơn giản vươn lên trở thành một trong những công ty uy tín, chuyên nghiệp. Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng lớn nhất Việt Nam của cirCO không chỉ là câu chuyện về sự phát triển vững chắc của một thương hiệu mà còn là hành trình truyền cảm hứng.

    15:09 | 25/07/2024
  • Vietconduit - Ống luồn dây điện EMT chuẩn UL 797 đáp ứng quy chuẩn QCVN 16:2023/BXD

    (Xây dựng) - Trong ngành xây dựng và lắp đặt vật tư cơ điện - ống luồn dây điện G.I là một trong những vật tư cơ điện quan trọng, không thể thiếu trong mọi hệ thống cơ điện. Chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và an toàn cho toàn bộ hệ thống điện, mà còn quyết định đến thời gian sử dụng và hiệu quả vận hành của các công trình.

    15:05 | 24/07/2024
  • Mục sở thị quy trình sản xuất tại nhà máy, cư dân Vinhomes tự tin chốt đơn xe điện VinFast

    (Xây dựng) - Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, mới đây Vinhomes đã bắt tay với VinFast để mang tới cho hội viên Vinhomes Elite Club hành trình trải nghiệm độc đáo, từ việc tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cho tới tự mình khám phá sự độc đáo, vượt trội của các dòng xe điện thông minh thương hiệu Việt.

    19:47 | 23/07/2024
  • Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện

    (Xây dựng) - Tiết kiệm chi phí, tăng hẳn doanh thu, nhận phản hồi tích cực từ khách hàng là lý do nhiều tài xế công nghệ đã quyết định gắn bó với VinFast VF 5 Plus.

    14:39 | 23/07/2024
  • FPT Cloud -  Đơn vị cung cấp nền tảng đám mây thế hệ mới uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Việc chọn lựa nhà cung cấp Cloud Server là một quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và hiệu quả hoạt động. Thị trường hiện nay rất đa dạng các nhà cung cấp trong nước và quốc tế. Câu hỏi đặt ra là “Nên thuê Cloud Server ở đâu?”. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để ra quyết định!

    13:56 | 23/07/2024
  • Royal Group: Đối tác tin cậy cung cấp nam châm thanh cho công nghiệp, xây dựng

    (Xây dựng) - Royal Group là nhà cung cấp nam châm công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Royal Group luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm nam châm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong các ngành công nghiệp, xây dựng.

    08:00 | 23/07/2024
  • Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay – logistics bền vững. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững”.

    22:46 | 22/07/2024
  • Bamboo Capital khởi công nhà máy đốt rác phát điện tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 20/7, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

    19:15 | 21/07/2024
  • Tập đoàn Hanaka kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

    (Xây dựng) - Trong những ngày tháng 7 lịch sử, Tập đoàn Hanaka đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tập đoàn Hanaka, kỷ niệm một năm khởi công Khu công nghiệp Gia Bình II, cùng với Tuần lễ tri ân cha mẹ, báo đáp quê hương với tinh thần hiếu đạo của thế hệ con cháu.

    17:58 | 21/07/2024
  • Loạt đặc quyền “thăng hạng đẳng cấp” cho chủ xe VF 8 Lux

    (Xây dựng) - Từ 16/7 – 22/7, khách hàng đặt mua dòng xe VF 8 Lux – phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” của mẫu D-SUV điện nhà VinFast – sẽ nhận được loạt đặc quyền “khủng” chưa từng có. Nổi bật là cơ hội trúng biệt thự 12 tỷ đồng, voucher lên tới cả trăm triệu đồng, cơ hội sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản… cùng hàng loạt ưu đãi trên mọi hành trình “từ nhà ra ngõ”.

    11:26 | 21/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load