Thứ bảy 27/04/2024 01:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

NS BlueScope Việt Nam với xu hướng phát triển ngành công nghiệp kho bãi

09:00 | 09/01/2021

(Xây dựng) - NS BlueScope Việt Nam vừa tổ chức “Diễn đàn CEO: Xu hướng phát triển ngành công nghiệp kho bãi tại Việt Nam” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trước những xu thế mới của thị trường. Tham gia Hội thảo có đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ kho vận Việt Nam cùng các doanh nghiệp đầu ngành trong cả nước.

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp đã được chia sẻ về thực trạng và các xu thế trong tương lai của ngành kho vận Việt Nam, học hỏi kinh nghiệm từ các nước ASEAN, tham khảo mô hình trung tâm phân phối hàng hóa từ Công ty FM Logistics và được nghe giới thiệu về hệ thống an toàn cho kho bãi từ NS BlueScope Việt Nam cũng như tham quan nhà máy NS BlueScope Việt Nam tại Khu công nghiệp Phú Mỹ.

Ông Lê Duy Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam cho biết: “Trước kia, kho bãi tồn tại ở hình thức riêng lẻ với quy mô nhỏ chỉ phục vụ nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. Xu thế hiện nay là các doanh nghiệp bắt tay với nhau hoặc các doanh nghiệp dẫn dắt ngành đầu tư những kho quy mô lớn, tích hợp nhiều chức năng kho lưu trữ trong một trung tâm được gọi là Trung tâm Logistics. Thứ hai là tăng quản trị bằng công nghệ thông tin và tự động hóa. Thứ ba là áp dụng green logistics, tức là năng lượng tái tạo vào quản lý và vận hành các trung tâm logistics và kho”.

Thị trường logistics Việt Nam đang phát triển ở giai đoạn cơ bản, tuy nhiên các trung tâm logistics hiện đại và có chất lượng cao sẽ sớm phát triển trong vòng vài năm tới. Chỉ trong 24 tháng qua đã có gần 3 tỷ USD đầu tư hệ thống kho vận và các trung tâm logistics hiện đại. Trong đó, vật liệu độ bền cao, chất liệu đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, nhiệt độ tối ưu bên trong nhà kho… là các yếu tố cần được chú trọng.

ns bluescope viet nam voi xu huong phat trien nganh cong nghiep kho bai
Công trình FM Logistic sử dụng giải pháp Lysaght Smartseam với vật liệu tôn Colorbond.

“Trước đây các nhà đầu tư và doanh nghiệp không chú trọng tuổi đời của các trung tâm logistics, tuy nhiên khi yêu cầu ngày càng khắt khe hơn, cơ sở hạ tầng cơ bản sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Do đó, các chủ đầu tư sẽ tính toán tuổi đời, hiệu quả chi phí của Trung tâm Logistics để phục vụ chuỗi cung ứng, trong đó vật liệu xây dựng sẽ được quan tâm nhiều hơn nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa chứa trong kho”, bà Trang Bùi - Giám đốc cấp cao thị trường Việt Nam, JLL Việt Nam đánh giá.

Hiện nay, BlueScope Việt Nam là doanh nghiệp đầu ngành cung cấp các giải pháp thép chất lượng cao đáp ứng các nhu cầu ngày càng khắt khe của nhà xưởng logistics, không chỉ tại Việt Nam mà còn các nhà xưởng trên toàn thế giới như: DHL, Kerry, Mapletree, BW, FM Logistics, Kizuna…

ns bluescope viet nam voi xu huong phat trien nganh cong nghiep kho bai
Công trình Kerry Express tại Thái Lan sử dụng vật liệu tôn Colorbond.

Các giải pháp của BlueScope cung cấp bao gồm nguyên vật liệu tôn thép với độ bền và chất lượng vượt trội cùng với những giải pháp mái,vách và các giải pháp tiên tiến khác nhằm mang lại hiệu quả tối ưu cho chủ đầu tư. Trung bình cứ 10 công trình BlueScope triển khai thời gian gần đây tại Việt Nam thì có tới 5 công trình là các kho phục vụ hoạt động logistics.

Theo ông Võ Minh Nhựt - Tổng Giám đốc NS BlueScope Việt Nam: Vật liệu và giải pháp xây dựng là hai yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của nhà xưởng logistics. Chính vì vậy, để nâng cao hơn nữa chất lượng vật liệu tôn thép, sau hơn 22 năm nghiên cứu với mức đầu tư hơn 100 triệu đô la Úc, NS BlueScope Việt Nam tiên phong ra mắt công nghệ mạ Activate gồm ma trận bốn lớp bảo vệ thép nền tích hợp trong sản phẩm tôn cao cấp COLORBOND. Cùng với đó là cải tiến các lớp sơn để tăng khả năng chống bám bụi và tối ưu hóa khả năng kháng nhiệt của tôn thông qua công nghệ tự làm sạch và công nghệ phản xạ năng lượng mặt trời. NS BlueScope Việt Nam cũng có giải pháp LYSAGHT với hệ mái được thiết kế đồng bộ, hoàn toàn không có vít xuyên trực tiếp qua mái.

Tấm lợp và các hệ phụ kiện gắn trên mái có thể dịch chuyển tự do giúp triệt tiêu nguy cơ phá vỡ liên kết giữa mái và đai liên kết khi mái bị giãn nở do nhiệt, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng bức của Việt Nam, giúp mái không bị dột nước và hạn chế rủi ro tốc mái... Sản phẩm tôn mạ màu COLORBOND® của NS BlueScope Việt Nam với công thức đặc biệt được kiểm nghiệm, bảo hành chống phai màu và bong tróc lên đến 12 năm.

NS BlueScope Việt Nam là thành viên của liên doanh 50:50 giữa tập đoàn thép hàng đầu thế giới. BlueScope Steel Limited có kinh nghiệm hơn 100 năm của Úc và Nippon Steel & Sumitomo Metal Corporation của Nhật hiện đang vận hành 3 nhà máy tại Phú Mỹ, Biên Hòa và Hà Nội, cung cấp cho thị trường 156.000 tấn thép mạ, mạ màu cao cấp.

Sản phẩm phục vụ từ các công trình lớn, cao ốc và giải pháp chuồng trại công nghệ cao, nhà máy vừa và nhỏ cho đến nhà ở dân dụng với các thương hiệu toàn cầu của Tập đoàn BlueScope như: COLORBOND®, ZINCALUME®, LYSAGHT® VÀ BLUESCOPE ZACS®.

Kết hợp kinh nghiệm hơn 50 năm của Tập đoàn tại châu Á, NS BlueScope Việt Nam đóng góp vào các công trình mang tính biểu tượng quốc gia như Landmark 81, Nhà máy Vinfast, Vinamilk, Ô tô Trường Hải, Cocacola, Vinamilk, Honda Việt Nam…

Hà Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

    (Xây dựng) - Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều 25/4, Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (gọi tắt là Hòa Bình; HOSE: HBC) đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92%.

    12:52 | 26/04/2024
  • Đại hội đồng cổ đông Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

    12:11 | 26/04/2024
  • Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi và khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Khánh Bình Tây Bắc (thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

    11:48 | 26/04/2024
  • Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp lễ 30/4-1/5

    (Xây dựng) - Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.

    10:25 | 26/04/2024
  • Triển khai hiệu quả giải pháp ổn định thị trường phibro xi măng

    (Xây dựng) – Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức trong năm 2024, các doanh nghiệp của Hiệp hội phấn đấu đạt sản lượng sản xuất 35 triệu m2/năm, sản lượng tiêu thụ là 34 triệu m2/năm. Để ổn định thị trường và giúp các doanh nghiệp hoạt động ổn định, Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc phỏng vấn ông Võ Quang Diệm - Chủ tịch Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam.

    22:22 | 25/04/2024
  • 92 doanh nghiệp bất động sản phải trả nợ gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu trong năm 2024

    (Xây dựng) – Theo báo cáo từ Bộ Tài chính gửi Bộ Xây dựng về quản lý, giám sát việc phát hành trái phiếu của doanh nghiệp bất động sản, có 182 doanh nghiệp bất động sản còn dư nợ trái phiếu, tổng dư nợ gần 351.400 tỷ đồng, trong đó nợ trái phiếu đến hạn khoảng 99.500 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều “ông lớn” bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ.

    22:17 | 25/04/2024
  • Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

    16:53 | 25/04/2024
  • Văn Phú - Invest: Năm 2024 dự kiến tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến của doanh nghiệp là 10%

    (Xây dựng) - Ngày 24/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.

    16:45 | 25/04/2024
  • Tetra Pak thu gom hơn 5,6 triệu vỏ hộp sữa tại Bắc Ninh

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Công ty cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu thế giới (Tetra Pak) phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Tiên Du (Bắc Ninh) và Công ty Cổ phần Lagom Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết bốn năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du. Đánh dấu một bước tiến mới của Công ty và các đối tác trong hành trình tiến tới nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon.

    16:25 | 25/04/2024
  • Bảo hiểm Bưu điện sẽ phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, tại Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024. Đại hội đồng cổ đông đã thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu, cũng như miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT, Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới 2020 - 2025.

    16:10 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load