Thứ sáu 19/04/2024 19:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Từng bước nới lỏng, khôi phục các hoạt động kinh tế

16:31 | 11/09/2021

(Xây dựng) - UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có công điện hỏa tốc về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình hiện nay, tạo điều kiện từng bước khôi phục kinh tế, với phương châm “kiểm soát chặt chẽ các nguy cơ dịch bệnh, tạo cơ sở duy trì các hoạt động phát triển kinh tế”.

ninh thuan tung buoc noi long khoi phuc cac hoat dong kinh te
Tỉnh Ninh Thuận từng bước nới lỏng, khôi phục các hoạt động kinh tế.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 bắt đầu từ 00 giờ ngày 12/9/2021, cụ thể như sau: đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà, thực hiện nghiêm quy định 5K, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp. Không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 30 người trong 1 phòng tại các công sở, văn phòng doanh nghiệp. Riêng các sự kiện, hoạt động cấp thiết cần có sự tham gia đông người; giao các Sở, ngành và UBND các huyện, thành phố căn cứ tình hình và nhu cầu thực tế để quyết định và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo và các hoạt động tập trung khác tại cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung: Tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Phước được tổ chức không quá 20 người tham dự; các huyện còn lại được tổ chức không quá 30 người tham dự trong cùng một thời điểm. Khuyến khích thực hiện các sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo theo hình thức online, trực tuyến.

Các hoạt động, kinh doanh, dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động, gồm: Chợ đêm; quán bar, vũ trường, karaoke, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, hoạt động hát cho nhau nghe tại các quán; các dịch vụ massage, dịch vụ trò chơi điện tử, liên hoan ăn uống, tiệc cưới đông người, rạp chiếu phim; bi – da, bóng đá; khu vui chơi giải trí cho trẻ em (kể cả khu trò chơi trong siêu thị; hoạt động đón khách tại các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích, bảo tàng, thư viện; hoạt động tắm biển tại bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ.

Các hoạt động, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ khác được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Đối với thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Phước tiếp tục dừng hoạt động kinh doanh ăn/uống trên vỉa hè và bán hàng rong. Các cơ sở khác không phục vụ khách tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán mang về.

Đối với các huyện như: Bác Ái, Ninh Sơn, Thuận Nam, Thuận Bắc, Ninh Hải các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán nước… có bố trí phòng, khu vực phục vụ ăn uống, khuyến khích hoạt động theo hình thức bán mang đi.

Trường hợp phục vụ khách tại chỗ phải đảm bảo không quá 10 người trong một phòng; ở bên ngoài phòng, phải bố trí ăn uống theo khu vực, khoảng cách giữa các khu vực phải trên 2 mét, số lượng mỗi khu vực không quá 10 người…

Cho phép hoạt động các cơ sở đăng ký phục vụ cách ly y tế tập trung có thu phí; các cơ sở còn lại chỉ được đón khách đã lưu trú đi công tác công vụ giữa các địa phương trong tỉnh. Các đoàn công tác, chuyên gia và người làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, dự án từ các tỉnh, thành phố khác đến tỉnh lưu trú phải có ý kiến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ôtô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi ngoài tỉnh cho đến khi có thông báo mới; trừ các trường hợp phục vụ cấp cứu, công tác phòng chống dịch, công vụ, vận chuyển công nhân, chuyên gia.

Đối với vận tải hành khách công cộng nội tỉnh (xe Buýt và xe taxi): phải 3 đảm bảo giãn cách, chỉ hoạt động tối đa 50% số xe của mỗi doanh nghiệp đăng ký. Số lượng vận chuyển hành khách trên mỗi xe không vượt quá 50% số lượng ghế đã được cấp phép (xe buýt không quá 10 khách/xe; xe taxi 1 khách/xe 4 - 5 chỗ và tối đa 2 khách/xe 7 - 9 chỗ…

UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh, trường hợp dịch bệnh phát sinh do sự nơi lỏng quản lý thì người đứng đầu ngành, địa phương đó chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh và trước pháp luật. Đề nghị các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh phấn đấu quyết liệt hơn, nỗ lực hơn, quyết tâm kiểm soát, dập dịch được sớm nhất, đem lại cuộc sống “bình thường mới” cho nhân dân.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Khu công nghiệp Bình Đường - Thí điểm đầu tiên của chủ trương di dời lên phía Bắc của Bình Dương

    (Xây dựng) – Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, việc di dời các khu công nghiệp lên phía Bắc của tỉnh là cần thiết nhưng cần đảm bảo lợi ích của các cá nhân, tập thể liên quan. Khu công nghiệp Bình Đường, Công ty TNHH Sung Hyun Vina sẽ là trường hợp đầu tiên nhằm thí điểm chuyển đổi công năng và di dời nhà máy, sau đó rút kinh nghiệm triển khai rộng ra toàn tỉnh Bình Dương.

    09:06 | 19/04/2024
  • Kon Tum: Huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất có nguồn gốc từ nông lâm trường trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

    21:31 | 18/04/2024
  • Bình Dương chọn Khu công nghiệp Bình Đường di dời thí điểm

    (Xây dựng) - Theo kế hoạch, Khu công nghiệp Bình Đường (phường An Bình, thành phố Dĩ An) sẽ được chính quyền tỉnh Bình Dương chọn để chuyển đổi công năng, thực hiện di dời thí điểm.

    21:28 | 18/04/2024
  • Triển lãm Quốc tế về Năng lượng Điện và Chiếu sáng Việt Nam - EL Vietnam 2024

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Quốc tế Hà Nội (HADIFA) tổ chức Triển lãm Quốc tế về Xây dựng, Công nghiệp Mỏ và Giao thông - Contech Vietnam 2024 và Triển lãm Quốc tế về Năng lượng Điện và Chiếu sáng Việt Nam – EL Vietnam 2024 từ ngày 17 đến ngày 20/4/2024 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (N.E.C.C.).

    20:44 | 18/04/2024
  • Khẩn trương xây dựng cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời áp mái

    (Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về xây dựng, ban hành cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời áp mái lắp đặt tại nhà dân, cơ quan công sở và khu công nghiệp.

    19:52 | 17/04/2024
  • Hết quý I Đắk Nông mới giải ngân được 10% vốn đầu tư công

    (Xây dựng) - Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công chỉ đạt khoảng 10% vào cuối tháng 3/2024. Với kết quả này, Đắk Nông thuộc những địa phương có mức giải ngân thấp dưới mức bình quân chung cả nước.

    19:49 | 17/04/2024
  • Năng lượng gió đạt công suất lắp đặt mới kỷ lục và sự cần thiết phải hành động theo định hướng chính sách

    (Xây dựng) – Báo cáo mới nhất của Hội đồng Năng lượng gió toàn cầu (GWEC) cho biết, ngành Công nghiệp điện gió toàn cầu đã đạt công suất lắp đặt mới kỷ lục vào năm 2023 là 117GW.

    19:42 | 17/04/2024
  • Công trình xây dựng với giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả

    (Xây dựng) – Một trong những công trình điển hình tại Hà Nội đạt “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2023” về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đó là tháp Láng Hạ (quận Đống Đa) và Capital Place (quận Ba Đình) tại Hà Nội… Các tòa nhà đã áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng, mang lại hiệu quả cao khi vận hành.

    15:54 | 17/04/2024
  • Đồng Nai dự kiến phương án bảo vệ thi công “siêu” dự án nhà máy điện tại Nhơn Trạch

    (Xây dựng) - Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tín Nghĩa (Tổng Công ty Tín Nghĩa) thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp về việc tạo điều kiện để chủ đầu tư thi công một số hạng mục dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Sau ngày 25/4, nếu Tổng Công ty Tín Nghĩa vẫn không tạo điều kiện thì tỉnh sẽ có phương án bảo vệ thi công.

    15:07 | 17/04/2024
  • Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tiếp, làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản

    (Xây dựng) - Sáng 16/4, ông Dương Văn An - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi tiếp, làm việc với ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn CNC Tech và ông Takashi Yanai - Giám đốc Bộ phận Khu công nghiệp hải ngoại, Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) về việc triển khai các dự án tại tỉnh.

    12:00 | 17/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load