Thứ tư 11/09/2024 13:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Ninh Thuận: Tập trung đầu tư hạ tầng để thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

10:59 | 10/09/2024

(Xây dựng) - Tính đến tháng 8/2024, Ninh Thuận đã cấp quyết định chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 40 dự án với tổng vốn đầu tư trên 30 nghìn 359 tỷ đồng. Trong đó, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp giữ vai trò quan trọng.

Ninh Thuận: Tập trung đầu tư hạ tầng để thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp
Khu công nghiệp Du Long mang lại hiệu quả đầu tư lớn ở Ninh Thuận.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2021 - 2025, toàn tỉnh dự kiến bố trí vốn cho 156 dự án. Hiện tại, đến gần cuối năm 2024, Ninh Thuận cũng đã bố trí vốn cho 148 dự án, đảm bảo kế hoạch chung của tỉnh. Trong đó, tỉnh Ninh Thuận ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng.

Theo quy hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp tỉnh Ninh Thuận tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, toàn tỉnh có 04 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 1.700ha, bao gồm: Khu công nghiệp Du Long (407,28ha); Khu công nghiệp Phước Nam (370ha); Khu công nghiệp Cà Ná (827,20ha) và Khu công nghiệp Thành Hải (78ha). Hiện nay, đã có 3 khu công nghiệp đã được thành lập. Chỉ riêng, Khu công nghiệp Cà Ná đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định chủ trương đầu tư.

Để duy trì và đẩy mạnh thu hút đầu tư, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Ninh Thuận thường xuyên đôn đốc các chủ đầu tư triển khai xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật như: Trạm xử lý nước thải; hạ tầng giao thông; nhanh chóng chuẩn bị quỹ đất sạch để xúc tiến, kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp. Tập trung hoàn thiện các chính sách khuyến khích đầu tư vào khu công nghiệp, hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết nhanh chóng và thuận lợi các thủ tục hành chính…

Theo lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Ninh Thuận: Hiện các khu công nghiệp toàn tỉnh đã thu hút 39 dự án đầu tư thứ cấp, tổng vốn đầu tư đăng ký trên 5.248 tỷ đồng. Trong đó, có 18 dự án ở các khu công nghiệp đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, 03 dự án đi vào hoạt động một phần.

Thời gian tới, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp tục đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh việc thi công xây dựng cơ sở hạ tầng; tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, thu hút các dự án đầu tư thứ cấp vào các khu công nghiệp, tập trung vào các ngành công nghiệp chế biến, công nghệ cao, bảo vệ môi trường, đảm bảo hoạt động đầu tư bền vững.

Tùng Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load