Thứ năm 25/04/2024 12:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu nếu không đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

14:15 | 05/04/2022

(Xây dựng) – Tỉnh Ninh Bình sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu nếu chậm triển khai dự án hoặc không đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

ninh binh xu ly nghiem trach nhiem nguoi dung dau neu khong dam bao tien do giai ngan von dau tu cong
Ninh Bình sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu nếu chậm triển khai dự án hoặc không đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Cụ thể, UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Quyết định số 285/QĐ – UBND về việc thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 của các công trình, dự án trên địa bàn toàn tỉnh. Tổ công tác gồm 13 thành viên, trong đó Tổ trưởng là ông Phạm Quang Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; 2 Tổ Phó là ông Tống Quang Thìn và ông Nguyễn Cao Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; còn lại 10 thành viên là lãnh đạo các Sở, ngành trong tỉnh.

Nhiệm vụ chính của tổ công tác là giải quyết những công việc liên quan đến tiến độ thực hiện, chất lượng công trình, tiến độ giải ngân các nguồn vốn năm 2022 và các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh, đảm bảo thực hiện giải ngân hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch vốn đầu tư phát triển giao năm 2022.

Ngoài ra, đôn đốc các đơn vị, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn tất thủ tục đầu tư, thi công xây dựng các công trình và xử lý các vướng mắc phát sinh hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết các vướng mắc vượt thẩm quyền trong quá trình triển khai thực hiện các dự án; đẩy nhanh tiến độ giải ngân của các dự án, đảm bảo phù hợp với tiến độ thực hiện và kế hoạch vốn bố trí.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hướng dẫn các chủ đầu tư trong quá trình quản lý, thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình; phát hiện kịp thời những sai sót, chấn chỉnh ngay những vi phạm các quy định của pháp luật trong xây dựng.

Đề xuất với UBND tỉnh xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành, các địa phương, chủ đầu tư và các cá nhân có liên quan gây ảnh hưởng đến việc chậm triển khai dự án, không đảm bảo tiến độ giải ngân và chất lượng công trình. Đồng thời, kiểm tra, đôn đốc, đề xuất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 do địa phương quản lý trên địa bàn tỉnh.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load