Chủ nhật 28/04/2024 21:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án công trình hạ tầng giao thông

09:38 | 14/02/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các chủ đầu tư dự án công trình giao thông về việc phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án, công trình hạ tầng giao thông.

Ninh Bình: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án công trình hạ tầng giao thông
Tỉnh Ninh Bình quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công, nâng cao chất lượng các công trình, dự án, phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

Thực hiện Công điện số 01/CĐ-TTg ngày 01/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án, công trình hạ tầng giao thông. Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình giao các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn: Phát huy hơn nữa tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, “không thua đại dịch”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, thi công 3 ca, 4 kíp làm việc xuyên lễ, xuyên Tết nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa khô năm 2024, trách nhiệm hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thi công, nâng cao chất lượng các công trình, dự án, phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

Trong mọi trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc, trở ngại, các cấp, các ngành, các lực lượng tham gia triển khai dự án, công trình cần đồng tầm, hiệp lực, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, quyết tâm cao nhất, chủ động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm để vượt qua mọi thách thức, đưa công trình về đích.

Cùng với đó, nâng cao chất lượng công trình trong từng khâu, từng công đoạn; nỗ lực đổi mới, sáng tạo ngay từ khâu ý tưởng thiết kế để công trình, dự án không những có chất lượng tốt nhất mà còn thể hiện được nét, dấu ấn văn hóa đặc sắc, các giá trị lịch sử của tỉnh. Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư để khởi công các dự án trong năm 2024 theo đúng kế hoạch đã đặt ra.

Ninh Bình: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án công trình hạ tầng giao thông
Việc xây dựng các khu tái định cư, đảm bảo các điều kiện sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ luôn được tỉnh Ninh Bình đặt lên hàng đầu.

UBND các huyện, thành phố huy động cả hệ thống chính trị ở địa phương vào cuộc, tuyên truyền vận động người dân để đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật; quan tâm đến công tác xây dựng các khu tái định cư, đảm bảo các điều kiện sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ, có kế hoạch xây dựng các khu tái định cư ngay sau khi bàn giao cọc, mốc giải phóng mặt bằng, không để việc xây dựng các khu tái định cư, ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án nhất là các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải do Thủ tướng Chính phủ là Trưởng ban chỉ đạo. Đồng thời, đảm bảo khi khởi công dự án phải giải phóng mặt bằng trên 70% khối lượng; hỗ trợ các chủ đầu tư nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành đưa vào khai thác các công trình, dự án theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, UBND các huyện, thành phố phải phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng tham mưu báo cáo UBND tỉnh trong việc cấp phép khai thác mỏ vật liệu, nhất là các mỏ theo cơ chế đặc thù rà soát các mỏ vật liệu thông thường tại địa phương, để đảm bảo nguồn cung đảm bảo công suất đáp ứng tiến độ thi công các dự án và hoàn trả nguyên trạng sau khi kết thúc.

UBND tỉnh Ninh Bình cũng giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan chỉ đạo các đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ hoàn chỉnh thủ tục đầu tư, phấn đấu khởi công các dự án giao thông trọng điểm, trọng tâm trên địa bàn tỉnh trong năm 2024. Phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố rà soát các mỏ vật liệu trong hồ sơ khảo sát mỏ vật liệu của các dự án được áp dụng theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết số 106/2023/QH15 ngày 28/11/2023 của Quốc hội.

Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác quản lý Nhà nước về xây dựng, hướng dẫn các địa phương đẩy nhanh công tác lập quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch các khu tái định cư và các thủ tục để triển khai xây dựng các khu tái định cư, các mỏ vật liệu thông thường sử dụng làm vật liệu đắp cho các dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải; thực hiện tốt công tác quản lý giá, công bố giá vật liệu xây dựng.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load