Chủ nhật 28/04/2024 12:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Đẩy mạnh hoạt động đấu thầu

09:07 | 04/09/2023

(Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình có văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tăng cường, đẩy mạnh hoạt động đấu thầu trên địa bàn tỉnh.

Ninh Bình: Đẩy mạnh hoạt động đấu thầu
Ninh Bình sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, theo dõi về hoạt động lựa chọn nhà thầu và nhà đầu tư, đặc biệt đối với những gói thầu có nhiều kiến nghị, phản ánh tiêu cực, vi phạm.

Theo đó, yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Chỉ thị số 13/CT – TTg ngày 4/4/2017, số 47/CT – TTg ngày 27/12/2017 và chỉ đạo của UBND tỉnh tại các Công văn: số 492/UBND – VP4 ngày 19/7/2022, số 94/UBND – VP4 ngày 17/2/2022, số 1082/UBND – VP5, số 682/UBND – VP4 ngày 31/8/2021 về việc tăng cường, chấn chỉnh công tác đấu thầu các dự án phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn Nhà nước.

Tập trung, triển khai thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là nhà thầu tại các dự án quan trọng, trọng điểm để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, thúc đẩy công tác giải ngân vốn đầu tư công. Gắn trách nhiệm người đứng đầu đối với kết quả thực hiện công tác đấu thầu trong phạm vi phụ trách, đặc biệt là người đứng đầu những cơ quan, đơn vị nhiều năm liền có tỷ lệ tiết kiệm đấu thầu thấp, có nhiều kiến nghị, khiếu nại, tố cáo phức tạp.

Tăng cường, đẩy mạnh việc công khai thông tin đầy đủ, chính xác và tổ chức lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư qua mạng trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Nâng cao chất lượng chuẩn bị đầu tư và thực hiện lựa chọn nhà đầu tư đối với các dự án đầu tư có sử dụng đất, dự án phải đấu thầu theo pháp luật chuyên ngành, pháp luật về xã hội hoá, đảm bảo tính cạnh tranh, hiệu quả tổng thể của dự án đầu tư kinh doanh.

Đa dạng hoá công tác đào tạo, bồi dưỡng về chính sách pháp luật đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư (đặc biệt về đấu thầu qua mạng) để nâng cao năng lực, nghiệp vụ, chuẩn hoá chất lượng cán bộ làm công tác đấu thầu, đảm bảo có đủ trình độ, kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu của gói thầu, dự án.

Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung trên. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, theo dõi về hoạt động lựa chọn nhà thầu và nhà đầu tư, đặc biệt đối với những gói thầu có nhiều kiến nghị, phản ánh tiêu cực, vi phạm; những gói thầu có ít nhà thầu tham gia dự thầu và có tỷ lệ tiết kiệm thấp. Những trường hợp một nhà thầu trúng nhiều gói thầu tại một địa phương, một chủ đầu tư, bên mời thầu trong thời gian dài. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì kịp thời có biện pháp xử lý theo thẩm quyền; trường hợp vượt thẩm quyền, tham mưu phương án giải quyết, báo cáo cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load