Thứ ba 23/04/2024 16:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những nữ thủ lĩnh doanh nhân bản lĩnh, thành đạt trên thương trường

08:00 | 20/10/2022

(Xây dựng) - Trên thương trường Việt Nam không chỉ ghi nhận những doanh nhân thành công là nam giới mà còn hiện hữu những nữ doanh nhân đầy bản lĩnh và thành đạt. Họ tự tin “chèo lái” con thuyền doanh nghiệp vượt qua bao khó khăn, thách thức để tiến tới thành công vang dội như ngày hôm nay.

nhung nu thu linh doanh nhan ban linh thanh dat tren thuong truong
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao danh hiệu Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022 cho bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.

Anh hùng Lao động Thái Hương - Biến khát vọng cống hiến thành hiện thực

Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH được biết đến là người có khát vọng cống hiến mãnh liệt, đã thực hiện cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam và ghi đậm dấu ấn với cách mạng dinh dưỡng người Việt, xây dựng hệ sinh thái trên 130 sản phẩm sạch, hữu cơ. Bà cũng kiên định trong thực hành đạo đức doanh nhân Việt với những đóng góp về kinh tế - xã hội, tuân thủ pháp luật, minh bạch - liêm chính, sáng tạo, tôn trọng thiên nhiên và yêu nước, khát khao phụng sự vì sức khỏe và hạnh phúc đích thực của cộng đồng.

Doanh nhân Thái Hương, một trong 10 Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam 2022, là người kiến tạo và “kiến trúc sư” dẫn dắt Tập đoàn TH thành công vang dội không chỉ trong nước mà còn ra thế giới. Bà tiên phong tìm ra “chìa khóa vàng” để phát triển nông nghiệp Việt Nam, đó là công nghệ cao kết hợp với khoa học quản trị đan xen vào nhau. Mở đầu là Dự án ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tổng đầu tư 1,2 tỷ đô la, được Liên minh Kỷ lục Thế giới xác nhận năm 2020 là Cụm trang trại tập trung với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới. TH đưa người nông dân thành một mắt xích trong chuỗi sản xuất hàng hóa đạt chất lượng quốc tế, khiến họ có thể tự hào về đồng đất quê hương mình.

Theo bà Thái Hương, “chìa khóa vàng” để phát triển nông nghiệp Việt Nam là công nghệ cao kết hợp với khoa học quản trị. Từ kinh nghiệm đó, bà Thái Hương tiếp tục đưa thương hiệu TH ra thế giới, kiến tạo những dự án ở Liên bang Nga và Úc. Nữ doanh nhân đầy khí chất, có tầm nhìn đặc biệt và đầy nhân văn này từng chia sẻ: "Mỗi chúng ta ai cũng có ước mơ và hoài bão. Nhưng chúng ta phải hun đúc, phải nuôi dưỡng để ước mơ, hoài bão đó thành khát vọng. Thế giới hiện đại có những thành tựu vô cùng to lớn về khoa học công nghệ, khoa học quản trị, trí tuệ nhân tạo…

Để tận dụng những thành tựu này, chúng ta cần có một số quyết sách, những cơ chế chính sách phù hợp cho từng thời kỳ, cho từng ngành nghề để khích lệ, để biến khát vọng thành hiện thực, tạo ra sức mạnh to lớn cho dân tộc, để dân tộc ta sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ từng mong muốn, để đất nước chúng ta giàu có, văn minh”.

Ở doanh nhân Thái Hương, khát vọng cống hiến đã được hiện thực hóa mạnh mẽ. Bà đã cùng TH tiên phong tạo ra các xu hướng tiêu dùng tốt hơn cho sức khỏe, hướng tới phát triển bền vững, mở ra những cơ hội lớn cho toàn bộ thị trường, trong đó nổi bật là dấu ấn trong bốn cuộc cách mạng: cách mạng sữa tươi sạch, cách mạng đồ uống tốt cho sức khỏe, cách mạng hữu cơ, cách mạng dinh dưỡng cho người Việt.

Cùng với danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam 2022, bà Thái Hương cũng vừa được vinh danh Doanh nhân xuất sắc 2022 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam VnEconomy bình chọn. Trước đó, bà Thái Hương đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý từ Nhà nước và các vinh danh, giải thưởng quốc tế, như: Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới do Nhà nước Việt Nam phong tặng năm 2020; Top 50 Phụ nữ châu Á trên 50 tuổi có sức ảnh hưởng lớn tầm quốc tế do Forbes công bố; Nhà lãnh đạo xuất sắc của năm - giải Stevie Awards 2018, Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á 2 năm liên tiếp 2015, 2016 do Forbes bình chọn…

Bà Mai Kiều Liên - Doanh nhân xuất sắc tiếp tục dẫn dắt Vinamilk vào Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022

Được mệnh danh là “Nữ tướng sữa” hay “Margaret Thatcher của Việt Nam”, bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Vinamilk là một trong những vị doanh nhân khiến ai cũng ngưỡng mộ. Trong hành trình 46 năm xây dựng nên vị thế thương hiệu Vinamilk, không thể không kể đến vai trò của bà Mai Kiều Liên. Tham gia vào Vinamilk từ những ngày đầu thành lập sau khi du học trở về nước, bà Mai Kiều Liên đã gắn bó cùng doanh nghiệp qua nhiều giai đoạn phát triển. Tại mọi cương vị, vai trò và sự ảnh hưởng của nữ doanh nhân ngành Sữa này vẫn luôn rõ nét, không chỉ với Vinamilk mà còn với các thế hệ doanh nhân trẻ sau này. Năm 2022 cũng là tròn 30 năm bà Mai Kiều Liên đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Vinamilk, gây dựng và phát triển nên một doanh nghiệp sữa lớn nhất của đất nước và ngày càng gia tăng giá trị thương hiệu trong ngành Sữa toàn cầu.

Sáng tạo - Chất lượng là những “từ khóa” được nữ lãnh đạo này thường xuyên nhắc đến và tạo thành tôn chỉ hành động, văn hóa của Vinamilk trong quá trình đảm nhiệm vai trò lãnh đạo. Ở góc độ một doanh nhân, bà Mai Kiều Liên luôn là hình mẫu của thế hệ doanh nhân đầu tiên của Việt Nam, bản lĩnh, sáng tạo, kiên định và tài ba và có tầm ảnh hưởng lớn.

nhung nu thu linh doanh nhan ban linh thanh dat tren thuong truong
Đại diện Ban tổ chức chương trình trao giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc 2022 cho bà Mai Kiều Liên.

Với các đóng góp lớn cho sự phát triển của doanh nghiệp, ngành và đất nước, bà Mai Kiều Liên đã được trao Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới (2005), Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì (2006, 2001), được vinh danh trong chương trình Vinh Quang Việt Nam – Dấu ấn 30 năm đổi mới (2017). Bà cũng nhiều lần được các tổ chức quốc tế uy tín như Nikkei, Forbes châu Á bình chọn là một trong những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á trong nhiều năm liền và là người duy nhất được Forbes Việt Nam trao tặng danh hiệu “Thành tựu trọn đời” ghi nhận sự cống hiến và tầm ảnh hưởng tại Việt Nam cũng như quốc tế.

Bà Mai Kiều Liên cho biết: Vinamilk đã thành lập các bộ phận chuyên trách về chuyển đổi số và phát triển bền vững – kinh tế tuần hoàn, để đáp ứng cho những mục tiêu lớn của công ty và sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi mạnh mẽ sắp tới. Hiện nay, Vinamilk cũng đang xây dựng lộ trình giảm phát thải khí nhà kính, tiến tới trung hòa carbon bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết chung của Việt Nam tại COP26.

Với những cống hiến hết mình cùng tài năng kinh doanh, lãnh đạo xuất chúng, bà Mai Kiều Liên được bầu chọn là một trong những CEO xuất sắc của châu Á trong lĩnh vực quan hệ với nhà đầu tư. Không chỉ nằm trong top những doanh nhân nữ thành đạt nhất Việt Nam, bà còn được tạp chí Forbes 4 lần liên tiếp vinh danh trong top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

CEO Nguyễn Thị Nga - Ngọn lửa của tinh thần cống hiến, phụng sự xã hội

Mang trong mình lòng tự tôn và tự hào dân tộc, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG đã đặt lên vai mình và cả hệ sinh thái Tập đoàn BRG khát vọng không ngừng nâng cao trải nghiệm sống cho người Việt Nam trên hành trình hội nhập.

Trở thành đại diện tiêu biểu cho thế hệ doanh thành đạt dám nghĩ, dám làm, dám đổii mới, dám bước ra thế giới và có nhiều cống hiến cho đất nước, bà Nguyễn Thị Nga vừa vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao danh hiệu cao quý “Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022”, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong điều hành, quản lý doanh nghiệp, có tinh thần dân tộc, đóng góp quan trọng vào các hoạt động xã hội trong suốt thời gian qua.

nhung nu thu linh doanh nhan ban linh thanh dat tren thuong truong
Với những đóng góp của mình, bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Trước đó, vào đầu năm nay, bà Nguyễn Thị Nga cũng đã được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH, bảo vệ Tổ quốc và Tập đoàn BRG được nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì thành tích xuất sắc trong tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, với những đóng góp của mình, bà Nga đã vinh dự nhận được nhiều danh hiệu cao quý khác như: Công dân Thủ đô ưu tú, Chiến sỹ thi đua toàn quốc…

Không chỉ chinh phục những mục tiêu kinh tế, bà Nguyễn Thị Nga cũng như Tập đoàn BRG luôn ưu tiên đồng hành cùng những hoạt động xã hội ý nghĩa, lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn BRG và các thành viên trong hệ sinh thái BRG đang từng ngày lớn mạnh cùng với sự phát triển của đất nước. Hành trình ấy luôn in đậm dấu ấn của người đứng đầu – bà Nguyễn Thị Nga, một nữ doanh nhân mạnh mẽ, quyết liệt và luôn mang tâm niệm “Hạnh phúc chính là sự sẻ chia”.

Đối với những đóng góp của mình, bà Nga cũng như Tập đoàn BRG luôn tự hào không phải bởi những bằng khen, thành tích nhận được, mà chính bởi những giá trị tốt đẹp mà Tập đoàn đã cùng chung tay kiến tạo cho cộng đồng, đóng góp cho đất nước, để từ đó, những giá trị tích cực được sẻ chia và lan tỏa mãi, làm động lực thúc đẩy xã hội đi lên.

Thế hệ doanh nhân tiêu biểu như bà Nguyễn Thị Nga đang từng ngày nỗ lực để góp phần đưa cái tên Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới, vì hơn ai hết, họ hiểu rằng một quốc gia thịnh vượng phải có đội ngũ doanh nhân hùng hậu, về cả tài năng và nhiệt huyết, mang đầy tinh thần dân tộc. Để rồi đây, họ sẽ tiếp tục trở thành những người truyền lửa cho thế hệ tiếp theo về ý chí, tinh thần và khát vọng cống hiến cho Tổ quốc.

Thu Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

    (Xây dựng) - Ngày 22/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển.

  • Nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn?

    (Xây dựng) - Việc trang bị một thiết bị khóa khách sạn hiện đại và đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng, vừa giúp bảo vệ an ninh lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn. Vậy nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé.

  • Thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

    (Xây dựng) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

  • KIBO - Đối tác xử lý nước thải tin cậy của các nhà máy sản xuất

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Kinh Bố (KIBO) là một tổ chức tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với sứ mệnh cao cả là xây dựng một tương lai xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau, KIBO cam kết mang lại những giải pháp toàn diện và hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến môi trường nước.

  • Nhà phân phối chính thức thương hiệu Develon tài trợ Triển lãm Contech Vietnam 2024

    (Xây dựng) - Công TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại thành lập và hoạt động từ năm 2001, chuyên cung cấp các loại máy công trình và phụ tùng chính hãng Develon – Hàn Quốc.

  • Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác

    (Xây dựng) - Mấy chục năm nay, lễ báo công với Bác Hồ đã trở thành thường xuyên, là ngày hội truyền thống của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh quý I/2024 đạt doanh thu tăng 32,7% so cùng kỳ năm trước.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load