Thứ năm 25/04/2024 11:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những nữ doanh nhân truyền cảm hứng

20:29 | 25/04/2022

(Xây dựng) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương và Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo “Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân – nỗ lực để thành công”.

Những nữ doanh nhân truyền cảm hứng
Cục trưởng Cục XTTM Vũ Bá Phú phát biểu tại hội thảo.

3 nữ doanh nhân được lựa chọn để chia sẻ, truyền cảm hứng tại hội thảo là chị Trần Thị Huyền đến từ Công ty Cổ phần trang trí đơn giản Simple Descor; Đoàn Trần Thùy Linh đến từ Công ty Cổ phần Sản xuất và thương mại Kim cương xanh; Nguyễn Thị Minh Thu đến từ Công ty TNHH Ngọc trai và trang sức An Phú.

Các nữ doanh nhân với xuất phát điểm khác nhau, quê quán khác nhau, công việc khác nhau nhưng đặc trưng chung ở họ là niềm đam mê kinh doanh. Đây được đánh giá là “chìa khóa” giúp người làm kinh doanh nói chung và các doanh nhân nữ nói riêng có được thành công.

Theo chia sẻ của các chị, con đường đến với thành công sẽ trải qua không ít khó khăn, thách thức. Với tinh thần sáng tạo, sự nỗ lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh và thách thức, các chị đã vững bước hơn trên con đường kinh doanh.

Ban tổ chức cho biết: Hiện nay, Việt Nam có 30% phụ nữ tham gia lãnh đạo doanh nghiệp. Ngoài vai trò là lực lượng quan trọng của nền kinh tế, đóng góp tích cực vào tăng trưởng và tạo công ăn việc làm cho người lao động, các nữ doanh nhân Việt Nam được đánh giá ngày càng chủ động hơn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, đóng góp cho cộng đồng, xã hội và phát triển bền vững của nền kinh tế đất nước.

Nhiều doanh nhân nữ đã đạt được những thành tựu lớn, được vinh danh nhiều giải thưởng quốc tế, như Anh Hùng lao động thời kỳ đổi mới; “Top 50 doanh nhân quyền lực nhất châu Á” nhiều năm liên tiếp; “Nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu”; “Nữ doanh nhân quyền lực” tại Diễn đàn Tri thức Thế giới (Hàn Quốc); “Top 50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc đang thay đổi các ngành công nghiệp khu vực”…

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như vừa qua, nhiều doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ vẫn đứng vững, đạt mức tăng trưởng cao, truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ, khởi nghiệp và những nữ doanh nhân khác.

Phát biểu tại hội thảo, Cục trưởng Cục XTTM Vũ Bá Phú cho biết: “Hội thảo với sự tham gia, chia sẻ của các chuyên gia cao cấp, sự hiện diện của các nữ lãnh đạo các tổ chức, sẽ giúp tất cả chúng ta sẽ lĩnh hội được những kiến thức, thông tin quý báu để đồng hành cùng các bên trong việc tạo ra một nền tảng hỗ trợ toàn diện, phát triển hệ sinh thái thuận lợi cho phụ nữ kinh doanh, thương mại trên thị trường toàn cầu”.

Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: “Bộ Công Thương cam kết đồng hành cùng các nữ lãnh đạo doanh nghiệp, các tổ chức trong nước và quốc tế trong các hoạt động xuất khẩu, xúc tiến thương mại, đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh hậu Covid-19 hiện nay…”.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, trong Liên minh châu Âu, Hà Lan là đối tác thương mại quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Đây là cửa ngõ và là một trong những trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn nhất vào châu Âu. Việt Nam cũng được đánh giá là đối tác hàng đầu của Hà Lan tại châu Á. Thương mại song phương đã tăng trưởng bình quân hàng năm là 11,8% trong 5 năm qua.

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã giao Cục XTTM phối hợp với Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam tổ chức thành công nhiều hoạt động hỗ trợ XTTM, hợp tác đầu tư, như Cuộc thi “Nữ doanh nhân với kế hoạch kinh doanh thành công” năm 2021 và chuỗi các sự kiện về Lễ công bố chương trình sẵn sàng xuất khẩu (Ready to Export) từ đầu năm 2022 tại 5 thành phố lớn của Việt Nam là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, với gần 300 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Dự án Nâng cao năng lực kinh doanh trên môi trường số cho doanh nghiệp nữ làm chủ Việt Nam (e - SWB Vietnam), Cục XTTM và Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam đã xây dựng 8 khóa đào tạo trên nền tảng học trực tuyến VIETRADE EDU bao gồm: Lên kế hoạch kinh doanh, thương mại điện tử, thương hiệu, nghiên cứu thị trường…

Đồng thời có 02 khóa đào tạo giảng viên/chuyên gia về lập kế hoạch kinh doanh nhằm mục đích nâng cao năng lực cho các nữ doanh nhân bao gồm những doanh nghiệp khởi nghiệp người dân tộc thiểu số, doanh nghiệp siêu nhỏ và hợp tác xã về xúc tiến thương mại và trí tuệ thị trường để nâng cao năng lực cạnh tranh trong kinh doanh.

Việc Cục XTTM tổ chức hội thảo ngày hôm nay một lần nữa giúp truyền tải những kiến thức, thông tin quý báu để các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp do nữ làm chủ cùng trải nghiệm, chia sẻ, nhằm triển khai các hoạt động sản xuất – kinh doanh hiệu quả, từ đó tăng cường đóng góp của phụ nữ vào sự phát triển của nền kinh tế.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Bộ Công Thương luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp nữ làm chủ nâng cao vị thế trong lĩnh vực khởi sự kinh doanh, thương mại, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển bền vững.”

Những nữ doanh nhân truyền cảm hứng
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải trao tặng hoa cho các nữ doanh nhân.

Bà Hanneke Schuiling - Thứ trưởng Bộ Kinh tế đối ngoại Hà Lan chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp và thành viên của Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam, dù với giới tính nào đi chăng nữa, cũng luôn gặt hái được những thành công nhất định tại Việt Nam".

Bà Hanneke Schuiling đặt câu hỏi: "Bạn có biết Công ty bia Heineken không? 2 trong số 6 nhà máy bia ở Việt Nam đều do phụ nữ Việt Nam lãnh đạo. Trên thực tế, 30% quản lý tại doanh nghiệp này là nữ, điều này thật ấn tượng đối với một công ty sản xuất bia vốn thường bị nghĩ rằng nơi này hầu hết toàn nam giới. Tất nhiên, chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài, nhưng đó là một chương trình mà chúng tôi rất tâm huyết và chúng tôi muốn thấy việc trao quyền cho phụ nữ đang nhận được sự quan tâm ngày càng lớn trên các lĩnh vực”.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • BCI Central chính thức công bố giải thưởng BCI Asia Awards 2024

    (Xây dựng) - BCI Central chính thức công bố BCI Asia Top 10 Chủ đầu tư, Top 10 Công ty Kiến trúc và Top 10 Nhà thầu hàng đầu Việt Nam năm 2024. Các đơn vị đạt giải sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải BCI Asia Awards 2024 vào tối ngày 31/5/2024 tại Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera, Thành phố Hồ Chí Minh.

    11:33 | 24/04/2024
  • Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc: Đến năm 2028 đặt doanh thu trên 250 tỷ đồng, tỷ lệ thất thoát nước còn 12%

    (Xây dựng) - Sáng 23/4, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và nhiệm kỳ 2024 - 2029 với sự tham gia của 145 cổ đông Công ty. Đại hội đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng để đảm bảo thực hiện đạt kế hoạch sản xuất, kinh doanh thường niên của đơn vị trong bối cảnh mới.

    10:21 | 24/04/2024
  • Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.

    08:29 | 24/04/2024
  • Thay đổi thượng tầng, TTC Land chuẩn bị nguồn lực cho “cuộc chơi mới”

    (Xây dựng) – Theo TTC Land, việc thay đổi loạt nhân sự cấp cao nhằm tăng cường nguồn lực nhiều kinh nghiệm, am hiểu thị trường nhằm ưu tiên phát triển mảng bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận.

    22:00 | 23/04/2024
  • Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

    (Xây dựng) - Ngày 22/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển.

    12:06 | 23/04/2024
  • Nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn?

    (Xây dựng) - Việc trang bị một thiết bị khóa khách sạn hiện đại và đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng, vừa giúp bảo vệ an ninh lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn. Vậy nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé.

    10:18 | 23/04/2024
  • Thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

    (Xây dựng) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

    22:43 | 22/04/2024
  • KIBO - Đối tác xử lý nước thải tin cậy của các nhà máy sản xuất

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Kinh Bố (KIBO) là một tổ chức tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với sứ mệnh cao cả là xây dựng một tương lai xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau, KIBO cam kết mang lại những giải pháp toàn diện và hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến môi trường nước.

    22:15 | 22/04/2024
  • Nhà phân phối chính thức thương hiệu Develon tài trợ Triển lãm Contech Vietnam 2024

    (Xây dựng) - Công TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại thành lập và hoạt động từ năm 2001, chuyên cung cấp các loại máy công trình và phụ tùng chính hãng Develon – Hàn Quốc.

    22:12 | 22/04/2024
  • Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác

    (Xây dựng) - Mấy chục năm nay, lễ báo công với Bác Hồ đã trở thành thường xuyên, là ngày hội truyền thống của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh quý I/2024 đạt doanh thu tăng 32,7% so cùng kỳ năm trước.

    21:44 | 22/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load