Thứ sáu 26/04/2024 11:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những ngôi nhà đắt nhất nước Mỹ "sang tên đổi chủ"

16:10 | 18/01/2021

Giới siêu giàu thế giới không ngừng bổ sung cho khối tài sản của mình bằng những bất động sản đắt đỏ có giá cả trăm triệu USD trong năm 2020.

1. Warner Estate, Los Angeles, California (165 triệu USD)

nhung ngoi nha dat nhat nuoc my sang ten doi chu

Tọa lạc trên mảnh đất rộng 3,6ha, nằm trong khu vực Benedict Canyon, dinh thự gây ấn tượng với sân golf 9 lỗ riêng, một số nhà khách, sân tennis và những khu vườn rộng lớn. Thương vụ mua bán này là một giao dịch trực tiếp, không có sự tham gia của đại lý bất động sản. Nó cũng lập kỷ lục là ngôi nhà đắt nhất từng được bán ở Los Angeles.

2. Jeffrey Katzenberg Estate, Beverly Hills, California (125 triệu USD)

nhung ngoi nha dat nhat nuoc my sang ten doi chu

Hồ sơ bất động sản cho thấy ngôi nhà rộng khoảng 2.400m2, tọa lạc trên mảnh đất có diện tích gần 2,8ha.

3. Penthouse tại 220 Central Park South, Manhattan, New York (99,9 triệu USD)

nhung ngoi nha dat nhat nuoc my sang ten doi chu

Căn penthouse 4 phòng ngủ, rộng khoảng 910m2 tại 220 Central Park South, tòa tháp được thiết kế bởi Robert A.M. Stern Architects trên con phố tỷ phú Billionaire's Row, đã được sang tay cho chủ mới vào tháng 7/2020, hơn ba năm sau khi hợp đồng ban đầu được ký. Nó được mua cùng với một căn hộ nhỏ hơn ở tầng dưới, dùng để làm chỗ ở cho khách hoặc nhân viên của người chủ mới. Do vậy, tổng giá trị giao dịch lên đến gần 102 triệu USD.

Dù chưa bằng một nửa giá của căn hộ 240 triệu USD cùng tòa nhà được mua bởi tỷ phú quản lý quỹ đầu cơ Ken Griffin năm 2019, đây vẫn là giao dịch bán nhà đắt thứ ba từng được chốt hạ ở Manhattan. Danh tính người mua được giữ kín.

4. Hamptons Compound, Southampton, New York (84 triệu USD)

nhung ngoi nha dat nhat nuoc my sang ten doi chu

Bất động sản rộng 2,8ha, tọa lạc tại Meadow Lane, Southampton. Ông Klein đã cho xây dựng một biệt thự hiện đại sau khi mua khu đất vào năm 2003. Tại khu đất này trước đây tồn tại một công trình được gọi là Dragon Head, được thiết kế theo phong cách pháo đài, thuộc sở hữu của gia đình Du Pont, sau đó về tay nhà sản xuất phim Jane Holzer, được biết đến với biệt danh "Baby Jane", nàng thơ của Andy Warhol.

5. Trousdale Estates Duo, Los Angeles, California (75,5 triệu USD)

nhung ngoi nha dat nhat nuoc my sang ten doi chu

Căn thứ nhất có giá 42,5 triệu USD với 6 phòng ngủ và rộng hơn 1.500m2, được hoàn thiện bởi công ty thiết kế Armani/Casa. Căn thứ hai là một ngôi nhà đặc biệt được xây dựng bởi doanh nhân Canada, chủ sở hữu Vancouver Canucks - Francesco Aquilini. Ngôi nhà rộng gần 1.500m2, có hồ bơi vô cực chữ L, sân golf mô phỏng trong nhà và sân thượng rộng lớn.

6. Waterfront Florida Estate, Palm Beach, Florida (71,85 triệu USD)

nhung ngoi nha dat nhat nuoc my sang ten doi chu

Nhà tài chính kiêm doanh nhân năng lượng Robb E. Turner và vợ Lydia Turner đã bán bất động sản bên hồ rộng hơn 8.000m2 trên đường S. Lake Trail ở Palm Beach với giá 71,85 triệu USD hồi tháng 6.

Dinh thự có phong cách Tân cổ điển xây từ những năm 1930 được thiết kế bởi John L. Volk, một kiến trúc sư lỗi lạc với những công trình đã giúp phổ biến phong cách kiến trúc Thuộc địa Anh, Georgia và Bermuda ở Nam Florida.

Hồ sơ cho thấy vợ chồng Turner đã trả 27 triệu USD cho bất động sản này cách đây hơn ba năm. Danh tính chủ sở hữu mới được giữ kín.

7. Foothill Estate, Beverly Hills, California (68 triệu USD)

nhung ngoi nha dat nhat nuoc my sang ten doi chu

Dinh thự rộng khoảng 1.700m2, nằm trên mảnh đất có diện tích hơn 1,2ha. Dinh thự gây ấn tượng với phòng tập gym, một phòng chiếu và một studio nghệ thuật. Bên ngoài có sân giải trí với hồ bơi vô cực dài gần 26m, khu nghỉ ngơi bên hồ bơi, nhà để xe cho 4 xe ô tô cũng như bãi đậu xe có sức chứa khoảng 25 xe hơi.

8. Hamptons Compound, East Hampton, New York (67 triệu USD)

nhung ngoi nha dat nhat nuoc my sang ten doi chu

Hamptons Compound còn bao gồm một nhà khách rộng hơn 550m2, có hồ bơi riêng. Bất động sản trước đây thuộc sở hữu của cựu giám đốc điều hành Morgan Stanley quá cố Charles G. Phillips và vợ ông, Candace Phillips. Danh tính người mua không được tiết lộ.

Theo Thảo Lê (WSJ)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load